Chapter 14 The Doctor Obsession

6.4K 111 1
                                    

Ang aga aga nakasimangot na naman ang maganda kong asawa. saad ni bernard.

Nakasimngot na nakatingin si zoey sa asawa dahil hindi nya talaga mapigilan ang inis nya kay Bernard.

Nakaka asar talaga tong manyak na to dahil kahit malaki na tiyan ko. nagising nalang ako kaninang umaga na panay na naman ang bayo saakin ng magaling kong asawa. Inis na himutok ni zoey sa sarili.

Oh bakit mautis na naman nguso mo tanong ni bernard.
Lalong lamang napasimangot si zoey sa tanong ng asawa.
Talagang may gana ka pang magtanong nyan. Inis na sagot ni zoey sa asawa.
Dahil hanggang ngayon di nya parin mapigilan na hindi maiinis sa asawa kahit simpleng bagay lang. Pero dahil mahal siya ng asawa iniintindi nalang siya neto na labis namang ikinatutuwa ni zoey.
Siyam na buwan na ang tiyan ni zoey at due date nya na rin 2 days from now. Hindi nya narin natuloy ang pag aaral nya dahil malaki na ang tiyan nya. Nag decide sya na pagka panganak nya na lang saka siya babalik sa school. Bago lumaki ang tiyan ni zoey noon umuwi sila sa bahay ng magulang nya sa nueva ecija para ipalam ang sitwasyon nila sa magulang at di kala unan tinanggap narin ng mga magulang ni zoey dahil kasal na nga ang anak. At nakilala narin ni zoey ang mga magulang ni bernard na sobrang tuwa ng makita siya dahil sa natupad na ang matagal ng hiling na makapag asawa at magka anak na ang anak nila na si bernard.

Baby, kinakabahang tawag ni zoey sa asawa dahil iba na talaga ang pakiramdam nya sobrang sakit na ng tiyan nya.

Manganganak na yata ako. Malakas na sigaw ni zoey na ikinataranta naman ni bernard. Kaya pabalik balik ito sa harap nya at di alam kung ano ang uunahing dalhin sa sasakyan para maka alis na sila.

Manyak dalhin mo na ko sa ospital manganganak nako ano ba! Galit na galit na sigaw ni zoey.
Hindi ka na talaga makaka ulit sakin matandang manyak ka. Dagdag pa neto

Sweetie wag kang maingay ayan na nanga malapit na tayo sa ospital. Saad ni bernard na sobrang kabado.

Baby hindi ko na kaya. Bilisan mo na. Saad ni zoey sa nanghihina ng boses.
Kinabahan na si bernard sa nakikitang itsura ng asawa kaya dali dali itong bumaba ng sasakyan para maibaba na ang asawa at madala sa loob ng ospital.

Doc manganganak asawa ko. Saad ni Bernard sa doctor ng asawa nya.
Kami na bahala sakanya doc. Natatawang saad nung doctor na kausap ni Bernard dahil kilala rin nila si bernard na doctor rin pero dentist doctor naman ito.

The Doctor ObsessionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon