Nagising si zoey sa pag iyak ng anak nila.
Baby, tawag nya kay bernard dahil tulog na tulog ito at inaantok parin kasi siya dahil hindi na naman siya tigilan ng magaling nyang asawa hanggang alas tres ng madaling araw. At isang oras palang ang tulog nya dahil 4am palang.
Bernard, umiiyak si zane. Inis na saad ni zoey. Kaya nagising naman kagad si bernard at pinatahan ang anak. Basang basa pala ang diaper nito at gutom narin. Kaya nung natapos nya na itong palitan ng diaper at painumin ng gatas naka tullog narin ito. Kaya tumabi na rin siya sa asawang puyat na puyat dahil sa kalokohang ginawa nya. I love you so much sweetheart. Bulong ni bernard sa natutulog na asawa.Pagkaraan ng limang buwan, natapos narin pati ang binyag ng anak nila at six months narin ito at naisipang i-surpresa ni bernard ang asawa dahil magiging apat na sila sa pamilya kaya naisipan nyang mag propose sa asawa dahil hindi man lamang neto naranasan ang ganitong set up dahil sa dahas na ginawa nya para lang makuha ito.
Buntis na naman si zoey, weeks palang naman dahil sa kakulitan ni bernard. kaya ang balak na mag aral ulit ay natigil na naman at sinadya talaga ito ni bernard dahil nung minsan na nagpunta sa school si zoey para ayusin ang mga papers nya sa eskwelahan para ituloy ang naputol na pag aaral. Naabutan ito ni Bernard na may kausap na dating kaklase at lalaki pa naman kaya naging advance mag isip si bernard kaya binuntis na naman neto ang asawa.
Sweetheart. Tawag ni Bernard sa asawa.
Nasa rooftop ng condo sila ng mga sandaling iyon. dahil balak ni Bernard na magpropose kay zoey para sa engrandeng kasalanan na nararapat kay zoey.
Ano na naman? Singhal ni zoey sa asawa sabay lingon ngunit sa paglingon nya napakunot ang noo nya nung makitang nakaluhod ang asawa sabay labas ng isang singsing na my diamante.
Sweetie, sweetheart, baby pasensya kana kung ngayon lang at medyo inabot pa ng mahigit anim na buwan pero ayoko lwng madaliin lahat tulad ng mga nangyari noon sa atin kaya ngayon tatanungin kita ng walang pilitan at takutan. Sweetheart, marry me please? Naiiyak na tanong ni Bernard.
Panay naman ang hagulgul ni zoey sa sobrang saya dahil akala nya balewala na kay bernard na ikasal sila sa simbahan pero ito na nga. Kaya naman imbes na yes ang isasagot ni zoey sa asawa puro tango na lang ang nagawa nito dahil hindi ito makapag salita sa sobrang pag iyak.Dahil sa pag tango ni zoey tumayo na rin si Bernard at niyakap ang asawa.
Ngunit pagtingin ni zoey sa paligid nagulat siya dahil maraming tao ang naka paligid sakanila at iyon ay ang kanilang pamilya. Kaya mas lalo pa itong napa iyak at pati narin ang anak nilang kalong ng ina ni bernard ay umiiyak narin kaya nilapitan ito ni zoey para patahanin at tumigil na rin ito sa pag iyak nung nayakap na ito ng ina.
Wala na ngang mahihiling pa si bernard dahil sa napaka sayang pamilya na ipinagkaloob sakanya ng panginoon.
End
BINABASA MO ANG
The Doctor Obsession
RomanceNagising si Zoey na nakagapos na ang kanyang mga kamay at paa sa bawat kanto ng kama na kinahihigaan nya. sa kabiglaan pilit nyang hinihila ang mga tali sakanyang mga kamay at paa para maka alis sa pagkakagapos ngunit sa ingay na kanyang nalikha. bi...