"Sakit lang sa ulo ang love. Kikiligin ka, iiyak ka, patatawanin ka at the same time sasaktan ka." - Ezekiel Jerk Tan
Suprema
Maaga akong nagising dahil iyon daw ang obligasyon ko bilang katulong. Anong magagawa ko kung iyon lang ang paraan para mabuhay ako? Hayst. Napapitlag na lang ako at muntikan pang mahulog ang sunny side up na niluluto ko dahil may biglang bumulong sa mismong tenga ko.
"Ay kabayong palaka!" Nabitawan ko ang hawak-hawak ko mabuti na lang mabilis iyon nasalo ni.... ser Hot?!
"I'm sorry. I didn't intention to surprise you. It just... it just I'm I'm hungry. Are you done?" nakalabas ang mapuputi niyang ngipin habang sinasabi niya iyon.
Halos mapanganga ako sa sinabi niya. Pagkatapos niya akong gulatin ng bonggang bongga tapos iyan lang ang sasabihin niya? Kung hindi ko lang ito amo baka napokpok ko na siya ng kawali. Haish!
"What happened?!" Bigla na lang akong nataranta nang may panibago namang nagsalita. Tiningnan ko kung sino siya and boom! nakita ko ang walang emosyon na Ezekiel na nakasandal sa pader. Pinagmamasdan niya ba kami? Omeji!
"Excuse me." Pagpapahupa ko sa dalawa. Mukha kasing ang sama ng tingin ni Ezekiel sa ama at gayun din ang ama, baka mamaya nito may magpatayan na sa harap ko. Ayoko namang may iburol sa kanilang dalawa, no? Haha.
Hanggang sa hapag-kainan ramdam na ramdam ko ang tensyon sa pagitan nila. Pakiramdam ko anumang oras puwedeng bumunot ng baril ang dalawa para iputok sa isa't isa. Ganoon kasi ang nangyayari sa pinanood kong action movie, ang cool kaya nun!
"Suprema, if you don't mind... puwedeng pakitingnan si Ezekiel kung may ginawa namang kalokohan. Alam mo naman diba kung gaano niya ako bigyan ng sakit sa ulo." Ouch! Medyo masakit din yun, a? Sa parte ni Ezekiel lalong lalo na kung sa harap pa ng kasambahay niya sinabi ang mga salitang iyon.
Tuluyan na ngang nilisan ni see Hot ang hapag-kainan at nagmamadaling umalis ng mansyon kaya kaming dalawa ni Jerk ang naiwan dito, as usual kumakain pa rin.
"Do you like my dad? Do you?" Halos maibuga ko ang ppagkaing kinakain ko dahil sa tanong niya.
"Ano bang klaseng tanong yan?"
"Just answer my stupid question! May gusto ka ba kay dad?"
"Ha?" Iyan lang ang naging reaksyon ko sa pag-uulit niyang tanong.
"P*tang ina! Hindi ako tanga, Suprema! Akala ko ba kasambahay lang in-apply mo sa amin bakit hindi mo pala sinabi na sugar mommy pala ang gusto mo?!" Napasabunot pa siya ng buhok habang sinabi niya iyon. He looks frustrated! Kaya bigla akong napatayo at pumunta kung saan siya nakaupo. Pinagsasampal ko siya.
"You don't know me and first of all, Jerk Tan, hindi ko gagawin ang mga pinagbibintang mo sa akin. Second, bakit pa ako mag-aaksayahan ng panahon ang daddy mo? Ginagagalang ko ang alaala ng namayapa mong ina sana ikaw din!" Hindi ko na rin naiwasan ang mapasigaw sa sobrang galit ko sa kaniya.
Sumosobra na kasi siya, alam ko naman isa siya sa mortal enemy ko sa school pero iyong pagbintangan ba naman akong kabit ng daddy niya? Aba! Hindi lang sampal ang aabutin sa akin. Argh!
"I'm sorry and thank you for saying that words. Pinakalma mo na ang loob ko nawala ngang namanagitan sa inyo ni dad. Natatakot ako, alam mo ba?"
"Ha?"Oo na, alam ko naman muntanga ang pag-ha ko sa kaniya sa halip na bakit ang isagot ko sa kaniya. Bakit naman siya natatakot? Minsan iniisip ko may sayad din ang isang 'to.
"Never mind." Pagkatapos ng pag-uusap namin ay dali-dali siyang umalis ng mansyon upang pumasok na sa paaralan at ako naman heto, iniligpit ko muna ang pinagkainan namin bago ako magaasikaso ng gamit ko.
BINABASA MO ANG
Ang Stalker Kong Maniac (Under Major Revision)
HumorHer name is Sisa Batutay . A typical nerd who wear a manang outfit pero ang hindi alam ng lahat isa pala siyang prinsesa ng England. Let's find out who is her the maniac stalker ! Book 1-completed book 2-ongoing Inspired : Boys Over Flowers This...