Napamulat na lang ako nang biglang tumunog ang cellphone ko. Naman! Panira naman sa pagtulog ko. Pilit kong tinatakpan ng unan ang dalawa kong tenga para sana hindi ko marinig ang nakakaringding ringtone ng cellphone ko. Kinapa-kapa ko ang cellphone ko sa ilalim ng unan ko, doon ko kasi iyon madalas ilagay kapag nagbababad akong manood ng videos sa YouTube.
"Ano ba? Puwede ka bang tumigil ka na sa pagring? Nakakairita ka na alam mo ba?" Parang na akong baliw sa lagay ko ngayon dahil mismong cellphone ko kinakausap ko ngayon.
Muli kong binalik ang cellphone ko kung saan ko iyon inilagay pero bigo akong mapatigil iyon dahil panay ringtone ito. Humugot ako ng isang mahabang buntong-hininga saka ko tiningnan ang text messages.
You have 1,000 text messages coming from your Stalker.
Kaagad akong napabalikwas sa kama at sabay sabing,
"What?!" Mabuti na lang nakalock ang pintuan ng kwarto ko kung hindi baka magising sina ser Hot sa sobra kong kaingayan.
Seryoso ba 'to? Hindi na niya ako titigilan? Nakakatakot na siya, a? Pati ba naman cellphone number ko alam niya? Sa pagkakaalam ko wala naman akong binibigyan ng cellphone number puwera na lang doon sa mga load station na kung saan madalas na nagpapaload ako. So creepy! Bakit ako? Bakit hindi yung iba na lang ang gambalain niya? Bakit sa dami-rami na puwedeng i-stalk, bakit ako? Why me?
Kahit na natatakot ako sa hiwagang hatid ng stalker ko ay minabuti kong tingnan ang ilan sa mga messages niya.
Hi, it's been a while but my feelings for you is not faded. I love you so much. The last time I check, nagtatrabaho ka bilang kasambahay. Sana pala kinuha na kita, para itanan. Hahaha. Joke lang! I miss your laugh, I miss your scent. I miss your flat boobs, I miss your smile and I miss your face. I miss you but I can promise to you, you are only one in my head and also in my heart. So cheesy. I love you.
Ano ba 'to? Hindi ko alam kung anong irereaction ko sa text niya. Masyado yata siyang cheesy. Hayst. Binasa ko pa yung ibang messages niya, gusto ko munang magbasa habang hindi pa ako dinadalaw ng antok.
Hi, tulog ka na ba? Sana hindi. Umiiyak ako, alam mo ba 'yun? ...
Tumaas nalang ang kilay ko sa nabasa ko. Umiiyak siya but who cares, hindi ko naman siya nakikita. Paano akong maniniwala sa isang taong nagsabi ng kanyang emosyon kung hindi ko naman siya nakikita. It's useless! Pinagpatuloy ko na lang ang pagbabasa.
... Pinagalitan kasi ako ni dad dahil nalaman niya ang ginawa kong pang-i stalk sa'yo baka matulad lang daw ako kay tito kong namatay dahil ganitong-ganito ang stategy niya sa babaeng palihim niyang minamahal but I don't do that... hindi naman ako magsasalo ng bala para lang maligtas ka. Haha. Mahal ko pa kaya ang buhay ko, no?
Kung pektusan ko kaya ito, ngayon na? Sinasabi ko na nga ba wala pa rin siyang kwentang kausap. Nagsasayang lang ako ng oras sa kaniya pero ano kayang itsura niya? Gwapo ba siya? Argh! Ang landi landi mo Suprema, hindi ka bagay ma-inlove. Sakit lang iyan sa ulo mo ang love. Ginulo-gulo ko pa ang buhok ko saka ko ipinagpatuloy ang pagbabasa.
Hi, I have something to tell you. My heart wants to stay but you trying to push me away. It's really hard to accept that you are not interested to me. I'm trying to be nice here. I'm trying... even though I am the worst people in the world. I doubted myself, why I falling for you? You are not a typical girl that I've ever meet. You have no boobs but the others are have, bigger and bigger and bigger than you. You have no butt but they have. I don't know what happened to me, why you? Why you? why the other girls can't captivating my attention? Is this love? Fuck! Why I'm telling you this. Shit! I almost cried, cried and cried. I've never stop chasing you, stalk you whenever you are, I almost forgot my personal life and that because of you! How can you do that to me? Oh, Suprema my love. My love, my life. I want to embrace you but I can't. I want to kiss you hard but I can't. I'm sorry.
Kinurap-kurap ko ang mga mata ko. Tumulo na rin sa wakas ang mga luha ko. Bakit ako naiiyak? Kasi nga English. Malay ko bang may ganitong message ang stalker ko.
"Argh! Damn you, stalker! Dahil sa ginawa mo mas ginulo mo pa ang utak ko!"
Someone's Point of view
"No, dad please don't do that!" I almost cried pero yung reaction ni dad parang wala lang, parang wala siyang pakialam sa mararamdaman ko. He smirked at me.
"Ganiyan ka ba ka-obsess sa babaeng yun, son? How many times do I have to tell you... stay away from her pero nakinig ka ba? Hindi, son!" Napapikit na lang ako sa ginawang paninigaw ni dad.
"From now on... you're grounded. At subukan mong suwayin ako makikita mo ang hinahanap mo!" Nakita kong inilublob niya sa aquarium ang cellphone na gamit gamit ko. Halos hindi ako makapaniwala na kaya itong gawin sa akin ni dad. Hindi na siya naawa sa akin? Fuck!
"Alam kong galit ka sa akin, son but try to understand me. Minsan na rin akong nagmahal ng isang ordinaryong babae and worst, lahat kaming magbabarkada tinamaan sa kaniya. Gusto mo bang magaya kay tito Nathan mo?" Naningkit na lang ang mga mata ko habang pinapakinggan siya.
"Look, son! Ayokong matulad ka sa kaniya, ayokong isacrifice mo ang buhay mo dahil lang sa isang babae." I smirked.
"Hindi lang basta babae si Suprema, dad!" Napagtaasan ko ng boses si dad at alam kong Mali iyon... maling mali.
"Saka na tayo mag-usap kapag malamig na ang ulo mo." He said saka niya isinarado ang pintuan ng kwarto ko.
Humiga ako sa malambot kong kama at napatingin na lang ako sa kisame. Napangiti na lang ako habang tinitigan ko iyon.
Mga picture iyon ni Suprema. Simula pagkabata niya hanggang sa nagdalaga na siya, lahat iyon inipon ko.
Paano ko iyon nakuha? Simple! I have my connections! Sayang naman kung hindi ko gagamitin ang mga private investigator namin. My dad is a secret agent kaya madali akong nakakuha ng info sa mga katrabaho niya.
I laugh hard when I imagined her face. Hayst. Epic!
"Walang makakahadlang sa pagmamahal ko sa iyo, Suprema... wala."
Author's note.
Oh my! Who's that someone pov? Mahuhulaan na kaya ninyo kung sino ang stalker ni Suprema? Haha. 🤣
BINABASA MO ANG
Ang Stalker Kong Maniac (Under Major Revision)
HumorHer name is Sisa Batutay . A typical nerd who wear a manang outfit pero ang hindi alam ng lahat isa pala siyang prinsesa ng England. Let's find out who is her the maniac stalker ! Book 1-completed book 2-ongoing Inspired : Boys Over Flowers This...