Ara's POV
Ara: Uy thom thanks sa lunch ah? Una na ko.
Thomas; Basta ba susunod ulit. Bye kulit!
Ara: Ingat!
Pumasok na ko sa dorm. Uh-oh madilim.
Ara: Ate mich? Motherf? Bat po madilim? Ate mowky nagbayad ka na ba ng ilaw.
Walang sumasagot. Shit shit.
**KRIIIIIIINGGGGGG**
Kimmy Calling.....
Ara: Hello kimmy? San kayo?
Kim: Ara!! Huhuhu andito kami sa ;$'"-:%- sa may tagaytay. Puntahan mo kami!! Si mika!! Huhu ara please!!!
Ara: Kim bakit?! Ano nangyari kay mika!!
Kim: Nan- AHHHHHHHHHHH!!!!!!!!!
Call ended......
Kinuha ko agad car keys ni Mika at drinive kotse nya. Wala ng oras para magdalawang isip kaya dumiretso na ko agad sa sinabing lugar ni kimmy.
Alam ko yung lugar na yon eh...
Hmmm kung tama ako, dun kami nagstay ng daddy ko ng dalawang buwan bago sya umalis.
Nakwento ko toh kay mika noon.Six years old kami non. Bagong taon, kaya malapit na birthday ko. Naaalala ko sabi ko kay daddy gusto kong sumakay sa hot air balloon. Simula non lagi na kaming sumasakay sa hot air balloon, two months bago sya lumipad para mag abroad.
Bata palang ako pangarap ko na makasakay don laya lagi kaming nasa tagaytay kasi meron non doon.
Pero hindi dapat toh iniisip ko. Si mika! Ughhh ano na kaya nangyari sakanya?!
Matapos ang ilang oras na byahe, nakarating din si Ara sa lugar na sinabi ni kim.
Pagbaba nya ng kotse, walang tao don. Isang waiter lang na may hawak ng panyo at maliit na papel.
Inabot naman agad yon ng waiter kay ara.
"Vic!! Isuot mo yung blind fold! Iguguid ka nung waiter san pupuntan, baka kasi pag blinind fold ka nya ng di mo alam baka sapakin mo. Kaya please, sunod ka nalang. Labyu! *signiture ni kim*"
Sinuot ni ara yung blind fold. Gabi na kaya wala talaga syang ideya saan sila pupunta dahil sa dilim.
Hinatid sya nung waiter sa open field sa likod ng resort.
"Akyat po kayo isang step."
Pag akyat ko may mainit na hangin na dumaplis sa balat ko. Alam ko toh. Pamilyar yung init. Yung init kapag na sa hot air balloon ka? Parang ganun na ganun.
Maya maya nawala na din yung waiter, iniwan nyo lang ako don.
Malipas yung ilang minuto, naramdaman kong parang may bumubuhat dun sa kinakatayuan ko.
Di ko ma explain.
May nagtanggal ng blind fold ko galing sa likod.
Bumungad naman sa mata ko ang magandang view ng tagaytay. Lumilipad pala kami, at tama ako, nasa hot air balloon kami.
Tinalikod ko kung sino yung kasama ko, well bukod dun sa operator. . . . .
Si mika.
Ara: Mika?! Ba- Ko- Dib- Asa- HA?!
Mika: Let me explain first okay? First of all alam ko na lahat. Nakita ko yung mga ginawa mo para sakin na tinago ni cienne, yung post its, letters basta lahat lahat! Second, hindi talaga kami naaksidente kagaya nung iniisip mo kanina *giggles*
Ara: Ano masaya ka na? May naloko ka? May nahulog sa charms mo? May tangang nadapa tas nahulog sa-
Mika: Vic hindi! Ako muna kasi. Kaya nga kita dito dinala eh. Para tayo lang tas di ka makakaalis. Kaya no choice ako muna okay?
Ara: Fine!
Mika: Gusto ko lang sabihin, sorry. Sorry hindi ako sumipot.
Sorry manhid ako.
Sorry di ako yung naunang mag sabi.
Sorry duwag ako.
Sorry torpe ako.
Sorry tanga ako.
Ara: Buti naman noh..
Mika: *nagpout*
Ara: Deeh joke lang. Okay tuloy na.
Mika: So yun, sorry. And eto, lastly...
Look down.
Ara: Ha?
Mika: Hindi. Tingin ka sa baba.
Ara: Bakit naman?
Mika: Just please look down.
Pagtingin ni ara sa baba. Nandun yung lady spikers, friends at classmates nya na may hawak na mga kandila at naka pila sila. Naka form sila ng. . . . . . .
"Can I Court You?"
Ara: (⊙o⊙)
Mika: Alam ko hindi ako yung klase ng tao na cheesy pero i just want you to know, i really really like you. From day one. Yung hininto ko yung oras pero ikaw lang yung gumagalaw. There was something about you na nahuli ako. Hindi ko toh ginagawa dahil may kasalanan ako sayo, im doing this kasi gusto kita. And im asking you ara . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . can i court you?
Ara: Pagiisipan ko ha? Give me 30 years.
Mika: Ara naman!!! :(
Ara: Ano? Haha
Mika: Tagal nun ehh :(
Ara: Mika siryoso ka ba sakin?
Mika: Oo nga
Ara: Liligawan mo talaga ako?
Mika: Yes.
Ara: Hmmmmmmm
Mika: *intensed*
Ara: Yes!
Mika: YEEES?! SIRYOSO?!
Ara: Hindi joke lang yun, uwi na tayo gutom na ko. -____________-
Mika: *hugs ara* i like you so much!!!!
▲△▲△▲△▲△▲△▲△▲△▲△▲△▲△▲△▲△▲△▲
Walang echos, alam kong fail. Hindi po kasi ako marunong sa ganto, yung nagsusurprise. Sorry! Bawi ako. Thank you sa 3k reads!!
BINABASA MO ANG
Our Tragic Fairytale
FanfictionI changed the title. This used to be Falling For a Vampire. :)