💖💖💖💖💖
Kinagabihan sa isla....
Matapos maghapunan, pinili ni walter at jane na maglakad lakad sa tabing dagat,. Malaki ang buwan sobrang liwanag...
Napakalamig sa dalampasigan habang magka hawak kamay silang dalawa habang nag lalakad lakad.
Babe,. Aniya
Hmmm, bakit babe? Tanong ni walter habang pahinto na sila at umupo sa may bauhanginan.
Paano ang work mo? 1st day pa lang natin dito ngayon. May mga ilang araw
Pa tayo dito sa isla. Aniya na bakas sa mukha ang pag aalala.Wagkang mag alala babe, enrique will attends all my meetings. Im pretty sure maihahandle nya ito ng maayos. Dati ko na syang inuutusan katulad ng mga ganitong pagkakataon, at maayos naman ang resulta. Anito na parang kampante talaga sa taong yon.
Well, mabuti naman babe para maenjoy natin ang bakasyon ng walang alalahanin. Aniya na natutuwa na.
Uu nga babe.. Anito sabay yakap sa kanya ng napakahigpit habang pareho silang nakatanaw sa karagatan..
❤❤❤❤❤❤
Kinabukasan day 1....
Maaga nagising si walter para mag jogging sa tabing dagat. Habang si jane natutulog pa. Hindi na lang nya ito kinatok. Kasama kasi nito ang ina sa pagtulog, habang si walter ay nasa ibang kwarto. Gustong gusto nya sanang gisingin ito para sabay sila. Kaso nahihiya siya sa mama nito, na ngayon ay mama narin ang tawag nya. Mga 2 kilometro ang na takbo nya, may napansin siyang puting yating naka danggo sa dalampasigan, kahit malayo naaninag nya ang marka ng yate na M-7.. May mayayaman pala dito. Sa isip isip nya. Bumalik na siya kaagad, naisisp nya gising na siguro ang nobya. Baka magtaka at mag alala ito kung wala sya pag gising nito...
Pagdating NYa sa bahay nakita nyang may usok na sa bandang kusina Kaya sigirado syang gising na ang mga ito.
Sinalubong kaagad ni jane ang nobyo ng makitang paparating na ito. Mga ilang minuto narin siyang nagising at nagtaka sya kung saan ito nagpunta.
Babe, saan kaba galing? Nag alala tuloy ako sayo. Ani jane habang pasalubong sa nobyo sa labas ng bahay.
Ano kaba babe, nag jojogging lang naman ako. Nakasanayan kuna kasi ito. Ani walter na nakangiti pa.
Ahh, okay babe, piro nextime gusto ko gisingin mo ako ha, para sabay naman tayo. Ani jane na parang nagtatampo.
Uu na babe, hehe ikaw talaga nagtatampo kaagad ang mhal ko. Turan ni walter sabay hug Kay jane. Mayamaya lumabas si aleng ester,.
O anak, ayain muna si walter magkape na tayo. Ani ester habang nakangiti.
Uu mama sigi susunod na dum o Kami. Aniya na nangiti nalang din...
Sa kusina.....
Eho ano bang gusto mo? Kape o gatas? Tanong ni ester.
Coffee with cream lang po..
Makaraan ang ilang minuto, napagpasyahan nilang pumunta sa kabilang bayan para mamili ng mga kakailanganin nila for the whole week.
Ma, pupunta po kami nang bayan ni walter. Ani jane.
Nako sasamahan kuna kayo anak. At ng makapamili narin ako ng mga gulay at protas doon. Pahayag ni ester.
Sigi po mama. Sagot nalang ni jane.
Time past....
Nasa bayan na sila at masayang mamili ng mga kakailanganin. Nagkukwentuhan sila habang naglalakad sila sa bangkita. Biglang napahinto si jane. May naka kuha kasi ng pansin nya. Sa di kalayuan parang nakita nya ang isang taong kilala nya.
Babe,. Tawag pansin ni walter sa kanya.
Ahh, ah yes babe bakit? Ani jane.
Kasi parang tulala ka eh, ano bang iniisip ng MAHAL ko? Tanong ni walter na medyo naka smile.
Wala naman babe,. Sabi nya nalang kay walter. Impossible naman kasi na makita nya yong taong yon dito sa lugar na ito.
Hay nako walter, pagpasinsyahan muna yang si jane. Minsan ganyan talaga yan, biglang natutulala piro wala naman iniisip. Tawa na sasabi ni aleng ester.
Uu nga ho mama, napapansin ko rin yan sa kanya paminsan minsan. Saad nalang ni walter..
Napangiti nalang si jane. Piro iniisip nya parin ang nakita nya.
Nagpatuloy sila sa pamimili. Mga ilang oras nakabalik narin sila sa bahay..
Mama, ako na go ang magluluto. Prisinta ni walter.
Nako eho, Hindi ba nakakahiya naman sayo. Bisita pa naman kita dito. Wag na eho. Pagtanggi ni ester.
Nako mama wag na kayong mahiya. Ako nalang ho, habang nandito kami ni jane.
Nako mama hayaan Mona si walter, masarap magluto yan, Baka pagsisihan mo kung dika makatikim. Tawa na pahayag ni jane habang papasok sa kusina.
Baka naman sa subrang sarap hahanap hanapin kuna. Ani ester na humalakhak nalang..
Wag kayong mag alala mama, kapag didito kame, ako lagi ang magluluto. Masayang sabi ni walter. Natuwa naman si aleng ester. Naisip nya ang bait naman talaga ng nobyo ng anak nya.
Masaya silang nananghalian, nagluto kasi si walter ng sinigang sa meso' at chapsoi...
Tama nga si jane, ang sarap mo palang magluto eho,. Basag ni ester sa kalagitnaan ng pagkain nila.
Sabi ko sayo mama diba. Ani jane. Natawa nalang si walter. Matapos nilang kumain napagpasyahan ni jane at walter na maligo sa dagat...
Masaya naman sila at ini enjoy ang tubig dagat..
Hindi nila Alam sa malayo may dalawang Paris ng mga mata ang nakamasid lang sa kanila.
Pagbalik nila ng bahay pariho silang nakatulog matapos mgbanlaw.. Piro nasa magkabilang kwarto parin sila...
Kinagabihan, mga 6pm na nagising si jane, pinuntahan nya si walter sa kwarto para gisingin.
Babe, katok nya piro walang sumagot kaya pumasok nalang sya at nakita nyang tulog parin ito kaya linapitan nya ito at hinagkan sa noo, sabay sabing I love you. Nagulat sya ng bigla itong sumagot. I love you too so much. Sabi pa nito sabay hug sa kanya ng mahigpit. Kiniliti nya ang tagiliran nito kaya natawa ito.
Warning!!! Spg!!!
Babe, bumangon kana at ng makakain na tayo ng hapunan. Aniya.
Mamaya na, ikaw yung gusto kung kainin eh, anito sabay halik sa labi nya. Nagpupumiglas pa sana siya kaso malakas ito.
Maya Maya pa tinugon na nya ang halik nito. Hindi nya namalayan na isa isa na palang nahubad ni walter ang damit nya. Pinaliguan sya ng halik nito, sa labi, pababa sa leeg at sa dibdib. Napaungol sya sa ginawa nito na subrang sarap. Maya Maya pay bumaba na sa puson ang halik papunta na sa kanyang....
To be continue......
Author
Jingkissjing💋
BINABASA MO ANG
ISLAND OF FANTASY book-3 #WintersEmbrace (completed)
Romance💋💋💋This is a Romance/SPG/ love story nobel. Inspired By my imaginations... If you are not open minded, or you are minors, please stop reading. Piro kung open minded ka naman, at mature na. Then, you will enjoy this book. Start reading now.... Re...