Rengoku Kyoujurou
______________Quá nhỏ bé.
Đó là chữ đầu tiên hiện lên đầu ta khi lần đầu gặp Muumi Inari.
Lúc đó ta được triệu tập đến tổng hành dinh sau hơn một năm tham gia sát quỷ đoàn, ta lên làm Đại Trụ, chấm hết :)))
Hở? Xin lỗi vì ta tệ trong mấy cái khoản diễn tả chi tiết lắm, nên ta nói ngắn gọn lại những gì mà ta nhớ.
Hồi đó chỉ có vài Trụ. Trong số đó có Nham Trụ Himejima Gyomei, Âm trụ Uzui Tengen, Thủy Trụ Sabito và cuối cùng là Vô Trụ Muumi Inari. Ngoại trừ bốn người trên thì tất cả đều sắp về hưu.
"Lần đầu gặp mặt! Tôi tên Rengoku Kyoujurou. Có thể cho tôi biết tên các vị?"
Ta tự giới thiệu bản thân mình, dù sao thì làm thân với những người sẽ là đồng đội của mình sau này sẽ tốt hơn cho mai sau. Mọi người đều nói ta thường nhiệt huyết và họ bị thu hút muốn làm thân. Thật ngại khi người khác nghĩ ta như vậy.
E hèm! Về chuyện chính.
"Tôi là Himejima Gyomei. Nham Trụ." Người đầu tiên rất cao lớn đô con hơn cả ta, thứ ấn tượng nhất là đôi mắt không tròng màu trắng khá đáng sợ, vết sẹo dài trên trán với mái tóc đen tuyền, bận bên ngoài bộ đồng phục là cái áo khoác xanh có họa tiết như bùa, hai tay chấp lại, có lẽ là người theo đạo phật. Hơn hết, ta đã làm gì sai khiến ngài khóc, Himejima-san???
"Nam mô a di đà phật."
"Uzui Tengen. Âm Trụ." người tiếp theo cũng cao lớn đô con không kém, mái tóc trắng dài buộc gọn có quấn dải băng trắng dính kèm phụ kiện sặc sỡ lòe loẹt, đôi mắt màu đỏ được vẽ thêm họa tiết bông hoa rực rỡ ở mắt trái. Bộ đồng phục màu đen tiêu chuẩn không có ống tay áo, đằng sau dắt hai thanh đao to lớn nặng nề. Hào nhoáng là xu thế ngày nay?
"Thủy Trụ Sabito, hân hạnh." Ngươi này có lẽ sàn sạt tuổi ta, mái tóc hồng đào hiếm gặp khá dài và xù, đôi mắt xám nghiêm nghị trưởng thành, bên má là vết sẹo dài và đáng sợ càng làm tăng lên độ ngầu, khoác bên ngoài đồng phục diệt quỷ là áo haori màu trắng, bên hông không thể thiếu thanh Nichirin đặc trưng. Ta có cảm giác ta và hắn sau này sẽ là bạn tốt.
Cuối cùng ta chuyển hướng đến cô bé nhỏ nhất. Thật sự thì nàng còn thấp hơn ta tận hai cái đầu thế mà đã trở thành Đại Trụ trước cả ta. Mái tóc hồng xám ngắn đến vai có thắt sợi duy băng màu đen thành hình cánh bướm, đôi mắt vàng kim tỏa sáng, bộ đồng phục tiêu chuẩn màu đen khoác bên ngoài là haori màu xanh bầu trời, choàng lên cổ khăn choàng khá dài màu đen, bên hông là thanh Nichirin vỏ trắng. Nàng ngước nhìn ta rất lâu sau đó thì quay người đi.
Ớ???
Bốn người sáu cặp mặt nhìn cái thân hình lụi cụi bế cái gì đó, đặt trước mặt ta rồi trèo lên đứng thẳng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đoản] [KNY] Hư vô
AcakTa sinh ra nơi hư vô, biến mất cũng là hư vô. Mẫu chốt ký tự: Muumi Inari | Phối hợp diễn: Diệt quỷ chúng | khác: np, bg, ngược, đoản, ...