Tiêu chiến(TC) là con trai của Tiêu thừa tướng đương triều, có thể nói là 1 công tử gia thế. Không chỉ vậy cậu còn sở hữu khuôn mặt đẹp rạng ngời giống hệt như tỉ tỉ Tiêu Lan(TL) của mình nhưng có thêm 1 nốt ruồi xinh dưới miệng. Tính tình vô cùng hoạt bát, tốt bụng.
Năm ấy hoàng cung tuyển phi tử cho hoàng đế mới lên ngôi- Vương Nhất Bác(VNB). Triều đình ra lệnh mọi tiểu thư nhà quan đều phải tham gia ứng tuyển, tất nhiên bao gồm cả TL. Sau khi chọn lọc kỹ lưỡng, có tổng cộng 7 tiểu thư đc chọn làm phi trong đó có TL.
Thế nhưng ai mà biết rằng TL sớm đã có ý chung nhân là Kim Tử Hiên của Kim tướng quân. Khi bt mk đc chọn, TL rất đau lòng, nàng rất yêu Tử Hiên nên đã quyết định cùng hắn bỏ trốn. Nhưng lm như vậy là phạm đại tội khi quân, bị chu di cửu tộc. Chính vì vậy, thừa tướng đành để TC cải trang thành nữ nhi tiến cung thay tỉ tỉ vì cậu trông hệt như TL, hứa sau 3 năm sẽ đón y ra.
Ban đầu TC ko đồng ý nhưng vì nghĩ cho cả gia tộc và muốn báo đáp ơn dưỡng dục của cha mẹ nên cx đành làm theo.
Nhưng Tc ko ngờ giả nữ thì phải độn ngực, đánh phấn trang điểm, váy vóc xúng xính thật khó chịu. Cậu thầm nghĩ mk đường đường là 1 nam tử hán tinh thông võ nghệ lại ở trong bộ dạng như bây giờ. Cuối cùng ngày tiến cung cx đến, TC đc trang điểm kĩ lưỡng, đến Ngọc Hương(NH)- a hoàn của TC cx phải khen y là 1 tuyệt sắc giai nhân. Xe ngựa của hoàng cung đến đón, TC đau lòng từ biệt cha mẹ, Tiêu phu nhân khóc hết nước mắt cx đành từ biệt con trai. Vào đến hoàng cung tiêu chiến thấy nơi này thật đẹp, thật tráng lệ và rộng lớn. TC cùng a hoàn bước vào, sẵn sàng nhận Thánh Chỉ. Một công công bước đến, cẩn thận quan sát từng tố nữ, TC lo sợ, sợ mk sẽ bị bại lộ, sợ sẽ liên lụy cả gia tộc. May mắn thay, Tiêu Chiến trang điểm lên nhìn y hệt một nữ nhân thật xinh đẹp nên ko bị phát hiện. Cậu thở phào nhẹ nhõm vì cuối cùng cũng bước được qua cửa ải đầu tiên. Một vị công công đọc thánh chỉ, tiêu chiến rất bất ngờ khi mình được phong làm Lan Phi ở tại Thanh Hoa điện. Về đến nơi ở của mk , TC một mạch chạy đến chiếc giường êm ái, lăn lộn một hồi, rút cả tấm độn ngực vứt ra ngoài. NH đứng bên cạnh chỉ tủm tỉm, cười ai mà biết được bộ dạng giai nhân tuyệt sắc dịu dàng vừa nãy, bây giờ đã bị tiêu chiến phá tan tành. Vì mệt nên TC chìm sâu vào giấc ngủ ngay lập tức.
Sáng hôm sau tất cả mọi phi tần đều phải đến đại diện. Hoàng đế sẽ chọn ra một phi tần cùng mình đi vào từ cửa chính. Vốn quen thói dậy muộn, mãi thì NH mới gọi được tiêu chiến dậy trang điểm. Đang ngủ thì bị gọi dậy, tiêu chiến rất khó chịu, bày ra cái mặt thỏ đáng yêu. NH thấy thế không nhịn được cười: " chủ tử nhà cô không ngờ cũng có lúc đáng yêu như vậy a"
Dù rất muốn mềm lòng nhưng đây là tội khi quân cô ngàn vạn lần không muốn đắc tội hoàng thượng đâu." chủ tử à người mau dậy đi em còn muốn sống A". Nghe là những lời cầu xin của NH tội nghiệp tiêu chiến dù không muốn nhưng cũng Miễn Cưỡng ngồi dậy, bước đến bên ghế ngồi cam chịu để trang điểm.
Sau một hồi hì hục trang điểm, cuối cùng cũng xong. Nói là trang điểm nhưng thực chất chỉ cần sửa soạn đầu tóc cho cậu bởi vì khuôn mặt cậu đã quá tuyệt mỹ đến độ nữ nhân chân chính như cô còn phải ghen tị. Trên đường đến đại điện, NH thì vô cùng lúc luốn cuống vội vã, tiêu chiến thì cố tình đi chậm lại. NH vừa đi vừa giục chủ tử để kịp đến đại điện đúng giờ. Nhưng kết quả vẫn bị muộn.
TC và NH đi vào trong sự ngạc nhiên của mọi người. Vì sao ư, vì cả hai đến muộn đó. Cx may mà hoàng đế vẫn chưa tới, thật hú vía. NH thở phào nhẹ nhõm, chứ nếu ko đầu cô đã lìa khỏi cổ từ lâu rồi.
"Hoàng thượng giá đáo!" Tiếng một vị công công vang lên, mọi người vội vàng quỳ xuống hành lễ. Hoàng đế bước vào, TC lén ngẩng đầu lên nhìn. Xung quanh người hoàng đế tỏa ra khí chất băng lãnh, tôn nghiêm, khuôn mặt vô cùng anh tuấn nhưng không 1 chút biểu cảm.Đúng lúc đó một giọng chua loét vang lên, đó là một cô gái tham gia tuyển phi giống như cô nhưng xem chừng rất kiêu căng, ngạo mạn: " hoàng thượng à~ ~ ~ , hôm nay ả ta đến trễ đó, huynh nhất định phải chừng phạt ả ta, ả ta k có quyền tham gia tuyển phi a ~ ~"
vừa nói ả vừa ưỡn ẹo trc mặt hắn, cố ưỡn ng khoe hết những đường cong đẫy đà ( nhân tạo) trên cơ thể trc sự trầm lặng của mọi ng, các quan trong triều mặt trắng bệch, ai nấy k ngừng đổ mồ hôi ướt đẫm trán, trong lòng ai cũng thầm nghĩ cô gái kia k chán sống đến nỗi đi quyến rũ hắn cơ chứ, có ai lại k bt hắn từ trc đến nay đều k động nữ sắc, mọi ng hầu hạ bên cạnh hắn k phải công công thì là trai thẳng, tuyệt đối k có bóng dáng nữ nhân. Điều đó khiến cả thái hậu phải lo lắng sợ rằng k có thái tử nối dõi nên mới tìm cách khuyên ngăn hoàng thượng nhà ta tuyển phi, làm lục đục hoàng cung mấy ngày nay, xào xáo k yên vì tâm tình cực tệ của hoàng thượng. Vậy mà h đây lại có một nữ nhân k sợ chết hay do ngu ngốc đến nỗi dám chọc phải hoàng thượng lạnh lùng. Mà kể cũng lạ, hoàng thượng lại k hề để ý cô ta cũng k hề tức giận bởi căn bản ánh mắt của hắn vẫn luôn dán chặt trên ng TC từ lúc mới bước vào đến giờ. Ánh mắt hắn nhìn chằm chằm y như muốn lột sạch bộ đồ vướng víu kia để ngắm ngía một cảnh xuân tuyệt thế. Còn y thì ngược lại, từ lúc bước vào đến h, cậu chỉ uể oải đứng đó ngáp ngắn ngáp dài r lười biếng đưa mắt liếc nhìn xung quanh r chợt dừng lại đối diện vs ánh mắt vẫn nhìn chằm chằm mik k chớp, cặp mắt phượng khép hờ lười biếng nhưng lại đem cho y cảm giác lạnh thấu xương mà cũng lưu luyến k muốn rời. R chợt hắn lên tiếng, ánh mắt vẫn k rời y : ' là ai to gan dám đến muộn vậy? thật khiến ta tò mò a' Dứt lời hắn nở một nụ cười nhẹ, đôi mắt phượng híp lại tạo nên một khung cảnh thật khó mà dời mắt, nhưng chính y cũng biết đc sự yêu nghiệt của hắn càng lớn đến đâu thì sự nguy hiểm của hắn lại càng khiến
ng ta cần cảnh giác hơn. TC còn chưa kịp thoát khỏi dòng suy nghĩ thì chợt một lực mạnh kéo túm lấy mái tóc y đẩy ngã ra sàn...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bác Chiến] Nương Tử Nhà Ta Là Đại Yêu Nghiệt❤
FanfictionThể loại: đam mỹ, cổ trang, có H, công lược, cung đấu Lạnh lùng anh tuấn kiêu ngạo si tình công x đáng yêu tinh nghịch thụ Ngược công thụ HE Tác giả : Dịch Vương Thiên Hà Có bản quyền mong mn đừng coi như nhặt trên đường :)))