Sabi nila mahirap na daw talagang makahanap ng totoong taong magmamahal sayo.
Kailangan mo lang daw gawin ay maghintay, mag-abang at umasa na dumating sya.
E pano kung minsan, dumaan na pala sya....
NANG DI MO NAMAMALAYAN...
CHAPTER ONE
PASUKAN NA NANAMAN....
Sobrang excited ako! daming thoughts sa utak ko.. Di na nga ako nakatulog sa kakahintay e.
I hope my 3rd year as highschool student will be a smooth one for me. Pero right now, di yon nasa isip ko. What is in my head right now is....
Babawi kaya SIYA saken???
Its been almost 2 months since nagkausap kami. Wonder what he would do to make it up with me. :)
Pagkapasok na pagkapasok ko siya agad hinahanap ko... Unfortunately, di ko pa siya nakita..
Julia: Ui! welcome back!!! (sabay tawa)
Ako: haha.. Namiss kita. (sabay ngiti sa kanya)
Julia: hinahanap mo siya no?
Ako: ha? sino (kunware di alam)
Julia: Asus. sino pa ba? Edi syempre si.....
Dylan: Si Kevin
Joshua: oo nga. Ilang months naba kayo? (panunukso)
Ako: 10 months na. (sumakay naman ako :D)
Dylan: aba aba.. tagal na ah.
Ako: oo nga e.
silang tatlo nga pala.... Julia, Dylan and Joshua nga pala ang pinakaclose friends ko. Sila lahat ang nakakaalam kung ano meron sakin. halos lahat....
Recess time na.... Hinintay ko kung lalabas sya.... Di naman.... Nadisappoint tuloy ako. Pero may lunch and afternoon recess pa naman.... So cheer up CAITLIN! :)
Lunch time.... Ngek... Wala pa din... Ano ba naman yan.... Pero di bale.... May afternoon recess pa.
Afternoon recess....
Di ko na talaga nakayanan. Nagpatulong na ako kayna Julia, Dylan at Joshua. Di naman sila tumanggi. sinetup nalang kaming bigla.
Julia: tambay tayo sa fourth floor (yun kasi dati naming ginagawa)
Ako: (di naman nag-alinlangan) sige...
Nag-uusap kami ni Julia ng may bigla akong narinig na..
Dylan: Tara dito pre. Tambay lang tayo.
Joshua: May ikukwento lang ako.
Dylan: oo nga pre...
nang bigla nalang nakita ko.... OMG!!! Si Kevin na pala yon! Di ko alam gagawin ko. Feeling ko iba aura ngayon.
Joshua,Dylan,Julia: usap kayo hah! (silang tatlo nakangiti)
wala akong masabi kaya kung ano-ano nalang tinanong ko...
Ako: kamusta ka na?
Kevin: Ayos naman.
Ako: Ah.
Kevin: Anong oras uwian nyo?
Ako: 4. kayo?
Kevin: 3 (tapos nagsmile. Yun kasi yung anniv number namin. :))
Ako: ah. (smile din)
Kevin: baba na tayo. Kita kasi sa camera eh.
Ano ba naman yan. Kakastart palang baba na agad? Ayt. Pero May point sya. Eto kasi ang unang year na nagkaroon ng cctv camera sa school.
Ako: sige.
Kevin: mauna ka ng bumaba.
Ako: ikaw na.
Nagkulitan pa kung sino unang bumaba. At the end siya nauna.
Nasa may gate pa din ako ng fourth floor. Nagstay lang sya sa may hagdan. Nasabi ko lang....
Ako: Siguro wala ng camera dyan no?
Kevin: (tumawa lang)
Ayos ahh. Tinawanan lang ako?
Nakailang tanong din ako sa kanya pero puro tawa sagot nya. Minsan na nga lang kami mag-usap tapos ganun pa. Ginawa ko nagkunwarihan akong nabadtrip para itest kung ano gagawin nya... :D
Ako: makababa na nga... Di naman makausap ng maayos.
Akala ko magtitino na siya nang biglang....
TINAWANAN LANG ULIT AKO!!!! >.<
END OF CHAPTER ONE