Chương 09

8.9K 645 9
                                    

Trước khi kết hôn thay đổi cuộc đời, phần lớn mọi người đều giữ vững quan điểm của mình, tuyệt đối không dễ dàng thỏa hiệp.

Ví dụ đối với cách hiểu năm chữ “ở bên Phác Chí Thành” mà nói, Chung Thần Lạc phân tích đâu ra đó, lý lẽ chính xác rõ ràng, sau khi xác lập mục tiêu có thai trước kết hôn, không tính toán tỉ mỉ quá trình hoàn thành, càng không quan tâm giữa đường chạy lệch hay vòng vèo.

Nhưng một khi sốt ruột luôn dễ giới hạn thời gian cho chính mình, thủ đoạn cỏn con đều dùng đủ, nhưng có thành công hay không vẫn còn nghi ngờ nhân sinh.

Phác Chí Thành thì khác, cậu giỏi rút ra được trọng điểm, đồng thời biết Chung Thần Lạc lén đâm thủng bao cao su một thời gian dài cũng giữ kín không nói có thể thấy rất giỏi trò “nước ấm nấu cá heo”, gặp chuyện không cuống.

Thế nên, với chuyện lớn như kết hôn, với chuyện nhỏ đính kèm như mang thai, Phác Chí Thành bề ngoài sốt ruột nhưng bên trong thì không, thi thoảng đẩy nhanh tiến độ, thi thoảng quan tâm kết quả mang thai, làm cho Thần Lạc tưởng rằng cậu rất vội, càng thêm nghi ngờ bản thân có nên nói ra lý do muốn có thai trước kết hôn hay không.

Con người ta một khi lo nghĩ sẽ rất dễ phá hỏng tình cảm đôi lứa, thế nên Phác Chí Thành nhân cơ hội sắp xếp đủ mọi kiểu hẹn hò lãng mạn, nhà hàng ngon, nơi chơi vui, cảnh đẹp, thức ăn ngon, rượu quý, vung tay tiêu một đống tiền, dỗ dành cho ai kia choáng váng, thiếu chút nữa không tìm thấy giường đâu.

Không có mục đích gì cả, chỉ đơn giản là đang yêu, phí tình yêu Phác Tổng gom góp bốn năm rốt cuộc đã có chỗ tiêu, để trói buộc người yêu không muốn kết hôn thậm chí có ý đồ chơi xong chuồn, quả thật phải dồn hết tâm huyết.

Chung Thần Lạc nào đã gặp phải chuyện này bao giờ, vào đêm Thất Tịch được Phác Chí Thành cầu hôn, đầu óc mụ mị cứ thế nhận lời.

Hôm sau ngủ dậy tự dưng phát hiện ra trên tay mình có thêm một chiếc nhẫn, vò nát mái tóc vểnh lung tung vì nằm ngủ, kéo căng da đầu mới nhớ ra được ký ức liên quan trong não.

“Kết hôn nhé?”

Không có một chân quỳ gối, không có ánh mắt nặng tình, ăn tối dưới ánh nến lung linh, chơi đùa đến tận nửa đêm, nằm trên ghế dựa ngoài ban công được ôm chặt mệt mỏi buồn ngủ cùng ngắm sao trời, Phác Chí Thành lấy nhẫn ra đeo vào ngón tay đối phương, hôn một cái.

“Ừ.”

Như thế đâu được tính là cầu hôn, là nhận lời???

Người thành công dùng nước ấm nấu chín cá heo còn ăn sạch sẽ bò dậy từ bên kia giường rồi lại nằm gối đầu xuống đùi Chung Thần Lạc, chẳng những thoải mái mà còn tránh cho ai kia bỏ chạy.

“Nếu anh nuốt lời...”
“Thanh toán hết toàn bộ phí hẹn hò thời gian qua cho em.”

Phác Tổng đã bao giờ kinh doanh lỗ vốn, thiếu gia Lạc bỏ nhà đi bụi vốn còn đang buồn ngủ, bấm ngón tay tính thử, tỉnh luôn.

Tài khoản riêng dự tính không đủ, ngậm miệng là thượng sách.

Nếu đã cầu hôn thành công, không quan tâm rốt cuộc quá trình như thế nào, thay quần áo đi ăn sáng rồi xem lịch, lập tức bắt đầu chuẩn bị xác nhận ngày tháng làm đám cưới với Thần Lạc.

[SungChen | Dịch] [ABO] Kế hoạch ăn cơm trước kẻngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ