"Đùng đoàng"
"Đùng đoàng"
Tiếng sấm rền vang khắp nơi, những tia chớp sáng chói chợt lóe chợt tắt. Bầu trời kia đen kịt như một miếng vải đen thô kệch bao phủ lên vạn vật, những tia sét sáng trắng như những đường chỉ may nghệch ngoặc cong cong vẹo vẹo xé rách cả bầu trời.
"Ào ào"
"Ào ào"
Sóng vỗ ào ào, mặt biển phản chiếu lấy bầu trời đen mịt kia cũng có tương tự một màu đen, nhưng mặt biển này lại giống như một tấm lụa đen huyền quyền quý cao sang, những cơn sóng dữ cuồn cuộn dâng cao ập vào bờ. Có con sóng e phải cao đến vài trượng đánh mạnh vào bãi cát ven biển.
"Xào xạc"
"Xào xạc"
Tiếng những hàng cây ven bờ bị gió thổi va vào nhau, những hàng dừa ven biển ngã nghiêng ngã ngửa, hết đổ bên này thì lại sang bên kia. Không ít những cây đại thụ to lớn bị gió thổi đến bứt gốc bay lên trời, những căn chòi lá tạm bợ gần đấy cũng không thoát được, chúng bị gió thổi tốc cả nền nhà rồi cuộn lại ném lên cao."Ầm ầm"
"Ầm ầm"
Mặt đất rung chuyển, cát biển bị chấn động một hồi rồi lại bị gió thổi bay lên cao, cuộn thành những xoáy cát cao ngất trời trên bờ biển. Những bãi cát bằng phẳng bắt đầu xuất hiện những hố cát lớn lõm sâu xuống đất, ước chừng sâu hai trượng."Rào rào"
"Rào rào"
Mưa rào rào, mưa như xối nước, mưa như thác đổ. Mưa đang khóc, mưa khóc rất lớn, tiếng khóc đến thê lương, nhưng những giọt lệ ấy lại là nước mắt của sự giận dữ. Mưa tức giận, những hạt mưa mảnh như kim khâu bay loạn xạ, đâm ngang dọc khắp trời. Nếu vô tình bị một hạt mưa rơi phải thì sẽ có cảm giác như bị kim châm vào da thịt, cắt khứa vào nhục thể.Lôi, thủy, phong, địa, vũ - ngũ tượng thời tiết - ngũ sự bảo vệ cho đời sống nhân gian - ngũ sư cai quản trên Thượng Thiên Đình đang gào thét, đang cuồng nộ, đang giận dữ. Năm điềm báo của trời báo hiệu một vị thần chuyển kiếp!
Tại thôn Hoài Nam, huyện Vương Hải ở phía Bắc, lâu nay đã xảy ra hàng loạt hiện tượng thiên nhiên. Sấm sét, thủy triều, gió lốc, địa chấn, mưa giông liên tục hoành hành trong một tháng qua, mãi cho đến khi nhà Tri Huyện Vương Hải đón chào đứa con trai đầu lòng - Sư thiếu gia.
Vị Tri Huyện này là quan trong triều đã hơn hai mươi năm, song gia đình của ông lại không khá giả gì mấy. Vợ chồng ông đã phải chuyển nơi ở từ chỗ này đến nơi khác trong bao nhiêu năm, làm quan trong triều cũng chỉ ở mức Bát Phẩm là cùng.
Nhưng chuyện gì cũng là có lý do, nguyên do là vì ông là một vị quan thanh liêm nức tiếng trong triều, phải, đúng thật là rất thanh liêm, không làm việc gì trái với lương tâm bao giờ. Vì thế nên nhân dân luôn tôn quý ông, song việc gì cũng có hai mặt, tuy ông được lòng dân nhưng lại mất lòng vua chúa quan lại, luôn bị đổ oan đủ điều, gia cảnh ông lại so với chư thần trong triều thấp hơn vài bậc, vậy nên càng trở thành lý do hoàn hảo để chư vị quan lại lấy làm cớ để khinh miệt.
Mà nhắc đến gia cảnh của vị Tri Huyện này ấy à, từ nhỏ gia đình ông mở tiệm buôn bán nhỏ, tuy không giàu sang nhưng cũng không đến nỗi cùng kiệt. Song về sau lại không được thuận lợi lắm, bán buôn ế ẩm mà lại còn chẳng kiếm được lời, hơn nữa còn bị các thương buôn lớn chèn ép đủ thứ, khiến gia đình ông phải rời thành về quê trồng rau ở ẩn. Nhưng mọi việc cũng không như ý, nhà ông luôn bị địa chủ khi dễ bắt bẻ, ép phải nộp sưu thuế cao, cha mẹ ông sau cũng không thể chống được tuổi già, lại thêm công việc hàng ngày khắc khổ, thân thể không trụ nổi mà mắc phải bạo bệnh qua đời.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Thiên Quan Tứ Phúc] [Bùi Thủy Đồng Nhân] Ái Niệm
FanfictionĐồng nhân Thiên Quan Tứ Phúc Tác giả: Anne Rosielina (Titi140407) Cp chính : Bùi Thủy (Bùi Minh x Sư Vô Độ) Ngoài ra còn có các couple khác trong truyện. Nhân vật đều là của Thiên Quan Tứ Phúc, thuộc quyền sở hữu của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu. Đây...