Tiếng thở dài như có như không cất lên, chủ nhân của nó là một nam nhân chừng đôi mươi, người vận xiêm y trắng tinh khiết có hoa văn xanh trời nhạt.
Nam nhân này não nề đưa tay chống cằm, tựa khuỷu tay lên bàn trà bằng gỗ Cẩm Lai quý giá.
Trên bàn trà, một chiếc lư hương nhỏ đặt gần cạnh bàn, bên trong đốt hương, luồng khí mỏng manh theo những khe hở trên nắp lư mà bay lên, nhẹ nhàng lơ lửng giữa không trung, toả ra hương thơm nhè nhẹ.
Mùi hương này ngửi qua vô cùng dễ chịu, là trầm hương thượng hạng trong thượng hạng, đặc biệt có tác dụng an thần.
Song, nam nhân nọ lại chẳng cảm thấy khá hơn, y cứ giữ một bộ dáng ảo não mệt nhọc, ấn đường nhăn lại, đôi mắt tinh anh nay lại như bị phủ lên một màn sương khói, mơ mơ hồ hồ, hư hư thực thực.
Đưa tay lấy một cuộn thẻ tre ngẫu nhiên đặt trên kệ gỗ cạnh bàn trà, nam nhân bạch y giở thẻ tre nâu bóng kia ra mà đưa mắt đọc. Đôi hắc diện thạch xinh đẹp từ từ đưa theo từng con chữ trên mặt tre, nhẹ nhàng lướt qua.
Cuộn thẻ tre này thế mà lại là một tập thơ trữ tình, câu chữ vô cùng lưu loát lại mang theo tình ý đậm đà, ý tứ ngọt ngào lưu luyến tựa như rót mật ngọt nha. Bất quá...
Y lại bất giác thở dài.
Nam nhân chỉ mới đọc được vài dòng thơ, đã không kìm được mệt mỏi mà đưa tay day day ấn đường, đôi mày nhíu lại, hơi lắc đầu nhọc nhằn.
Y vậy mà lại cuộn lại thẻ tre kia, để ngay ngắn lên kệ gỗ giống như ban đầu, rồi đưa đôi mắt thơ thẩn nhìn trần nhà.
Tâm trạng y bây giờ chỉ cần liếc qua một cái thôi cũng đủ thấy được là cực kỳ phiền não, còn tư tình đâu mà ngồi đọc thơ, đã vậy còn lại là thơ trữ tình?
Nói đến nãy giờ cũng đã lâu, trong lòng tự hỏi không biết quý vị đã nhận ra nam tử áo trắng đang phiền não mệt nhọc này là ai chưa?
Đúng vậy. Y đây chính là Tân khoa Trạng Nguyên, Sư công tử Sư Thiên Minh, hiện đang ở trong phủ đệ đặc biệt được Bộ Nội Vụ trong cung cất công chuẩn bị từ trước a.
Cái phủ đệ này thập phần cao sang, thập phần quý phái, nhưng cũng toát lên cỗ khí thi sĩ nho nhã, những đồ vật được sắp xếp sao cho vừa mắt, từng ngõ ngách trong gian phòng được chăm chút vô cùng tỉ mỉ vô cùng tinh tế. Quả không hổ là được đích thân tâm phúc của Hoàng thượng, Trịnh công công chỉ dẫn tận tình.
Nhưng khác với vẻ trang trọng của nó, người đang ở trong phòng lại trái ngược hoàn toàn. Dẫu cho đây có là phủ đệ xa hoa, dẫu cho kia có là trầm hương thượng hạng thì cũng chưa chắc có thể xoá bỏ sự mệt mỏi đang hiện hữu trong y lúc này.
Sư công tử chán chường nhớ lại cảnh tượng khi nãy, khung cảnh khi mà y còn ở trong Đại điện, ở trong buổi chầu chúc mừng các tú tài đăng ngôi Khoa Bảng...
"Về loại chuyện này, trẫm muốn nói với các khanh, xét thấy Sư Trạng Nguyên là người có tài, học cao hiểu rộng, lại là người rất phép tắc có trên có dưới. Là người đặc biệt, kì tài trong kì tài. Vậy nên trẫm quyết định sẽ gả ái nữ Ngọc Anh cho Trạng Nguyên, mong khanh sau này chiếu cố giúp đỡ công chúa, trở thành trụ cột cùng trẫm cai quản giang sơn..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Thiên Quan Tứ Phúc] [Bùi Thủy Đồng Nhân] Ái Niệm
FanfictionĐồng nhân Thiên Quan Tứ Phúc Tác giả: Anne Rosielina (Titi140407) Cp chính : Bùi Thủy (Bùi Minh x Sư Vô Độ) Ngoài ra còn có các couple khác trong truyện. Nhân vật đều là của Thiên Quan Tứ Phúc, thuộc quyền sở hữu của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu. Đây...