✧ fifteen

840 52 12
                                    

T H I R D  P E R S O N

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

T H I R D  P E R S O N

❝Hoy hyung! Baka naman matunaw yan❞ pang-asar na puna sa kanya ni Brix. Well, he was looking right at her.

Nakikipag-tawanan ito sa mga kaibigan niya. Kung tutuusin, hindi mo aakalain may dinadala pala ang babaeng iyon dahil sa ganda ng ngiti niya. And he can't deny that thing.

Pinagsasabi mo dyan?❞ mabilis na iniwas ni Yohanne ang tingin niya mula sa dalaga saka napansing wala ang ibang kaibigan niya sa table.

❝Type mo ba yung kaibigan ni Jullien?❞ nakangising tanong ni Brix. He was a bit surprised na kilala niya ito but at the same time Him and Jullien had a thing before kaya mabilis rin nawala iyon.

❝Type? Bakit keyboard ba siya?❞ biro ni Yohanne sa binata. He just looked to the older like he was really done with him.

❝Hindi yun ang ibig kong sabihin. Type like gusto mo siya ganun mataray na wika nito saka inirapan si Yohanne.

❝Hindi ah. She wasn't my type❞ sabi nito saka umiwas ng tingin sa kaibigan

Talaga lang ha❞

❝I just want to be friends with her kase nakita kong sobrang lungkot ng mukha niya nung nakita ko siya sa may school grounds. You know na hindi ako nakakatiis kapag may nakikita akong ganun sagot ni Yohanne para matahimik na rin si Brix sa kakaasar sa kanya.

❝Marami namang malungkot sa school pero di mo naman sila napansin eh❞ this time, natahimik si Yohanne.

❝Bakit kase hindi mo na lang sabihin na may kakaibang energy yung meron siya kaya gusto mong pasiyahin siya gaya ng sinasabi mo❞

❝Alam mo ang kulit mo. I just want to be friends with her. Yun lang yun. Teka nga, asan ba sila Kairo?❞ tanong nito

❝May binili lang. Pabalik na rin sila maya maya❞ tumango lang si Yohanne saka muling lumingon sa gawi ng mga dalaga.

━━━━━━━━━━━━━━━

Sunshine was quietly walking through the hallways nang magulat siya dahil may humablot ng kamay niya.

❝Anak ka ng tatay mo! Bakit naman nanggugulat?!" gulat na tanong ni Sunshine. Tinawanan lang siya ng lalaking nasa harap niya na mas lalong nagpainis sa dalaga.

❝Ikaw si Sunshine Hwang diba?❞ napakunot naman agad ang noo ni Sunshine saka umayos ng tayo.

❝Who are you? Bakit mo ko kilala? Stalker ka ba?❞ sunod sunod na tanong niya. The man suddenly laughed at her. He finds it cute.

❝Woah. Chill there, Sunny. I'm Yohanne Choi, by the way. Yung clown sa fountain remember? Saka yung gwapong nagchat sayo❞ Sunshine rolled her eyes heavenwards. Mahangin din pala ang isang 'to.

❝What do you want from me?❞ tanong nito.

❝Uhm, I just want to invite you to hang out. Okay lang ba?❞ She creased her forehead. She doesn't even know him that much at ngayon niyayaya na siya nito lumabas. How unpredictable this guy can be sometimes.

❝Sorry, Yu— Yowhen—❞

Yohanne

❝Sorry Mr. Yohanne but I don't hang out with strangers. Isa pa, hinihintay na ako nila Jullien so sorry❞ she was about to walk away ngunit nagulat siya dahil hinablot ng lalaki ang kanyang kamay saka tinakbo ang dalaga papunta sa labas ng campus.

❝Mr. Yohanne! I told you I don't hang out with strangers. Bitawan mo ako! May klase pa ako!❞ the guy didn't bother to listen to her as a smile smile were plastered on his face.

He was a stranger to her but no problem, he will make her remember every single thing about him.

❝We will make you know more about me❞ nakangiting sabi ni Yohanne at patuloy parin sa pag-hila sa dalaga papunta sa kung saan.

They stopped in front of a cafe.

❝And please stop being so formal. Call me Yohanne instead❞

TO BE CONTINUED..

❛Clown❜┇C.YJ x H.YJ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon