✧ fifty

761 52 17
                                    

S U N S H I N E

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

S U N S H I N E

Pupuntahan ka ba siya o hindi?❞ kanina pa ako paikot-ikot sa kwarto habang kagat kagat ang hinlalaki ko. Hindi na ako mapakali. Nagi-guilty talaga ako para kay Yohanne.

Kinuha ko na lang ang phone ko at tinawagan si Julia.

❝Hello?❞ Pambungad niya. Sure akong nagbabasa na naman 'to. Inis kase yung boses niya at ayaw na ayaw niyang inaabala siya.

Juliaaa! Help!❞ Sabi ko at napaupo sa kama ko.

❝Oh ano? Dalian mo lang at busy ako❞ attitude ka gh0url?!

Tulungan mo ko. Pupuntahan ko ba si Yohanne?❞ Diretsong tanong ko dahil nagpa-panic na din ako.

Bakit? Anong nangyare?❞ Tanong niya kaya napabuntong hininga na lang ako at malinaw na inexplain lahat sa kanya.

Bruha ka! Sakitin pala eh, puntahan mo na!❞ Napabuntong hininga ulit ako. Puntahan ka na ba talaga?

❝Fine fine. Thank you, Lia!❞ Sabi ko at binaba ang phone para makapag-ayos na. Kinuha ko yung basket at kumuha ng prutas sa ref. Bahala na kung mapagalitan ni Kuya.

━━━━━━━━━━━━━━━

After kong makapag-ayos ay kaagad kong tinext si Kuya. Hindi ko sinabi na pupunta ako kila Yohanne dahil baka mapagalitan ako. Sinabi ko lang na pumunta ako kila Shantal sandali.

Nilock ko agad yung bahay at pinuntahan ang bahay nila Yohanne.


Nakailang pindot din ako ng doorbell bago tuluyang may mag-bukas nito. I was taken a back nang makita kong mama pala ni Yohanne ito.

❝Ikaw si Sunshine diba?❞ Tanong ng mama ni Yohanne.

❝O-opo. Uhm, andyan po ba si Y-yohanne?❞ Kinakabahan kong tanong.

❝Ahh, nasa kwarto niya si Yohanne. May sakit kase siya ngayon❞ halos mapa-facepalm ako sa utak ko ng marinig ko ang sinabi ni Tita. Sabi na nga ba eh.

❝Uhm hija, may favor sana ako sayo?❞

❝A-ano po yun?❞ Tanong ko.

❛Clown❜┇C.YJ x H.YJ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon