[Sofia Pov]
I knew it! She's the one whom I kissed that night. The Chocolate Mint flavor that I tasted. Na akala ko ay panaganip lang yun. And I don't know kung ano ang nararamdaman ko. Naguguluhan ako.
Kanina kasi hindi ko alam kung bakit nainis ako bigla ng inaasar niya sila ni Clio kasi may nagugustuhan na siya kaya umalis ako. And when I realized na parang naging oa lang ako ay babalik na sana ako doon ng madatnan siya takot na takot habang sasaksakin na sana. At naging Automatic ang katawan ko at bigla ako lumapit at pinigilan ito. Naramdaman ko din na tumilapon naman siya dahil sa biglaan kong pag sulpot.
Pero ng makita ko ang tattoo sa kamay ng lalaki ay di ko napigilan ang galit ko at mabilis na inagaw ang kutsilyo at sinaksak bigla. At ng bumagsak na ito ay naalala ko si Aureen. At doon ay di ko maiwasan mag alala sakanya May bigla akong naramdaman ulit ng bigla niya akong yakapin at ng marinig ko na umiyak. It was just feeling ko gusto ko siya protektahan kahit anong mangyari.
Kung dapat ay quota ako sa trabaho ngayon, at sa business namin ay wala akong ginawa kundi tumunganga at iniisip ko yung mga kakaiba kung nararamdaman na nagpapalito saakin. Yung feeling na familiar saakin. Pero di ko matandaan.
" Hey ? " sabi ng kakarating na si Ems at kumatok pa ito habang nakangiti.
" What's with the knock?" nakakunot na tanong ko at lumapit siya saakin.
" Just to make sure na bumalik ka sa wisyo mo, Mind to share it Sofia?" Ems.
" Nothing. Kulang lang siguro sa tulog " bigla naman ako nito tinaasan ng kilay.
" Kailan ka ba nakatulog ng maayos?"sabi nito kaya natawa ako ng konti. Narinig ko naman siya bumuntong hininga. Kaya napakunot ako ng noo at tinitigan ito ng maigi.
" Do you have a problem Emily?" sabi ko dito at lumingon naman ito sa akin, pero bumuntong hininga ulit.
" Wag na, Di mo rin naman maintindihan yung problema ko. " sabi nito ng halos binulong niya lang sa hangin kaya napataas ang kilay ko dito.
" You're allergic with that matters at kung sayo ko to sasabihin, wala din naman akong makukuha sayo" siya at humalumbaba
" Tsk! Ano nga kasi yun? Baka naman may maiambag ako diyan sa problema mo. Try me" napalingon ito saakin at nag smirk.
" It's a love problem Sofia " sabi niya kaya natahimik ako, narinig ko na naman siyang bumuntong hininga.
" What about it ? "
Alam niyo yung feeling ng mga bata pa kayo na may gustong gusto kayong ipabili tapos bibilhan kayo ng tatay o nanay ninyo. Yun yung nakikita ko sa mukha niya ngayon. Yung kanina na sobrang problemado siya ngayon ay naging hyper bigla. Pero nawala lang din yun bigla ng maalala niya ang problema niya.
" Actually hindi ako, I-I have a friend that has a friend too" I raised my brow on her, I won't buy that reasoning, when she just stuttered. Pero umiwas siya ng tingin
"who happened to fall in love with someone na ang alam niya ay wala itong panahon sa mga romantic you know shits daw. But m-my friend, friend can't stop herself from falling to that person everyday. Kahit pinilit niya na wag ito gustuhin at pigilan ito ay wala pa din nangyari. Mas lumalim pa yung naramdaman niya para dito. Which is hindi tama kasi alam niyang di siya nito sasaluhin." sabi niya pagkatapos ay huminga ulit ng malalim.
" Does your friend's friend, confessed to the person she's inlove with ? " tanong ko dito. Kunwari di ko nakuhang siya yung friend that has a friend. Psh! Luma na kasi masyado yan na linya. Mabilis naman siyang umiling kaya medyo natawa ako.
BINABASA MO ANG
The Ice Queen
General FictionSOFIA ARAGON- She is known as The Ice Queen , Everyone is afraid to approach and talk to her (Except for her close Friends) because of her lifeless eyes and everyone knows her as if she don't give a d*mn, But everyone still admire her from a far bec...