[ Sofia Pov ]
Matapos kung sabihan si Aureen ay nagmadali na agad akong umalis. At di na siya hinayaan pa na mag salita. At dumiretso ng uwi.
Pasalampak akong nahiga sa kama habang kinuha ko yung unan at tinakip sa mukha ko. I don't want to hurt her. But I did.
*flashback*
Nandito na kami ngayon sa North. Gusto ko dito kami mag usap. Dahil kung pwede ayoko malaman ni Aureen.
Tahimik lang kami habang nakaupo. At tinignan ko lang sila.
" I-Im Sorry " basag ni Rain sa katahimikan. Pero di ako sumagot. Dahil alam ko sa sarili ko na napatawad ko na siya. Gusto ko lang malaman yung dahilan niya.
" Why didn't you tell me about it ? " tanong ko dito.
" God knows how much I wanted to tell you about it. But everytime na susubukan ko pa lang ay dun naman biglang sisingit yung gaano ka kagalit sa mga ka grupo ko dati " sabi nito saakin.
" And how about you Clang ? "baling ko kay Clio kaya napaayos ito ng upo at tinuro pa ang sarili niya. Kaya napairap ako. Tong babaeng to talaga!
" I Just want to protect your friendship Ice. And I know it from the start na I can trust her. And even you can tell " sabi nito kaya tumango na lang ako. Totoo naman kasi yung sabi niya.
" Then how did you end up in that group ? " tanong ko kay Rain.
" Because we are blinded from our parents death. " sabi nito na ikinagulat ko.
" Almost all the member of the group ay mga anak ng mga pinatay na mga business tycoon. We form ourselves to have revenge. At dun ko nakilala si Eye. Her story ay ang pinaka malala sa lahat. Because her family got massacre and saw it in her own eyes. Kaya malaki ang galit niya sa nasa likod nito. At dahil doon ay nabulag kami sa kagustuhan na gumanti. Hanggang sa nakilala namin si Mr. Z. Na alam ko na plinano niya pala una pa lang. For him to have a puppet. Mga sunod sunuran sa mga kagustuhan niya. But it was him who had killed our parents "
Hindi ko maisip na ganito pala yung mga pinagdaanan nila noon. And ofcourse Eye. Pero nanahimik lang ako at hinayaan na mag kwento pa si Rain.
" But believe me or not Ice, The first time we've met I never think of as my enemy. But a purely friend. " sabi niya saakin nakita kong naiiyak na siya.
" A-And even Eye, I know that she really love you. But I-I still hate her. Because she's a jerk. Dahil mas pinili niya mag higante kaysa s-sayo " sabi nito kaya napaayos ako ng upo.
" Planado ba yung nangyari sa unit niya ? " tanong ko dito ng seryoso, tukoy ko dun sa last encounter namin. At tumango lang siya.
Hindi ko alam kung ano ba yung dapat kung gawin. Nagkanda gulo-gulo na kasi ang lahat. And now. Alam ko na ang dahilan.
" And you won't believe it who is Mr.Z " sabi nito kaya tinaas ko yung kamay ko, para tumigil siya.
" That was absorb Rain. But yeah! You're forgiven. But you don't have to tell me kung sino. Dahil alam ko na " sabi ko na ikinalaki ng mata ng dalawa at nagkatinginan. Pero last week ko pa lang nalaman. *sigh*
" Nagkita kami ni Eye last week " Casual na sabi ni Rain kaya tumingin ako dito.
Wala na akong nararamdaman everytime naririnig yung pangalan niya. Pero may part saakin na gusto ko siyang makita.
" She's planning to withdraw the deal with Mr.Z . Gusto niya daw bumawi Ice " sabi nito kaya napangiwi ako.
" So you're telling me na makipag negotiate ako sa mga ka grupo mo ? Yung grupo na pinagmulan ng pagkamatay ni mom? " tanong ko dito na may bahid ng inis pero tumango lang siya.
BINABASA MO ANG
The Ice Queen
Algemene fictieSOFIA ARAGON- She is known as The Ice Queen , Everyone is afraid to approach and talk to her (Except for her close Friends) because of her lifeless eyes and everyone knows her as if she don't give a d*mn, But everyone still admire her from a far bec...