[ Sofia Pov ]
It's been 2 and half months since yung huling pagkikita namin. Almost 3 months ko na din siya namimiss. At sa loob din ng buwan na iyon ay madami ang nag bago.
Nakilala ko na ang mga El luchador. And we make a deal, napag usapan na din namin yung about sa gusot namin. At nag ayos na. They made us clear na wala silang alam sa mga nangyari the past months na mga nangyari and about mom. Nahati din pala sila sa dalawang grupo. At yung mga kumalas ay ang mga loyal kay Mr.Z, Mga gahaman sa pera.
Nagkausap na din kami ni Iris, at dun ay mas nakompira ko na wala na talaga kahit anong nararamdaman para sa kanya at okay na din kami. But she also told me na mahal niya pa din ako. But we can't. I don't know her reason. Pero ang alam ko lang ay talagang hindi because I really love Aureen this much.
At sila Alexa, Emily at Tiffany sinabihan ko na din about sa mga nangyari. At first ay nagulat sila sa mga nalaman nila. Pero kalaunan ay tinanggap na din nila yung mga nangyari. And I already told them about Aureen. And they badly want me to reconcile Aureen pag naayos na ang lahat.
And about her ? Updated ako sakanya dahil nag hire ako ng magbabantay sa kanya. She's doing good naman daw sa states. But naging aloof siya sa mga tao at subsob sa trabaho niya, madami kasing offer talaga dito. Kaya kahit papaano ay napapanatag ako ngayon. Pero miss na miss ko na siya.
" Hey! Coffee " sabi nito at tinanggap ko na man at nginitian siya.
" Thanks. How's the group Eye ? " tanong ko dito bago siya umalis ulit nag thumbs up lang siya saakin. Pero may naalala ata kaya lumingon ito saakin ulit.
" Get ready for today " paalala niya kaya napangiti ako habang tumango sa kanya.
Kilala na namin kung sino ang mga nasalikod ng mga kaguluhan. Si Tito Zandro at Si Gov. Kaya gusto ko na lumayo si Aureen. Dahil baka ano magawa ko sa Dad niya. Ayokong makita niya yun. Natatakot ako sa pwede niyang maging reaksyon niya. Dahil posibleng ako o si Tito lang ang pwedeng matira saamin. Kung manlaban man ito.
" And now, Let's all welcome the very first ever Participation of the Aragon Squad in this tournament. Around of applause " rinig kung sabi ng MC.
Nagsimula ng mag lakad ang squad papunta ng court at ako nasa likod lang nila nakasunod. Sinipat ko naman ang buong Arena. Nag kalat na ang mga El luchador pati ang mga ibang assassin. Kaya napangiti ako.
Naramdaman ko naman na nakatutok na pala ang camera saakin kaya nag hiyawan ang mga tao dito, Dahil nakita nila panigurado sa screen yung pag ngiti ko. Pero di pa din inaalis saakin ang pagkatutok sa camera kaya naka isip ako ng kapilyahan na gumawa ng mas malakas pa ng hiyawan.
" Omyghad! The Ice Queen just wink people. You are so hot ! " hysterical na pagkasabi ng MC kaya napangisi ako at pumunta na sa bench.
" Grabe ka talagang Babae ka, Na engkanto ka na ata. Agaw mo pa atensyon na para saamin " parang batang reklamo ni Alexa saakin kaya napatawa kami lahat dito habang hinampas ko siya ng mahina.
" Wag ka mambasag ng trip Alexang, Nahuli lang talaga ako ng nakangisi kaya sinagad ko na " sabi ko dito ng pabiro pero umasim lang yung itsura niya. HAHAHA! Ayaw niya kasi yung tinatawag siya ng Alexang.
" I hate you " she mouthed and I just laugh in her gesture at sinimulan na sinuot ang jersey. That makes them shocked.
" What the seriously?!! Maglalaro ka? " may pagdududang tanong ni Alexa but I just give her a smirk at nag labasan din sila nila Emily, Clio, Root, and Tiffany. Na mas ikinabigla ng lahat. At ang itsura ni Alexa. Ayun nakanganga. XD!
" Oh honey, Close your mouth. We'll have a show off. " sabi ng nakangising si Emily kaya napaismid kami. At isa-isa siyang binatukan nila Clio, Root at Tiffany
BINABASA MO ANG
The Ice Queen
General FictionSOFIA ARAGON- She is known as The Ice Queen , Everyone is afraid to approach and talk to her (Except for her close Friends) because of her lifeless eyes and everyone knows her as if she don't give a d*mn, But everyone still admire her from a far bec...