[ Emily Pov ]
Sh*t! I can't believe mapapaaga ang confession na to. Bwes*t na Sofia na yun. Kinakabahan tuloy ako.
Pero seryoso talagang nagseselos ako, Dun sa mga cheerleader na kung makadikit kay Alexa parang mga tuko. Tsk! Pero mas grabe yung kanina. Alam ko kasi pag sinabi ni Sofia gagawin niya. Argh! Ba't kasi sakanya pa ako humingi ng advice. Eh hindi nga pala yun maloko-loko. Ito tuloy. Kinakabahan ako.
Nandito pala kami ngayon sa labas ng bar. Wala naman din nakatambay dito. tahimik lang kami ng kasama ko. Paano ko ba sasabihin sakanya? Aish! Tinignan ko naman ito parang wala sa sarili. Kaya nag fake cough ako. At dun na siya tumingin saakin.
" A-Ah T-Thank you k-kanina. " sabi niya saakin kaya napataas ang kilay ko. " B-Buti tinulungan muko kay Sofia baka mawala ang first kiss ko " dagdag niya kaya muntik na ako mag face palm upon hearing her say those.
Gawain ko pala yun, Minsan kasi may mga higad kasi na inalalayo ko sakanya lalo na pag kino-corner na siya kaya. Hinihila ko agad siya. Bumuntong hininga naman agad ako. Haist! Sofia, You just give me no choice but to confessed.
" You don't have to. Totoo yung sinabi ko kanina. Gusto kita, I mean mahal na kita Alexa. Kaya di ko maiwasan magtaray sayo kasi ayoko mas lumala pa ito, At nagseselos ako. Nag seselos ako sa mukhang paang mga cheerleader na yun na dikit ng dikit sayo. " sabi ko sakanya habang nakatingin pero wala akong makitang reaction sakanya, kaya medyo napaluha na ako at pumikit at nag salita ulit
" Hindi ko naman to sinasabi ito para mahalin mo din ako, Gusto ko din to sabihin kasi patagal ng patagal na tinatago ko ay mas lumalalim ang nararamdaman ko, alam ko naman kasi na magkaibigan tayo. At hindi ko naman intensyon na sirain ang meron tayo" sabi ko at pasimple na pinunasan ang luha ko.
Nakayuko lang ako, habang tumutulo yung luha ko. Lalo na at hanggang ngayon ay wala pa din itong imik. Aalis na lang siguro ako. Alam ko na naman ata ang sagot. Pero Tatalikod na sana ako ng maramdaman ko yung kamay niya sa wrist ko. Kaya napatingin ako sa kanya.
" Say it again " sabi niya saakin ng seryoso.
" Which part? " sabi ko dito kahit alam ko na kung ano.
" Say it again. That you love me " Alexa
" Walang ulitan sa bingi "
yun nalang ang sabi ko. Umiwas din ako ng tingin sakanya, Hindi ko alam pero gusto kong umiyak ngayon. Kaya kinagat ko na yung lower lip ko para mapigilan ko ito.
" Please " Alexa
Kaya nilingon ko ito, kahit may mga luha ng pumapatak saakin. At tinignan siya sa kanyang mata.
" I Love You Alexandra. But I'm not going to force you to l---------" Sh*t!
Hindi ko na natapos ang sasabihin ko, dahil nagulat ako. Nagulat ako kasi hinahalikan niya ako ngayon. Hinahalikan ako ng taong mahal ko. Pero kahit gulat man ay pinili ko na pumikit. At tumugon sa kanyang halik. God knows how much, I want to kiss this girl. Na akala ko ay impossible mangyari. Kaya ang saya ko ngayon. Bumalik lang ako sa realidad ng humiwalay siya saakin.
" I Love you too Emily " sabi nito saakin, nagpainit ng aking pisnge. Hindi ako makapaniwala na mahal niya din pala ako. I can't believe to hear it from the girl I love. Kaya napangiti ako habang umiiyak, Tears of joy ika nga. Pero agad naman niya ito pinunasan at niyakap ako.
" But we have to take it slowly first " sabi niya kaya naiiyak padin ako na tumatango.
Kahit hindi maging kami, Okay lang saakin. Basta alam ko na mahal niya ako. Okay na ako dun. I can wait. Til she will get ready.
BINABASA MO ANG
The Ice Queen
General FictionSOFIA ARAGON- She is known as The Ice Queen , Everyone is afraid to approach and talk to her (Except for her close Friends) because of her lifeless eyes and everyone knows her as if she don't give a d*mn, But everyone still admire her from a far bec...