[ Sofia Pov ]
Hindi ko maipagkakaila after that talk with Clio, Gumaan ang pakiramdam ko. Hindi ko alam. Pero may isang bagay ako realized. Yung familiar na feeling na hindi ko matukoy. Yung kakaibang feeling na naramdaman ko pag nakikita o nakakasama ko yung taong katabi ko ngayon. Siya ang dahilan kung bakit bigla na lang nawala yung barrier na binuo ko. Pero hindi ko pa masasabi hanggat hindi ko pa siya mahaharap. Yung taong dahilan kung bakit naging ganito ako.
" Ang lalim naman ng iniisip mo yelo " tanong ng taong katabi ko. Sila Clio kasi nasa dance floor na. At si Tiffany nasa harap namin busy sa kaka Cellphone. If I know nang isstalk na naman sa crush niya.
Nilingon ko naman siya at tinititigan maigi, Nahalata ko kasi di ko na masyado nakikita sakanya ang paging b*tch brat. And We're talking right now. Just like a normal people.
Tinitigan ko siya mula sa mata niyang kulay tsokolate, Hanggang sa mapunta ako sa lips niya. That rosy pink lips that taste so good, that I have no doubt that I really like kissing her. At bumalik ang tingin ko sa kanya. At doon ko nakita na napakunot siya, parang na concious sa tingin ko.
" Have you ever try to fall in love ? " sabi ko dito sabay tingin sakanya. Nakita ko naman na medyo umawang ang labi niya. Pero bumalik din ito. Umayo muna siya ng upo at sinagot ito.
" It's so not me. But unfortunately yes" sabi niya saakin at bahagyang tumawa ng bahagya. Natahimik lang ako alam ko na may idadag pa siya.
" Hindi ko naman intensyon na mahalin siya, It was really rare to us to talk in normal ways because we treated each other like enemies. But there is part of me that push me to know that person more. Because of that realization I can't deny. That I've fallin to the least person na inaakala ko na mahuhulog ako, " sabi niya habang malayo ang tingin.
" Love is the most crazy feeling in the world, And a bit unfair" sabi ko dito habang tumawa ng mapakla at pumikit pa ng bahagya. Napansin ko naman na lumingon siya sa akin pero hindi nag salita.
" They say I'm perfect " sabi ko dito at agad niyang ginatungan kaya napatawa ako.
" The h*ll you're fvcking perfect!" sabi niya kaya nailing ako.
" But I Ain't, way far from being perfect" sabi ko dito at ngumiti ng pilit at tumungga ng alak.
" I know that there is no perfect living in this world, But no Offense. You are perfect to me Fia " napaangat ako sa narinig ko. Di ko alam pero biglang nagwala yung puso ko sa narinig. Tinitigan ko siya. Nakikita kong seryoso siya.
" Say it again " sabi ko dito, parang hindi ako makapaniwala when she's calling me 'Fia' .
" You are perfect Fia " sabi nito sabay ngiti saakin. Yung ngiti na nakakahawa kaya hindi ko mapigilan mapangiti.
" Mas gumanda ka pag nakangiti, Maybe You have to wear that smile everyday " sabi nito kaya nag init ang pisnge ko. Buti at medyo madilim dito. Kasi kung hindi baka nakita na niya na nag blush ako.
" Yelo Bakit ka nga pala ganyan? " sabi nito kaya nawala ang ngiti ko pero di yun dahilan para tumigil siya. " I mean bakit ka ganyan, parang daig mo pa yung namatay. You are being lifeless, Cold hearted at walang pakialam sa mundo " medyo nalungkot ako sa narinig ko mula sakanya, pero tama siya.
" B-but you don't need to answer it, change topic nalang nga tayo. Baka mag sungit ka pa diyan bigla" sabi nito kasi napansin niya ata ang biglang pag bago ng mood ko. Natahimik muna kami saglit.
" Alam mo ba na naranasan ko na din magmahal? And It was really awful " sabi ko without minding her reaction.
" Nagmahal ako, Minahal naman ako nung tao. Nakikita ko naman, But that love isn't enough for her para mag stay siya saakin. Para manatili siya. Hindi ko alam pero bigla na lang ako nagising. At sinabi niyang ayaw na niya saakin, na hindi na niya ako mahal. But still hindi ako bumitaw sakanya, We tried to work things out I wan't her to give me time para ipakita ko sakanya kung gaano ko siya kamahal, na baka nalilito lang siya. But the most painful thing is seeing her making out with some guy " sabi ko dito remembering those painful moments.
BINABASA MO ANG
The Ice Queen
Genel KurguSOFIA ARAGON- She is known as The Ice Queen , Everyone is afraid to approach and talk to her (Except for her close Friends) because of her lifeless eyes and everyone knows her as if she don't give a d*mn, But everyone still admire her from a far bec...