[ Laureen Pov ]
Anak naman ng! Pinag pustahan lang pala ako.
" Ano?!! Pinagpustahan niyo ako?! " pagalit ko na tanong kay Root.
" I never thought na ikaw yun, You have to atleast thank me. Kasi ikaw ang nahalikan than anyone else " paliwang nito kaya inirapan ko.
" Kahit na! Dapat di kayo nag pustahan. Eh kung iba pala yun malamang may iba ng nakatikim sa mala strawberry niyang lips, dapat ako lang hahalik dun!" eksaheradang sabi ko sakanya na agad dinagdagan ni Tiffany " Wait, Gusto mo si Insan? "
"OO! " Wala sa wisyo kung sagot pero huli na ng makita ko na lumaki ang mata ng tatlo at ang pagtawa ni Root. Kaya napatakip ako ng mukha sa hiya. Sh*t!
" OMG! Naniniwala na talaga ako sa the more you hate the more you love " agad na komento ni Alexa.
" What the! I can't believe it. sa kanya ka pa talaga nagka gusto. " Ems.
" Over my dead body. Kinain mo din salita mo. HAHAHA! OMG! pero infairness Lau may chemistry kayo ni Insan. Bagay kayo " Tiffany
Agad akong napa angat ng tingin kay Tiffany nawala bigla ang hiya ko sa narinig.
" Talaga? " sabi ko dito na di ko maitago ang ngiti sa mga labi ko. Kaya natawa silang apat sa reaction ko.
" Natamaan kana pala talaga " May iling na sabi ni Emily.
" Bakit siya pa ? Bakit hindi ako? " Lahat kami ay napatingin kay Alexa pero agad itong nabatukan ni Emily.
" Sofia property. Off Limits " seryosong saad ni Emily parang nagseselos. I smell something fishy sa dalawa.
" Aray! Bakit ka ba nangbabatok. Joke lang naman yun eh! Alam mo kanina ka pa ah, akala mo di ko napapansin na tinatarayan muko , Ano ba problema mo saakin?!!!" medyo tumaas na ang boses ni Alexa dito. Kaya tinaasan lang ito ni Emily ng kilay.
" Mag jojoke kasi ilagay sa tama! Tsk! Kalandian mo talaga Alexandra " may halong pagkapikon na sabi ni Emily. Now I get it nag seselos siya.
" Ano naman sayo kung lalandi ako? Bakit ikaw ba hindi? Palagi ka nga pumapasok malandi mo lang yung clown na walang dibdib. " Alexa.
" Excuse me? Wala akong nilalandi, Gusto ko lang pumasok. At kung may problema ka kay Cheska groupmate ko lang yun. Tsk! Ikaw nga diyan palagi ka nalang nasa Sport Complex para makita yung mga cheerleader na mukhang mga paa eh!" Emily
Ohmyghad! Nagsusumbatan na ang dalawa. Nagkatinginan naman kami nila Tiffany at Root. At sabay kami napangiti. Pero may mga cheerleader din pala itong AU? Tsaka san ba yung Sport complex na sinasabi nila.
" Ano?!! Syempre nandun ako! Baka nakalimutan mo ako ang captain ng Basketball ! Teka nga nag seselos ka ba?!"
Nagulat ako sa narinig ko, so totoo pala talaga na sporty ang mga tao dito. At Si Alexa pa talaga ang captain ng basketball team. Ngayon ko pa nalaman. Pero di na ako nag salita kasi maganda yung view. Magkatabi na kami ngayon nila Tiffany at Root habang nakatingin sa dalawa. Ito na ata yung part na mag aaminan na sila. Hayy~
" ANO?!!! AKO MAG SESELOS?!! IN YOUR DREAMS! " Halos sabay kami napa face palm nila Tiffany ng marinig namin yun. Indenial ang gaga. Pareho ata kami Nag expect na aamin ito.
" EH DI NAMAN PALA EH! ANO BANG IKANAGAGALIT MO DIYAN?!!!"
Nagsisigawan na sila. Ohmyghad! Aawatin ko na sana ng makita ko nandito na pala yung nuknokan ng yelo sa lamig. Kaya umayos nalang ako.
" EH BAKIT KA SUMISIGAW?!!" Emily
"SINO BA ANG NAUNA?!! " Alexa
" Tsk! Ba't ayaw niyo pang mag aminan? Nakaka gambala na kayo ng mga tao dito " napahinto naman yung dalawa at lumaki ang mga mata nito sa narinig galing kay yelo napatingin naman ako sa kanya.
BINABASA MO ANG
The Ice Queen
General FictionSOFIA ARAGON- She is known as The Ice Queen , Everyone is afraid to approach and talk to her (Except for her close Friends) because of her lifeless eyes and everyone knows her as if she don't give a d*mn, But everyone still admire her from a far bec...