The Beginning

97 0 0
                                    

UNEXPECTEDLY
Chapter 1.
THE BEGINNING

 

 

Lance Point of View

Hello! Bago nga pala ang lahat magpapakilala muna ako sa inyo. Ako si Christian Lance Arellano Castillo o simply Lance. A transferee at McKinley High, ang pinakakilalang school sa aming bayan but take note hindi ako mayaman. Nakapasok ako sa school na to dahil scholar ako.

'Ako yung tipo ng tao na madaling pakisamahan lalo na kung kalog ka din. I love those persons na totoo sa sarili niya at hindi mapagkunwari. Minsan madaldal pero pag seryoso na ang usapan ay tumatahimik ako hindi dahil nabobored ako kundi dahil nakikinig ako.

Mahilig akong ngumiti palagi dahil naniniwala ako na “SMILING NOT ONLY LIGHTS UP YOUR DAY BUT ALSO MAKES YOUR DAY.” So alam niyo na ha!

Masipag ako sa lahat ng bagay lalo na sa school at bahay. I love to cook at may specialty is Pinatuyuang Adobong Manok.

Tama na muna sa kwento ng buhay ko. Mamaya malaman niyo na lahat edi wala na kong ma-share sa inyo. Back to reality muna tayo.

So here am I at the front of my new school, McKinley High. Fourth year student na ko ngayon so kinakabahan ako.

Ilang minuto lang ay nasa harap na ko ng room ko. Pumasok na ko at naupo. Kinikilatis ko ang magiging kaklase ko.

After some minutes, may umupo na sa tabi ko, she’s a girl.

“Hi!” bati ko

“Hello.”

“What’s your name ate?”

“Yuri. And you are?”

“Lance.”

“Parang ngayon lang kita nakita dito. Are you a transferee?”

“Yeah! I am!”

“That’s good to know.”

At tumagal na ang usapan namin at hindi ko napansin na may umupo na pala sa kabilang upuan ko.

“Lance?”

“Yes?”

“Tanong mo naman dyan sa katabi mo kung ano name niya.”

“Bakit hindi na lang ikaw?”

“Please.”

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 14, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

UnexpectedlyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon