IV

33 1 0
                                    

After ng ilang days, di parin ako nakakaget-over sa picture. Patuloy parin kaming tinutukso ng mga friends and classmates ko. At kinakabahan ako na baka, maturn-off at magalit siya sa akin,kasi lagi nalang kaming tinutukso. Nangyari na kasi sa akin yan dati eh.And i don't want to talk about it, kasi ayaw ko.haha.

Anyways, habang nag-uusap kami ng mga friends ko sa aming tambayan, naalala namin ang number ni Erick na nakasave sa cellphone ko.

"Girl, i-text mo siya dali." sabi sa akin ni Kathryn isa ko pang kaibigan.

Ayaw kong gawin ang sinasabi niya, nakakahiya kasi eh.Yung girl pa ang mauunang magtext sa lalaki. Kaya humindi ako.


"Girl ako ang magtetext, akin na yang cellphone mo" Kinuha ni Perrie ang cp ko at nagtype ng message.


To: Daniel<3: Hi:)

Parang sinabugan ng bomba ang puso ko nung pinindot ni Perrie ang Send Button ng cp ko. Habang sila ay naghihintay ng reply, ako naman ay kinakabahan sa magiging resulta ng ginawa ni Perrie. Ano ang irereply niya? Baka hindi siya yung may-ari ng number na iyon at tatay niya pala. Baka Snobber siya. Andaming baka sa utak ko. MOO MOO MOO...


After ng ilang minuto tumunog ang cellphone ko. Sumigaw kaming magbabarkada. Binuksan ni Perrie ang message.


From Unknown Number : Ito na ang bagong roaming number ko. May ipapadala nga pala akong pera diyan.Paloadan mo muna itong number na ito ng 100...Chu chu chu..


Kainis akala ko na si Erick yung nagreply.Kainis naman oh. Dinelete ko na lang yung message at after kong idelete yun biglang tumunog ulit ang cp ko. This time ako naman ang nagbukas ng message, at nanginginig ako habang ginagawa yun.


From Daniel<3: Sino to?

Aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaah! Sigawan kami ng sigawan ng mga friends ko. At tinginan lahat ng mga tao sa amin.Nagreply siya! Kinilig ako at biglang nawala lahat ng kaba ko kanina. Ako ang pinareply ni Perrie kay Erick.Dapat ako daw ang magreply kasi ako ang may crush.

To Daniel<3: si Meliza pala to.sorry sa istorbo.


At nung pinindot ko ang Send Button, wala na akong naramdamang pagsabog ng bomba sa puso ko. Malakas na yata ang loob ko. Pero biglang bumalik ang kaba ko nang makalipas na ang one hour at hindi parin siya nagrereply. Nakauwi na kami ng bahay at nakatulog na ako, hindi parin siya nagrereply:(

Bakit kaya? Siguro nung malaman niya na ako ang nagtext, nainis siya at hindi na nagreply.Umaga na pero wala pa ring reply galing sa kanya. Wala ding pasok nun kaya super lungkot ko kasi di ko siya makikita. Tiningnan ko ulit yung cp ko at may nakita akong message galing kay Jones.


From Jones: Hi Meliza, si Erick nga pala to. Sorry di ako nakareply kahapon ha, nawalan kasi ako ng load:)


Ang aga-aga iniistorbo na ako ni Jones.Ano naman pumasok sa utak niya at naisipan niyang pagtripan ako? Naiimbyerna na nga ako nun kasi hindi ako nirereplayan ni Erick tapos magtetext pa siya na siya daw si Erick.


To Jones: Fudge! Jones wag mo nga akong lokohin.Ang aga pa ha.


Hindi naman nagtagal ay nagreply na siya.

From Jones: Ako to si Erick, ginagamit cellphone ni Jones.:)


Ako pa talaga ang niloko ni Jones. Paano naman sila magsasama ni Erick?


To Jones: Reasons.com, Paano mo naman makakasama si Erick?


Naiinis na ako nun.Pero aaminin ko, umasa ako na si Erick nga iyon.


From Jones: Dito kami sa bahay nina Kizha, may group project kasi kami.Saktong nandito din si Jones.

Kung sabagay girlfriend nga ni Jones si Kizha at classmate ni Kizha si Erick, may posibilidad ngang magkasama sila. Pero di parin ako lubusang naniwala.

To Jones: Di parin ako naniniwala.


Matagal siyang hindi nakareply. Naisip kong tama nga ang hula ko. Niloloko lang ako ni Jones. Pero biglang nagring yung cellphone ko. Tumawag si Jones. Sinagot ko naman agad.


Sabi niya " Hello Meliza"


Sabi ko  naman "Leche! Jones, wag mo nga akong lokohin.Leche" .. Tumawa siya.Then sinagot ako.


Sabi niya "Ako 'to. Magkaiba naman ang boses namin ni Jones,diba?"

Nagulat ako sa narinig ko at natulala. Hindi nga boses ni Jones ang naririnig ko.

Could it be? Si Erick nga yung ka-text ko? Oh My Glob! Nag-Leche pa ako sa kanya.Turn-off.Waaaaaah1!11!!!11!!! Wala na akong Moral-.-

Nagtext ulit si Jones ah I mean si Erick.Ah hindi si Jones.Ay number pala ni Jones.Na gamit ni Erick.Waaaah..Ang gulo.

From Jones: --->uy babae! ako na toh si Jones.Naniniwala kana?. KILIG?


Hindi ko na siya nireplayan.Sumigaw lang ako ng sumigaw sa amin.Pinagalitan tuloy ako ni papa. Hindi ako makapaniwala na nakausap ko sa phone si Erick! Ang Saya! Para akong nasa Heaven:D NirvanaXD

CrushTastropheTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon