Dahyun's POV
"Hoy, Kang! Bilisan mo naiinip na jowa ko!" Sigaw ko mula sa labas ng kwarto ni Seulgi na halos dalawang oras nang nagbibihis.
Ngayon kasi kami pupunta sa bahay nila Rosé para makipagbonding kay Lisa— kahit hindi naman siya nagrereact samin pag nandon kami.
Lagi lang siyang nasa kwarto kaya napag-isipan namin na every time na pupunta kami sa kanila to check up on her, doon kami tatambay sa kwarto niya. Which is pabor naman para kay Mrs. Manoban and Rosé. Baka sakaling makarecover si Lisa pag nakakasama niya yung mga taong malalapit sa kanya.
"Patapos na, Tokwa, sandali!" Pabalik na sigaw ni Kang.
"Bilisan mo, pagong ka talaga!" Pailing iling na sigaw ko pabalik.
Malamang kasi nagdedecide pa yan ng ipopormang damit. Nahihiya sa fashionista niyang jowa.
Bumaba nalang ako para antayin siya sa sala ng apartment niya. Hindi pa man nagtatagal ang pagkakasalampak ko sa couch, narinig ko nang tumunog ang cellphone ko.
Calling Baby...
Pagkatapos ng tatlong ring, agad kong sinagot ang tawag ni Sana.
"Hello, baby!" Masiglang bati ko sa mainipin kong jowa na maya maya lang ay bubungangaan na ko dahil sa kabagalan ni Kang.
"Where are you na ba?! Kanina pa ko nandito sa bahay nila Irene. We're getting bored na from waiting. I thought you're on your way here na?"
See? Mainipin talaga yan pero mahal ko yan :">
I simply caresses my nape habang tahimik na minumura si Kang sa isip ko.
"Papunta na kami dyan, okay? Just wait some more minutes, baby. I'll call you again later pag malapit na kami, okay? I love you, baby!" Minadali kong patayin ang tawag dahil magrereklamo nanaman ang baby ko pag nakipag-usap pa ko ng matagal.
"PUTAN—" pasigaw na sana akong magmumura ng biglang bumaba si Kang na parang aattend ng prom sa suot.
"Pota, Kang. Saang prom ba aattendan mong pagong ka?" Natatawang asar ko kay Kang.
Si gago kasi nakalong sleeve na white tapos nakaslocks. Parang tanga pota.
Tinignan niya ako ng masama pero tinawanan ko lang siya.
"Gago! Wala na kasi akong maisuot. Hayop na yan." Reklamo niya sabay salampak sa upuan.
"Hahaha! Pota parang di ka jowa ng fashionista. Tara nga! Ako pipili ng damit mong hayop ka." Sabi ko sabay hila ko sa kanya paakyat ulit ng kwarto niya.
Parang tanga kasi. Ako nga nakashort lang tapos T-shirt eh. Bakit ba kasi poporma pa e kila Lisa lang naman kami pupunta? XD
- - -
"Sorry for waiting girls." Seulgi said as soon as she stepped out of the car.
Pagbaba ko palang sumalubong na agad sakin ang nakabusangot na mukha pero maganda pa rin na jowa ko.
I gave her my sweetest smile na gustong gusto niya habang naglalakad ako papalapit sa kanya. Pasimple kong tinignan si Kang na ngayon ay sinusuyo ang mainipin niya ring jowa.
"Baby, sor—" hindi ko pa natatapos ang sasabihin ko nang pinigilan na ko si Sana sabay pameywang sa harap ko. I gulped.
"Bakit ngayon lang kayo?! Are you even aware of 'please come on time and don't fucking make your girlfriends wait for you for almost 3 damn hours'?" Inis na hinawi ni Sana ang kamay kong hahawak na sana sa braso niya.
YOU ARE READING
Only You ✔️
FanfictionJENLISA FANFIC STORY Jennie Ruby Jane Kim is an outstanding student. She's always on top when it comes to academics. She is beautiful, soft hearted-person, a loving daughter and friend, and a girl who-almost-had-it-all. The only problem that she has...