☔ CHƯƠNG 373: NGHĨ RẤT MUỐN ĐÁ CÔ☔

33 3 0
                                    

    Jooe gật đầu, múc bánh trôi cắn một miếng, đột nhiên nước mắt chảy xuống:
         "Ba, có phải con rất nặng không?"
Cô ta vừa vặn giống như nghe được tiếng ông thở.
Ông Yoongi thở dài:
        "Con lớn rồi, lúc còn nhỏ, có thể để con ở trên vai, chạy khắp sân..."
Đột nhiên Jooe khóc không thành tiếng:
         "Ba..."
         "Khóc cái gì? Nhanh ăn đi."
  Jooe gật đầu, múc bánh trôi nhét vào miệng. Vốn nghe được ông gọi điện thoại cho bà Jihyo, cô ta rất tức giận. Nhưng đột nhiên trong lúc đó, cô ta phát hiện ba mình đã già, lại nghĩ tới mới trước đây từng chút từng chút một, cảm giác ông cũng không dễ dàng.
   Tính tình của con gái, vì sao lại khiến một người già ngột ngạt? Ông vui vẻ là được.
   Jooe tạm thời đã hiểu chuyện, cũng không so đo nhiều như vậy rồi. Cơm nước xong, hai người cùng xem ti vi, nhìn thấy khi đó ti vi đếm ngược, ông nói rõ:
           "Ba gọi điện thoại cho dì con."
Jooe gật đầu.
  Ông Yoongi lo lắng liếc nhìn cô ta một cái, vẫn là sợ cô ta mất hứng, thế nhưng, ông cũng không thể không quan tâm vợ mình! Ông thở dài trong lòng, thật sự là ưu sầu muốn chết, cầm lấy điện thoại từ từ bấm số.
   Bà Jihyo ở bên kia cũng gọi cho ông, hai lần cùng gọi, đường dây bận rồi. Hai người cùng cúp máy, lại cùng gọi, lăn qua lăn lại hồi lâu, ông sầu não nói:
          "Sao đường dây lại bận? Những năm qua cũng không nhiều người chúc tết ba vào lúc này!"
  Jooe thiếu chút nữa ác độc nói bà Jihyo đang gọi cho người đàn ông khác, nhất thời nhịn xuống:
         "Có thể dì cũng đang gọi cho ba, ba cúp máy trước đi."
Ông Yoongi vừa nghe, vội vàng cúp máy, quả nhiên, không tới một phút đồng hồ, bà Jihyo liền gọi tới, hai người vừa nói chuyện điện thoại, không nhịn được buồn cười.
  Bên kia bà Jihyo vang lên tiếng pháo hoa, náo nhiệt hơn bên này nhiều, ông Yoongi nói rõ:
            "Vẫn là ở trong nhà tốt hơn, ở bên này không có tiếng pháo hoa."
  Bà Jihyo sửng sốt một phen, không biết tiếp lời thế nào nói:
          "Tzuyu cũng ra ngoài nổ pháo hoa, như đứa bé vậy!"
          "Bảo con bé cẩn thận một chút."
          "Uhm, nó nổ pháo hoa, không có gì đáng ngại. Nó còn nói muốn thả pháo, thứ kia dấy lên rất nhanh, em không dám để nó nghịch vào."
   Tzuyu đã không chơi pháo hoa nhiều năm, mới trước đây cảm thấy đó chỉ có thể là đồ chơi của con trai, nguy hiểm, cô chỉ là một cô gái nhỏ cũng không dám chạm vào. Hiện tại đã lớn rồi, trái lại tính trẻ con cũng chưa hết, cố gắng chơi.

Hai người hàn huyên vài câu, ông Yoongi hỏi Jooe:
           "Muốn nói với dì con mấy câu không?"
  Jooe gật đầu, cầm lấy điện thoại hỏi chuyện vài câu.
  Ông Yoongi nghĩ, Jooe cuối cùng cũng có thể hiểu chuyện.
  Bà Jihyo nghĩ, quả nhiên bị bệnh nên sức chiến đấu thấp...

   Chính là đang nói chuyện, Tzuyu đi vào, bà Jihyo vội vàng đưa điện thoại cho cô, cô và họ nói vài câu. Joie nói chuyện với cô khi đó, mỗi câu đều muốn châm chọc khiêu khích, thế nhưng lại ngại ông Yoongi ở bên cạnh, cô ta không dám nháo loạn.
   Tzuyu cũng hiểu được nói chuyện với cô ta không được tự nhiên, nhưng qua năm mới, dĩ hòa vi quý thôi, hay là hỏi sức khỏe của cô ta.
Jooe chua xót nói:
         "Lại vẫn ổn, qua vài ngày là tốt rồi."
  Chợt đột nhiên, trong lòng cô ta hận không thể được. Chou Tzuyu theo từ khi trung học, liền ái muội với Jeon Jungkook. Vài năm, cô không xảy ra chuyện gì, vậy mà chính mình và bạn trai lại xảy ra chuyện... Thật sự là nghĩ muốn đá cô một cái, để cô trọn đời không thể xoay người.
   Những năm qua hết năm, ông Yoongi có rất nhiều xã giao, năm nay ông không ở trong nước, bà Jihyo không có cách nào đi thay ông. Vốn xã giao bình thường, đi theo ông chỉ là làm nền, sao có thể đột nhiên tự mình quyết định?
    Từ mùng hai, lục tục có thiếp mời và điện thoại gọi đến, bà Jihyo nhớ kỹ toàn bộ, chọn lựa mãi, có chút có thể không cần đi, nhưng cũng có cái liền phải đi. Bà đành phải gọi điện thoại cho ông, ông lại gọi điện thoại cho chủ nhà.
    Không quá vài ngày, toàn thành phố đều biết ông không ở trong nước, vốn thời gian trước có người không tìm được ông, liền cảm thấy rất kỳ quái, mọi người không nhịn được suy đoán những ý nghĩ không tốt.
   Ông cũng gọi điện thoại hỏi những bạn cũ, thế nào lại ra ngoài du lịch vào đầu năm, lại để chị dâu ở nhà một mình, hơn nữa vẫn còn đang tân hôn.
  Ông Yoongi lập tức nghĩ sự việc có phần nghiêm trọng, nhanh chóng trở về, nếu không thì một mình bà Jihyo không gánh vác được! Bên ngoài những người đó không rõ suy nghĩ thế nào, còn không biết sẽ nghĩ gì, nếu là nói ông mang theo tiểu tam ra ngoài lêu lổng thì xong rồi.
Ông lập tức nói muốn trở về:
            "Đầu tiên là con phải tự chăm sóc chính mình, bên kia ba cần vài ngày để xong việc, đến lúc đó lại trở lại."
  Vốn tốt nhất là mang trở về cùng, nhưng sức khỏe của cô ta vẫn suy yếu, đi máy bay đường dài có phần mệt mỏi. Mà còn mang cô ta trở về, mọi người liền biết cuối năm ông ở bên cạnh con gái, chắc chắn lại nói sau lưng là gia đình ông không được hòa thuận, còn không bằng để cho những người đó tự đoán! Dù sao mấy năm nay mọi người đều biết tác phong của ông, đoán tới đoán lui cũng chỉ là nói lung tung, vẫn còn không thật sự tin tưởng ông xằng bậy.
   Thật ra ông đi trở về cũng không cần quay lại, nhưng ông còn chưa hỏi rõ con của Jooe là có như thế nào, cho nên nhất định phải tới. Đến lúc đó, sức khỏe của Jooe hồi phục hoàn toàn, ông có thể tra hỏi được rồi! Mấy ngày nay ông muốn hỏi, nhưng sợ kích thích cô ta, cũng không dám hỏi, vẫn chịu đựng.
  Jooe cũng không suy nghĩ chu đáo được như ông, vừa nghe ông phải đi về, liền cho rằng ông là vì bà Jihyo và Tzuyu, nhất thời liền mất hứng, lại gây gổ với ông:
         "Ba ở với con thêm vài ngày không được sao? Con còn bị ốm? Quanh năm suốt tháng ba đều ở cùng với hai mẹ con nhà đó, thiếu vài ngày thì có làm sao?"
Ông Yoongi giận dữ:
           "Con còn không biết xấu hổ nói con bị ốm? Chúng ta liền nói một chút, đứa bé kia ở đâu ra? Người đàn ông đó là ai?"
     Jooe ngẩn ra, cô ta đã quên chuyện này rồi. Thấy ông tức giận, cô ta liền sợ hãi, lắp bắp nói:
         "Bạn trai con... Con. Không, là bạn trai trước, bọn con chia tay nhau hai tháng rồi..."
          "Con... Con quen bạn trai lúc nào?"
Ông Yoongi rống to.
          "Con quen bạn trai còn phải báo cáo với ba sao?"
Jooe oan ức nói.
         "Vì ba là ba con!"
         "Con biết ba là ba con, con cũng muốn nói cho ba biết, nhưng không thể vừa mới quen đã nói cho ba biết? Không nói đến chuyện hôn nhân, chủ yếu là cũng phải qua một thời gian, để ổn định cảm tình chứ?"
  Ông Yoongi sửng sốt, cũng là đạo lý này, Jooe cũng không phải không biết? Thế nhưng...
          "Con của con cũng đã có, thế nào còn...?"
         "Con, con uống thuốc rồi, ai biết vẫn còn có thể mang thai..."
          "Về sau không được uống thuốc...!"
Ông Yoongi rống to, cũng không biết bảo đàn ông mang bao sao? Ông nghĩ tiếp đến, chuyện này không phải trọng điểm, trọng điểm là không được làm chuyện xằng bậy với đàn ông! Ông phiền toái xoa xoa huyệt thái dương, chỉ tiếc rèn sắt không thành thép nói:
             "Ba thật sự bị con làm tức chết! Sao con không thể làm ba bớt lo lắng, giống như Tzuyu..."
  Jooe không nghĩ đến, ông lại có thể so sánh mình với Tzuyu, liền phát hỏa, hét lớn:
            "Ba cho là nó có cái gì tốt? Nó cũng léng phéng với Jeon Jungkook, ba có biết không?"

BẢO BỐI CỦA TỔNG GIÁM ĐỐC *PHẦN 4* [KOOKTZU]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ