CHƯƠNG 29: NGÀY VUI

116 1 8
                                    

Khắp nơi rộn ràng pháo hoa vì ngày hôm nay là một ngày hết sức đặc biệt đối với người nhà họ Hà. Ngày mà Hà Nhiêm Ấn - con trai duy nhất của Hà Ưng kết hôn.

Chiếc xe đến rước dâu về lễ đường đã đến hai nơi, tuy là đến hai nơi như vậy nhưng chỉ là người vợ chính thức mới được bước chân vào lễ đường để cầu nguyện cùng chồng mình.

Từ Lộ Hà nhất quyết không bước lên xe, cô vùng vằng buộc Hà Nhiêm Ấn phải đến đón mình thì mới đồng ý đến lễ đường. Chuyện này là do kế hoạch của cha cô sắp đặt, cô nghĩ nó sẽ có tác dụng.

"tiểu thư, xe đã đợi cô hơn 30 phút rồi, tiểu thư nên ...." - người giúp việc lo lắng cho việc này liền đi ra đi vào thúc giục.

Thay vì tỏ ra nghe lời, Từ Lộ Hà lại cáu gắt, khuôn mặt không chút lấy làm vui vẻ.

"bị điên à? Không thấy chú rể đến thì lên xe rồi đến đó một mình sao? Cô ở nhà này thì đáng lý ra phải biết cành vàng lá ngọc Từ Lộ Hà là ai chứ!"

"dạ...con...con...xin lỗi...."

Một phen bực mình lại càng dồn dập đến hơn, dù đã cho người đến nói với nhà họ Hà phải yêu cầu Hà Nhiêm Ấn đến đưa mình đi nhưng hình như không có tăm hơi gì. Cô cũng không nao núng mà lên xe ngay.

"để xem....anh ngoan cố được bao lâu!"

Về phần Trương Lệ Tường, hôm nay cô rất xinh đẹp trong bộ váy cưới màu trắng tinh khôi. Mái tóc thướt tha có vải voan dài chạm đất. Chiếc váy dường như càng tôn lên sự trong trẻo của nước da trắng ngần của cô.

Chiếc váy này được đặt riêng bởi nhà thiết kế nổi tiếng, với đường nét tinh sảo: cổ chữ V khoét sâu làm cho khuôn ngực cô trở nên đầy đặn và quyến rũ hơn, eo basque ngược, dáng váy xòe bồng...tổng thể khiến cô như trở thành một nàng công chúa bước ra từ truyện cổ tích.

Chú Hải đã có mặt từ rất sớm để ngắm nhìn đứa cháu cưng kết hôn, dù chỉ là giả vờ đóng vai này, nhưng ông ấy không khỏi xúc động.

Đôi chân tật nguyền không cho phép ông nhìn ngắm cô một cách trọn vẹn nhưng đây cũng đủ lắm rồi. Ông không còn lời nào để diễn tả được: cháu gái mình hôm nay rất xinh đẹp!

Trước khi bước ra ngoài để lên xe, ông có đôi lời dặn dò.

"Lệ Tường, nhớ những lời chú dặn, trước mặt mọi người, hãy gọi chú là Lâm, và hơn hết cứ xem như chú không thấy gì cả, người khác sẽ  không nghi ngờ con"

"chú Hải....chuyện này..." - cô khó xử

"ta biết con rất muốn được ta nắm tay lên lễ đường, nhưng không hề dễ dàng chút nào, hãy tha thứ cho ta"

"chú Hải, con hiểu rồi"

Ông ôm lấy cô bằng tất cả tình thương yêu, sau đối cho người mang chiếc kính đen vào đeo, đây là lần đầu tiên sau bao nhiêu năm ông ở ẩn, nay bước ra ngoài ánh sáng.

Ở Hà gia, mọi người đã có mặt đông đủ, Hà Ưng cảm thấy không hài lòng khi Từ Út Phỉ lại hành xử một cách đáng xấu hổ như vậy. Rõ là biết con gái mình sẽ được gả vào làm vợ cả, vậy mà đến giờ vẫn không có mặt!

CHÀNG QUÂN NHÂN VÀ NÀNG CA SĨ [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ