Valerie's POV
(recess)
Grabe ang hirap ng mga lesson hays buti nalang recess na kanina pako nagugutom kasi ba naman si kuya tinapay lang pinakain saken tsk.Pumunta nako sa canteen, habang naglalakad ako may lumapit saakin na dalawang babae kaklase ko sila ngumiti muna sila saken bago sila magsalita "hi!valerie right? i'm cassandra salvador"pakilala ng babaeng maganda tapos medyo maputi sana all haha"Ako naman si kylie montelo"pakilala naman nung babaeng maganda den parehas lang sila "val pwede kaba namin maging kaibigan? kung okay lang sayo" sabi ni cass "oo naman okay na okay saken,nice to meet you cass at kylie"ngumiti ako sa kanila. "Tara na val punta na tayong canteen gutom na gutom nako eh hehe"sabi ni kylie "Sige kylie"sabi ko at nagpatuloy na kami sa paglalakad.Grabe ang bait nila, buti may kaibigan nako dito ang saya.
(sa canteen)
Nakarating na kami sa canteen at bumili na kami ng kanya kanyang naming pagkain, binili ko ay juice,burger at fries haha sorry gutom lang talaga ako.Umupo kami sa limahang upuan puno na kasi yung pangtatluhang upuan eh ang daming estudyante dito grabe, "Val pwede magtanong?"sabi ni cass "Oo naman, ano bayun?" sabi ko "Saan ka nakatira?"sabi ni cass
"Sa Villas Subdivison ikaw ba?"tanong ko pabalik sa kanya "Wow!Magkalapit lang pala tayo eh, taga Southsquare lang ako"sabi ni cass "Oo nga noh pwede tayo magkita, ikaw kylie taga san ka?"sabi ko kay kylie na busy na busy kumain haha ang cute nya "Ahh ako taga Southsquare din pero medyo malayo yung bahay ko kay cass"sabi ni kylie sabay subo nung fishball na kinakain nya "Ahh pwede pala tayo magkita kita eh gala naman tayo minsan haha"sabi ko "Sige ba go ako dyan"sabi ni cass nagtawanan kaming tatlo at kumain na.
Diko akalain na magkakalapit lang kami haha, habang kumain kami may dalawang babaeng lumapit sa amin yung isa ang tangkad sana all ulit. "Oh cass at kylie kanina pa namin kayo hinahanap eh andito lang pala kayo hindi nyo man lang kami hinintay hmmp"sabi nung babaeng matangkad na sinasabe ko "HAHA sorry ate angelyn sinundan pa kasi namin si val eh, btw si val nga pala bagong friend naten"pagpapakilala sakin ni cass kay angelyn daw "Ow!Hi val nice to meet you ang ganda mo"sabi ni ate angelyn hehe naki ate nako ,niyakap ako ni ate angelyn nagulat naman ako sa ginawa nya grabe ang babait nila kumalas na sa pagkakayakap sa akin si ate angelyn "Nice to meet you din ate angelyn , salamat po hehe"sabi ko kay ate angelyn sabay ngiti "Nga pala val eto si joana panganiban"pakilala ni ate angelyn sa kasama nya "Hi joana nice to meet you"sabi ko kay joana ng nakangiti "Nice to meet you too val"sagot ni joana at nginitian nya ako pabalik "Oh ate angelyn dito na kayo umupo sakto may dalawang upuan pa dito, oh buti may dala na kayong pagkain"pag iiba ni kylie sa usapan haha grabe talaga tong babaeng to pag close na kami masasabunutan kona to hahaha charot lang.Umupo na sila ate angelyn at nagsimula naring kumain masaya lang kaming nagkukwentuhan habang kumakain.
Tapos na kaming kumain at lumabas na kami sa canteen tiningnan ko yung relo ko at wala pang time para sa next subject namin nilibut nila ako sa buong campus grabe ang laki dito, habang naglilibut kami may nakatambay na mga lalaki sa ilalim ng puno lima sila tapos puro nakatalikod kaya lumakad pa kami ng konte at nakita ko si kuya kasama mga kaklase kong lalaki.
BINABASA MO ANG
I'm in love with a Badboy
RandomHi this is my first story. Tagalog na nga lang hahaha so ayun first time kong gumawa ng story sa wattpad sana magustuhan nyo tong ginawa ko at wag kalimutang I vote haha so ayun umpisahan na naten Kung ayaw nyo po itong story ko wag nalang po kayo m...