-Chapter 7-

174 6 2
                                    

Valerie's POV

Nagising ako sa ingay ng alarm clock ko.Umupo muna ako at nag unat,ano bayan antok pako eh."Val isang araw na lang sabado na kaya wag kang tatamarin ok?" pagsabe ko sa sarili ko hays baliw haha.Tumayo nako at naligo,nagbihis,nagsuklay,nagpabango at naglagay ng unting powder sa mukha at lipbalm putla kase ng labi ko eh parang patay.Mas bet ko yung lipbalm kesa sa liptint at lipstick yuck baka sabihan pakong malandi tulad nila van naka liptint ang kapal tas may pa blush on di naman pantay ayy haha ang sama ko na.Bumaba nako at himala andun na si kuya nanonood sa sala nakabihis na , anong oras kaya to umuwi kagabe tas san din to galing "Ehem." pag gawa ko ng ingay kase tutok na tutok sa tv eh "Tagal mo talagang kumilos panget." aba kasalanan ko bang ang aga nya gumising "Sorry naman kuyang hilaw." "Edi ikaw na mabilis kumilos." bulong ko "May sinasabe ka?" "Ahh wala hehe.Nasan si mama?" "May pupuntahan daw,hintayin daw natin si mama mabilis lang daw sya." san kaya sya pumunta , maaga pa naman kaya mahihintay pa namin si mama.Maya maya ay dumating na si mama nagpaalam na kami at umalis na.

(school)

Nakarating na kami at agad nako bumaba.H indi kona kinausap si kuya dahil aasarin na naman ako nun baka malate pako.Sa di inaasahang pang yayare nakasabay ko si christian ano ba naman yan kung kelan inuuncrush kona to eh tas baka kung ano na naman isipin ng vanessang yun.Awkward.Naiilang ako putek haha.Gusto kong umiba ng daan na parang ayaw ko kase ngayon ko lang sya nakasabay.Nasa likuran nya lang ako at medyo lumayo dahil naririnig ko mga bulungan ng mga babaeng nakakasalubong namen

"Omg!Si christian!Ang gwapo nya talaga."
"Who's that girl sa likod nya na parang sinusundan sya.So cheap huh."
"Hayaan mona yan si christian ang pansinin mo."

Mga bulungan nila.Sinusundan amp!Kaklase koto mga bruha!Huminga ako ng malalim para pakalmahin sarili ko.Si christian naman naka earphone ,ang gwapo nga nya.Erase erase,diko na pala crush yan.Kala nya siguro diko nakalimutan yung sinabe nya saken hmp!Gwapo sana kaso masama ugali!

Nakarating na kame sa room.Syempre nauna sya para di halatang magkasunod kami alam nyo na yung vanessang yun kung ano na naman isipin.Pagkapasok ko sama agad ng tingin saken ni vanessa umiwas nalang ako ng tingin dahil parang sinasambunutan na nya ako sa tingin nya eh.Pagkatingin ko sa row namen nila ate angelyn wala pa sila si cass lang nandun,ayun busy sa cellphone.Bakit kaya wala pa sila parang lagi nga silang nauuna saken haha baka nalate lang.Kausapin ko nga si cass.Pagkaupo ko huminga muna ako ng malalim haha. "Cass galit kaba saken?" di man lang sya tumitingin saken "Ewan." tipid nyang sagot habang busy paren sya kakaselpon "Kung galit ka saken sabihin mo lang ah." "Maya na tayo mag usap,kita tayo sa likod ng school may sasabihin ako." "Sige." agad kong sagot.Dumating na yung teacher namen wala paren sila kylie.

(recess)

Agad akong umalis para pumunta sa canteen at bumili ng pagkain mamaya kona lang to kakainin baka naghihintay na si cass dun.Nag cr muna ako kase kanina pako naiihi tinitiis ko lang haha.Pagkapasok ko sa cr andun ren sila vanessa naglilipstick yuck,ano ba naman to cr talaga yung lagi ko syang naaabutan eh.Sama agad ng tingin nya saken.Ako naman hindi na sila pinansin dahil kanina pa talaga ako naiihi.Hays nailabas ren.

Pagkalabas ko hinarang ako ng dalawa nyang alipores,nako eto na naman "Vanessa ayoko ng gulo pwede ba." "Woah!Chill ka lang val hindi naman kita guguluhin sa ngayon eh HAHAHAH . Iba karen talaga eh noh kabago bago mo lang dito kung sino sino na nilalandi mo at yung mga nilalandi mo eh yung mga gwapo at isa nadun yung boyfriend ko,di kapa talaga nadala sa ginawa ko sayo eh noh.Kapag nakita ko pang magkasabay o nilandi o kung ano man ang gawin mo sa boyfriend ko.I will make you living hell in this fucking school. Did you understand it? Bitch!" pagkatapos nun umalis na sila.Grabe hindi man lang ako pinasagot tapos kala mo kung sino kung makapagbanta.Pwe! Saksak mopa yan sa baga mo yang boyfriend mo kala mo naman talaga loyal kang impokrita ka baka ilabas ko mga baho mo.Kalma val dimo dapat pinag aaksayahan ng oras yung mga walang kwentang bagay.Lumabas nako at tinignan yung relo ko hala si cass baka kanina pa naghihintay yun jusko naman epal kasi tong vanessang yun eh.Grrr!

I'm in love with a BadboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon