•Chapter 4•

224 10 2
                                    

Vince POV

Hi vince nga pala ang pinakagwapo sa aming magtotropa.Nakatambay ako mag isa dito sa big canteen yoko muna sumama kela christian wala ako sa mood tss.Napagpasyahan ko munang maglakad lakad dahil nakakaboring din palang tumambay nakakarindi rin yung mga babae sa canteen tas nakakailang hirap talaga maging pogi hays.Napadaan ako sa cr ng mga babae at may napansin akong nag aaway lumapit ako doon at nakita ko si vanessa na sinasambunutan si valerie tsk wala man lang umaawat lumapit ako sa kanila at inawat, hinawakan ko sa braso si valerie para ilayo sya kay vanessa nako bakit kasi hindi sya nalaban nakayuko lang sya at tumungo at nakita nya ako nagulat ata sya kasi yung mata nya haha lumaki "Vanessa ano na namang ginawa mo huh?" sabi ko kay vanessa "Eh yang babaeng yan ang nag umpisa,sinugod nya ako huhu." sabi nya sabay iyak,tss bakit ko nga ba nagustuhan tong babaeng to nagsisi ako eh akala ko matino yun pala napaka warfreak "Hoy anong ako ikaw nga tong pikon talo." sagot ni valerie naaawa ako kay valerie kasi kabago bago palang nya may umaway na agad sa kanya tsk tsk napalingon ako sa paparating,si christian mukang nagulat ata si valerie at medyo nanlumo sya pero inalalayan ko naman.Nakatingin lang samin si christian habang papunta sya kay vanessa puta bumabalik na naman yung sakit ng nakaraan...

Flashback
1st Grading
Pareho kami ni christian na may gusto kay vanessa pareho nya rin kaming pinayagan na manligaw sa kanya dun na kami nagkompetisyon ni christian at dun rin kami nag away ng dahil lang kay vanessa.Lahat ng gusto ni vanessa binigay ko sa kanya ewan ko lang kay christian kung may binibigay sya  o wala, habang naglalakad ako dala dala ang bulaklak na para sana kay vanessa ng mapadaan ako sa likod ng campus meron kasing shorcutan dto papunta sa room, ng may narinig akong nag uusap naghinala ako dahil boses yun ni van at alam na alam ko yung boses nya kaya nagtago ako at sumilip doon yung saya ko napalitan ng lungkot dahil nakita kong magkahawak kamay na magkausap si christian at van "Babe kelan moba sasabihin kay vince na sinagot mona ko, na tayo na?" p*ta shit sila na pala t*ngina nagmukha akong tanga kakaligaw sa kanya tapos malalaman ko na lang pala na sila na, hindi muna ako umalis doon at pinakinggan ko muna yung pinag usapan nila kahit masakit "Mamaya babe sasabihin kona,alam mo namang mas mahal kita kesa kay vince diba kaya wag ka ng magtampo huh.. iloveyou." t*angina ang sakit mas sasakit pa yung sumunod na nangyari ng halikan ni vanessa si christian hindi na ako nakapagpigil at umalis na doon hindi ko alam kung saan nya hinalikan si christian basta wala nakong pake t*ngina.Nang makalayo nako doon hinagis ko yung bulaklak at sinuntok yung pader shit ang sakit sobrang sakit ng ginawa nila saken nagpakatanga ako sa babaeng hindi naman pala ako gusto.

End of Flashback

Bumalik nako sa pagkatino ng magsalita si christian "What is happening here?" seryoso nyang tanong "Babe that girl,sinabihan nya akong bitch huhu tapos sinambunutan nya ako." sabi ni van tf mukhang naniwala naman si christian at napaharap sya kay val "How dare you to hurt my girl huh?" p*ta mahal na mahal nya talaga eh "Wtf? Sya ang un-." hindi kona pinatapos si val sumingit ako "Bro alamin mo muna yung totoong nangyare bago ka manumbat." sabi ko sa kanya,nagulat naman si val sa ginawa ko pero hinayaan na nya "Ge vince kampihan mo pa yang dimo pa kilala tsk." sabi nya saken "Yeah dun ako sa tama dahil nakita ko yung nangyare." sabi ko sabay hila kay valerie hindi ko na hinintay yung magiging sagot nya dahil baka mauwi pa sa gulo,ayoko ng gulo ngayon.Hinila ko na lang sa kung saan si val para mailayo sya doon habang hawak parin ang braso nya.

Valerie's Pov

Nakarating kami dito sa likod ng campus napansin ko namang hawak nya parin ang braso ko at agad ko naman tong binawi sa kanya nakakahiya eh.Natawa naman sya sa ginawa ko shet ang gwapo mo kyah "S-salamat nga pala v-vince?"  maygad bakit ako nauutal nakakahiya talaga >_<  "Wala yun val, ano bang nagyari bakit kayo nag away ni van?" tanong nya saken hala omg alam nya pangalan ko, umupo muna ako bago magkwento sa kanya sumunod naman sya at tumabi saken "Ganito kasi yun, nasa cr ako nun lalabas na sana ako ng hinarang nila ako tapos ayun sabi nya ako daw ba yung lumalandi kay christian sabi naman nung dalawa nyang kasama na ako daw eh hindi ko nga nilalapitan yung christian nayun tapos sumagot ako sa kanya kasi tinawag nya akong bitch tapos nung babalik na sana ako sa room hinila nya ang buhok ko at ayun sinambunutan na nya ako." pagpaliwanag ko sa kanya "Sabi na nga ba eh sya yung nanguna.Pero bakit hindi ka lumalaban?" tanong nya pa "Eh kasi nga masyadong maikli yung buhok nya hindi ko abot,hindi rin ako makagalaw kasi sobrang higpit ng hawak nya sa buhok ko." sabi ko,napaisip naman sya sa sinabe ko "Buti nalang talaga napadaan ako dun baka nakalbo kana nun haha dejok." pagbibiro nya, natawa naman ako sa sinabe nya "Ano tara na punta na tayo sa room isang subject yung hindi natin napasukan oh." sabi nya,nako oo nga pala hays ano bayan baka bumaba grades ko nito eh "Sige tara na." tumayo na ako at pati nrin sya,tahimik lang kaming naglalakad medyo na a-awckward ako haha kaya nagsalita ako "Uhm...vince pano mo pala nalaman pangalan ko?" nahihiyang tanong ko sa kanya "Syempre nung nagpakilala ka sa harap." sagot nya ng hindi lumilingon saken, oo nga noh nagpakilala pala ako sa harap dati hays tanga tanga mo val nakakahiya ka "Ayy nakalimutan ko oo nga pala hehe." nahihiyang sabi ko, nagpatuloy nalang kami sa paglalakad ng makarating na kami sa room.

Napatingin naman silang lahat saaming dalawa, yung iba kong kaklase na babae ang sama ng tingin nakita ko naman sila kylie at gulat din yung reaksyon nila.Umupo nalang kami ni vince sa upuan namin, umupo si vince dun banda sa mga kaibigan nya ako naman kela cass.Napansin ko namang umiwas ng tingin saken si cass,anong problema nya? Umupo nalang ako buti wala pa yung teacher namin "Psst val okay kalang ba? May masakit ba sayo? Nako yang vanessang yan malilintikan talaga yan saken eh." sabi ni ate angelyn "Sorry kung wala kami doon ah, hindi ka tuloy namin naipagtanggol bigla kasing dumating yung subject teacher natin eh kaya hindi kami nakagawa ng paraan,sorry talaga val." pag sosorry ni ate angelyn "Okay lang ate mabuti narin na wala kayo doon baka madamay pa kayo eh buti nalang niligtas ako ni vince." sabi ko "Ahh kaya pala magkasama kayo." singit ni cass ng hindi tumitingin saken,bakit kaya hindi sya tumitingin " Cass may problema ba? Galit kaba saken?" tanong ko sa kanya "Wala." tipid nyang sagot at nagcp nalang.Maya maya may nagbukas ng pintuan at iniluwa nun si christian at vanessa, napatingin naman sa direksyon ko si vanessa at tinarayan ako umiwas nalang ako ng tingin dahil baka magkagulo na naman.Umupo na silang dalawa na magkatabi tapos sumandal sa balikat ni christian si val, tss lamporeber maghihiwalay din kayo ang bitter kona haha.Tumahimik nalang kami at hinintay yung susunod na subject teacher namin.






(A/N; Hey wazzup readers! Ayos ba? Masyado bang mabilis ang mga pangyayari? Grabe may kaaway agad si val transfer palang hays buti nalang nandyan si vince.Abangan ang mga susunod na pangyayari thank you sa pagbabasa labyooo readers :>)

I'm in love with a BadboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon