CHAPTER 10: Survival of the Fittest. FOR THE MONEY!!!
IAN's POV
Tapos na po kami Sir Cloud. Pabalik na po kami sa City.
Violet Rose.
Binabasa ni Ian ang messages sa kanya ni Violet Rose, dahil tapos na niya ang kailangan niyang gawin sa City at iniintay nalang mag alas singko para gawin ang second plan.
Plano ko kasi na makalikom ng malaking halaga ng pera bago dumating ang ka una unahang Auction ng God Quest. Pampagana ang magaganap na auction para sa mga player para sa larong ito. The details was written at the small piece of paper flyers na nasa Auction House kung saan naka paskil ang magaganap na event.
First Ever Auction sa lahat ng mga Continent sa buong mundo ng God Quest.
Magaganap ang World Wide Auction sa mga Auction House inside in every City, Kingdom and Empire. The Guest will seperated based on their Money from: SVVIP, VVIP, VIP, COMMONER. May magaganap din na exclusive Auction for all VIPs Guest after the Auction event. The Guest are consists of Player and NPC (Rich NPC from the borders of all City, Kingdom, Empire).
1st Rule: Lahat ng gusto makasali sa Event ay kailangang may maipresentang 50 Pieces of Gold bago makasali sa Auction Event.
2nd Rule: All Commoner Guest ay makakapag Bid lang ng mga item or material sa Ground Floor ng Auction house and they are prohibited to go upstair.
3rd Rule: Para maka Bid sa Auction, all guest muat put their bidding money in the Bidding Stand na ipuprovide ng Auction House.
4th Rule: Kapag hindi na Claim ng Winner Guest ang item within 2 hours pagkatapos ng Event, hindi na nila ito puwedeng kunin ulit at hindi na maiibabalik ang perang kanilang na gastos.
5th Rule: Guest Must Respect All Guest Inside of the Auctio House, Especially the NPC.
Auction Ranking.
SVVIP: 5 Platinum and must not exceed to 10 Platinum
VVIP: 1 Platinum and 500 Gold.
VIP: 500 Gold.
Commoner: 50 Gold.
Hawak hawak ko ngayon ang flyers na kinuha ko sa AH kung saan nakalagay ang mga details sa magaganap na event. Hindi biro ang kailangang pera ng mga player para lang makasali sa auction event na magaganap. Malaking halaga na kung makaka receive ka ng 1 silver sa isang quest nanapakahirap at napakalaking agwat pa ag iyong iipunin para maging 50 Gold ito.
Nasa labas ako ng Adventurers Association dahil kakatapos ko lang isagawa ang pag rerwnt ng mga merchant at nasaktuha pa ako ng napakahabang pila. Umabot sa 30 katao ang nakapila para ipa approve ang mga quest na kukunin nila kaya higit dalawang oras din akong nakatayo at nag-intay ng pagkakataon ko.
Ting! You Receive a World Wide Message! Ting!
Isang ingay ang aking narining dahil sa isang mensaheng natanggap.
World Wide Message? Tiningnan ko ang aking paligid dahil sa natanggap kong mensahe. Lahat ng mga player na kanina ay naglalakad ay nakahinto, mga manlalarong nagkakasiyahan ay napatigil, at pati na rin ang mga nagmamadali sa pag labas sa AA para tapusin ang kanikanilang quest ay napatulala. Lahat kami ay nakatanggap ng mensahe. Agad kong binaling ang atensyon ko sa mensaheng natanggap at binuksan ito.
Greetings to all God Quest Player.
Nagtataka kayo ngayon kung bakit nakatanggap kayo ng mensahe mula saamin? Wala pang isang buong araw sa totoong mundo ng mag simula ang God Quest, pero ito kayo ngayon at nagbabasa.
BINABASA MO ANG
As The Strongest Player
RandomStarting again as a new player, he entered in this thing called "living game" and control his own life in order to give himself a new fate. This time around no one can control him, only himself can make his path toward to success. He was a full time...