Chapter 12

75 8 0
                                    

Always Late UD and this is Supper Dupper Latr sorry po. This week na po kasi ang midterm exam namin kaya ndi po ako maka update ng maayos plus nagloloko pa po ang aking phone kung saan ako nag tytype. Pagpasensyahan ninyo po ako. Ihope magustuhan ninyo ang chapter part na ito.

_____

CHAPTER 12: Surprise Attack

IAN's POV

<<Slice>>

A Sword strike flew.

The Kobold Assassin react quickly kaya nailagan niya ang pag tama ng atake ni Violet sa vital spot niya sa tiyan, he only takes 64 damage sa daplis na nagawa nito.

"Such nimble actions. Buti nalang mababa ang kanyang defense." Pinagmamasdan ni Ian ang ikinikilos ng Kobold.

Tumalon patalikod si Violet ng umatake sa kanya ang kobold na tila galit na galit sa ginawa nitong pag-atake kanina. Violet kept her distance from the kobold by jumping in different position, pero nahahabol at na aatake parin siya ng assassin dahil sa mas mabilis itong kumilos sa kanya.

Tumalon ng mataas patungo kay Violet Rose ang Kobold Assassin at kinagat nitong ang leeg ni Violet at itinarak ang hawak niyang dagger sa hita. Violet Rose received high damge because of the [Fatal Blow] na ginamit ng Kobold sa kanya.

Inutusan ni Dark Snow ang kanyang Kobold Priest na gamutin si Violet Rose at sunod sunod nitong pinaulanan ng mga palaso ang kinatatayuan ng Kobold Assassin.

15!

15!

12!

16!

35! critical!

...

Nabaling ang atensyon ng kobold kay Dark Snow kaya malayang nakapagpahinga si Violet Rose sa paghabol ng halimaw sa kanya.

"Just keep your aggro Dark Snow at pag malapit na ito sa yo ao naman ang kukuha ng atensyon niya." Sabi ko sa kanya na tuloy tuloy parin sa pag pana sa halimaw.

Mabilis kumilos ang Assassin kaya hirap na hirap kami sa pag atake mula dito kasama pa ang dilim at kitid sa pasilyo ng kweba.

Patuloy lang ang pag bitaw namin ng mga skill at normal attack dito at nasa kalahati na ang kaniyang buhay. Katapat niya si Violet Rose na pinipilit ilagan ang mga atake nito sa kaniya. Kitang kita ko ang hirap na nakaguhit sa kanilang muka at nakailang bote na rin kami ng nga HP at MP.

"We should retreat!" Sigaw ko sa kanila. Kagit na gusto kong mapatay ang Kobold Assassin, kailangan na naming itigil tong pag laban sa kanya dahil mauubusan na kami ng Stamina at Potions.

Kita sa muka ng magkapatid ang pag kabihla dahil sa sinabi ko na pag atras sa laban.

"Mauubusan na tayo ng mga potion, at kung mapatay man natin yan amd Stamina naman natin ang manganganib. Babalikan nalang natin yan pag katapos nating tapusin ang mission ni Dark Snow."

Patuloy parin kami sa pag atake at lalong bumilis ang kilos ng Kobold mula ng mangalahati ang buhay nito. Dahil sa bilis at liit nito mas lalong bumaba ang tiyansa ng pagtama ng mga atake namin mula sa kanya kaya mas mabuti kung umatras na lang muna kami.

"No!" Sabay na sigaw ng magkapatid mula sa akin.

"Masasayang lang ang pinaghirapan natin sir Cloud. We should kill this Ugly B*tch!" Sigaw ni Violet Rose habang hinihingal sa pagsangga sa halimaw. Habang iniilagan ni Rose ang mga Dagger ng Assassin, pumaling ang kaniyang ulo sa kapatid niya at sabay silang napatango. Isang Maliit na boteng itim ang nilabas nila matapos mag tinginan at agad ininom.

As The Strongest PlayerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon