Chapter 15

102 8 3
                                    

CHAPTER 15: Dark Aura

“Buying Item! Green and Bronze quality item for Swordsman, Lvl 5 item only for 1 Gold!”

“Lvl 5 Bronze quality Mage Item for 2 Gold, lapit lang dito!”

Iba’t ibang sigaw ang bumungad kay Ian pag kapunta niya sa Central District.  Dahil sa message na natanggap nila kanina sa plaitan nang credits into gold, halos lahat ng manlalaro ay sinusulit ang paghahanap at pagbili ng mga kagamitan para sa kanilang mga class. At dahil sa pinost na info ni Ian sa Forum lahat ng mga player na nasa Central District  ay bumibili ng kagamitan na nasa Lvl 5.

“Mauna na kayong dalawa, bukas nalang tayo mag kita para sa laban na magaganap.” Iniwan na ni Ian ang magkapatid para tapusin ang quest na ginawa nilang tatlo.

Tinahak ni Ian ang gitnang bahagi ng Plaza para puntahan ang kaniyang ginawa bago niya tulungan ang mag kapatid sa quest ni Dark Snow.

Mas lalong dumami ang mga manlalaro habang papalapit siya sa gitnang bahagi ng plaza, ngunit parepareho lang din ang kanilang ginagawa.

“Good quality item, bumibili dito!”

“Hello, puwede bang magtanong?” Nilapitan niya ang isang player na bumubili ng mga item.

“Sure, may item kabang ibebenta?” tanong ng isang assassin sa kaniya.

“Wala akong item na maibebenta ngayon pero ayun ang aking tanong, bakit maraming mga player ang gustong bumili ng item? Especially good quality item?”

“Nagpapatawa kaba? Hindi mo ba nabasa ang message kanina ng GP at ang post dun sa Forum about sa Fast leveling?” Tinawanan siya ng Assassin dahil sa kaniyang tanong.

“Ayun pala hahaha, sige una na ako. Babalik nalang ako sayo pag may item na akon ibebenta.” Iniwan ni Ian ang assassin. Ngayon ay kumpirmado na ni Ian ang dahilan kung bakit madaming mga player ang naghahanap ng mga magagandang kagamitan.

Bumalik sa paglalakad si Ian pa tungo sa kaniyang destinasyon. Nilapitan niya ang isang Merchant NPC na pinipilahan ng mga Player.

Nag arkila siya nang dalawang low quality merchant para bumili ng mga Wolf Fangs na kailangan para sa quest kay janna. Pinaplano niyang mag hoard ng mga quest item para pag kakitaan pag inilabas na niya ang information sa mga player na bibili sa kaniya.

Right now ang kailangan niya lang gawin ay mag check ng mga wolf fangs sa inventory ng mga merchant na inarkila niya for 5 hours.

Merchant Inventory 1

Wolf Fang: 108 Stacks

Ngayon ay nakakagastos na siya ng 17 Silver and 28 Copper para sa one hundred eight stacks ng wolf fangs sa unang merchant niya.

Binigyan niya ng tig isang gold coin ang dalawang merchant

Tinungo naman niya ang pangalawang merchant na hindi kalayuan sa unang merchant na inarkila niya.

Merchant Inventory 2

Wolf Fangs: 100 Stacks

Padami ng padami ang mga player na pumipila sa mga merchant na inarkila niya. Dahil sa nangyaring kanina naibalik niya agad ang hiniram niyang pera sa bank at nag palit siya ng credits into gold coins, ipinalit niya lang ang limang libong credits into coins dahil he needs the credits to his necessities.

After waiting for the right time, Ian changed his perspective into the God Quest Forum para asikasuhin ang mga quest information na I sesend niya sa mga player na bibili sa kaniya.

Suddenly, every player in the Bantam City na nag reserve ng slot kay Ian received a Quest Information Announcement.

Lahat ng player na nag reserved mula sa kaniya para sa mga quest info ay isa isang natuwa, pero isa isa ring nabawasan ang kanilang mga pera dahil sa kontratang kanilang pinirmahan. Kapag natanggap na nila ang impormasyon para sa quest na kanilang pinirmahan ay kaagad ding mababawasan ang kanilang pera para sa kabayaran.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 03, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

As The Strongest PlayerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon