Chapter 14

74 6 0
                                    


CHAPTER 14:

Ian continue his journey until he reach the middle part of the cave where Violet Rose and Dark Snow are waiting for him. He discussed to the both of the what happened early in the fight against the Archer.

"We should finish this quest bago pa dumating ang grupo ng archer na nagbalak sa buhay ko at sa iyo Violet Rose."

Alam ni Violet Rose na siya ang pakay ng Archer pero alam din niya na hindi siya basta basta pababayaan ni Ian na makuha.

"Sir Ian, nasa gitnang bahagi ang Oso ng malaking pintuan sa dulo nitong kweba and it had 3 bar health." Singit ni Dark Snow.

"Good, Take this bow Dark and we will proceed to the bear nest." Itinirade ni Ian ng Bow na galing sa Archer na napatay niya.

Dark Snow quickly change his weapon at agad nilang sinimula ang kanilang pagalalakad pa punta kung saan matatagpuan ang pintuang maghahatid sa kanila sa Bear.

They faced several group of Kobold at saglitan lang nila itong tinatapos para agad na makarating sa pakay nila. Palapit ng palapit ang kanilang distansya sa pintuang tinuturo ni Dark Snow at padilim ng padilim ang pasilyong kanilang tinatahak.

After several minutes of walking isang higanteng talangkahan ang humahadlang sa kanila para makapunta sa kinalalagyan ng oso. Kahit gaano pa ito kalaki o kakapal makikita parin kung ano ang nasa loob nito kung gagamitin ng isang skill na sa mga assassin at archer lang nabibilang.

"Sir Ian, hindi lang po ang oso ang nasa kabila ng higanteng pintuan nayan, nung ginamit ko kanina ang <<Sense of the Eye>> may maliit na bagay ang nasa dulong parte ng tirahan ng halimaw, nagtataglay ng kakaibang mana ang palibot nito kaya hindi ko maidentify kung anong bagay iyon." Nagpaliwanag si Dark Snow kung ano ng nasa kabilang parte ng higanteng pinto na ito ng huminto kami sa harapan nito.

"Just keep your distance Dark Snow at wag kang lumapit kay Violet Rose and Keep your Kobold Priest healing Violet."

Tumango si Dark Snow at sinimulan na nilang lapitan ang malaking pinto.
Agad na bumukas ang Talangkahan nang makalapit sina Ian sa harapan nito, bumungad sa kanila ang isang malaking espasyo na nagsimulang lumiwanag dahil isa isang nag si apuyan ang mga kahoy na nasagilid.

Isang kulay itim at napakalaking oso ang nakahandusay at mataimtim na natutulog sa gitna ng espasyong kanilang pinasukan.

Grizzly Black Bear
5000/5000

"Start now!"

Tumakbo si Violet Rose papalapit sa Oso na nag dahilan kaya nagising ito sa mahibing na tulog.

Roar!

Nang maramdaman ng Oso ang presensya ni Violet Rose na nakalapit mula sa kaniyang kina hihilatayan ay agad itong tumayo at handang sumugod ano mang oras.

Sinugod ni Violet Rose ang oso at itinarak nito ang kaniyang sandata sa hita na nag dahilab ng pag sigaw nito ng napakalakas.

<<Fire Ball>>

60!

Walang pag aalinlangan, sinundan ni Ian ng pag atake ang halimaw na nasakanilang harapan.

"Tuloy, tuloy lang sa pag atake, until it drops its life to 50% and focus healing Violet Rose, Dark Snow. Keep in mind na mas maganda na matapos agad natin ito bago dumating dito ang grupong gustong kumuha sayo Violet."

As The Strongest PlayerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon