Minatozaki Sana ngồi trong một quán bar quen thuộc. Quán bar này khác với hàng ngàn cái ngoài kia, nó không xập xình, không phóng đãng, chỉ nghe nhạc và thưởng thức thứ nước tuyệt vời từ bartender mà thôi. Cô thích nó, vì nó cho cô yên tĩnh."Hôm nay vẫn Negroni nhỉ, khách hàng của em?"
Sana mỉm cười rồi gật đầu nhẹ. Đối với cuộc sống này của cô, vị đâng của Negroni, một loại cocktail hướng về vị đắng này, có lẽ là hợp nhất rồi. Sana nhìn những chuyển động điêu luyện của em để làm ra món đồ uống xuất sắc cho mình, khiến tim cô cứ loạn nhịp mãi không thôi.
Em làm xong ly nước rồi để trước mặt Sana. Cô nhíu mày nhìn màu sắc khác hẳn loại nước mà cô muốn uống. Nhấp miệng một chút, vị mặn mặn đậm đà liền tỏa ra trong miệng, vị muối trên thành miệng ly cũng rất rõ ràng. Sana cau mày hỏi cô nhóc kia
"Sao nước uống của tôi lại biến thành Margarita rồi?"
Người trước mặt bật cười. Thật thú vị khi có một khách hàng hiểu khá sâu rộng về cocktail như vậy. Em còn nghĩ rằng cô sẽ không nhận ra đấy chứ
"Cuộc sống này vốn đã buồn sẵn không phải sao? Chị phải tự tìm cách Margarita nó lên chứ không phải tô thêm Negroni cho nó"
Sana được một trận cười thích thú. Myoui Mina, một bartender chuyên nghiệp có thể điều khiển cảm xúc của người thưởng thức, quả nhiên không sai.
"Myoui, vì sao lại thích làm bartender như vậy nhỉ?"
Cô không nhớ rằng đã hỏi em mấy lần, hẳn là nhiều lắm. Nhưng em luôn trả lời, không lần nào em im lặng cả. Mina chòm người đến, ghé sát tay cô thì thầm từng câu chữ nhỏ như chỉ muốn cô và em biết đến câu trả lời này
"Vì em có thể khiến chị tỉnh táo hơn qua thức uống của em, nhưng cũng có thể khiến chị say hơn vì em."
Sana không thể phủ nhận, cô chết mê chết mệt với Myoui Mina. Từ phong thái đến tính cách, từ nét đẹp bên ngoài cho đến bên trong. Và mỗi khi đến đây, cô đều cảm thấy có lỗi với người con gái hiện tại cô đang quen. Vì trong Sana nhận định rõ ràng, cô thích Mina nhiều hơn cả.
"Hôm nay không phải có chuyện gì với cô bartender của chị mới đến tìm em sao? Sao lại không nói gì rồi?"
Mina nói với giọng trầm đi một chút. Để ý có thể thấy, là thái độ không vừa lòng. Tuy nhiên, Minatozaki Sana trước khi đến đây đã say một trận, do đó cũng phớt lờ tông giọng đó đi. Cô mân mê ly cocktail trên tay, nhếch mép cười khinh bỉ
"Cô ta chơi đùa tôi"
Mina khựng lại tất cả mọi hành động, xoay người về phía cô, một chút nhói lòng đã xuất hiện. Em từ bỏ các bước pha chế đang làm, ngồi xuống đối diện cô, từng chút nghe cô trải lòng.
"Em biết không? Chơi đùa tôi, tôi có thể bỏ qua, nhưng để tôi phát hiện, thì tôi không chắc"
Mina cười khẽ, không hiểu sao em lại thấy buồn cười? Chắc có lẽ vì chị đã chia tay người đó sao?
"Chẳng phải chị ta đã nói sẽ không bao giờ pha cho chị ly blue moon sao?"
*blue moon: là loại cocktail mang ý nghĩa từ chối tình cảm