ĐỘI HÌNH BAN ĐẦU CỦA BTS

498 26 0
                                    

       Khoảng giữa năm 2009, Bang Shi Hyuk hay còn được gọi với biệt danh Bang PD-nim cùng với Pdogg muốn tìm thực tập sinh để thành lập một nhóm nhạc hip hop. Bang Shi Hyuk là một nhà soạn nhạc và viết lời bài hát. Trước đó, ông từng làm việc tại JYP với Park Jin Young cho tới năm 2005. Ông là cử nhân ngành Thẩm mỹ học tại trường Đại học Quốc gia Seoul. Dù cho bố mẹ không ủng hộ ông theo đuổi sự nghiệp âm nhạc, Bang Shi Hyuk vẫn không từ bỏ con đường này.

       Pdogg là một nhà sản xuất âm nhạc sinh năm 1983 đến từ Changwon. Anh là bạn thân với Sleepy, một rapper sinh năm 1984, cũng là trưởng nhóm Untouchable, bởi vậy Pdogg đã nhờ Sleepy giúp đỡ tìm kiếm những tài năng trẻ. Cuối cùng, Sleepy đã giúp Pdogg ký hợp đồng với một chàng trai vô cùng tài năng.

       Rất nhiều A.R.M.Y chưa từng biết rằng nếu Sleepy không đến xem Nam Joon biểu diễn tại sự kiện nhạc rap underground¹ năm đó, có thể đã không có BTS của ngày hôm nay. Thời điểm đó, Nam Joon trượt một cuộc thử vọng vì quên lời bài hát khi đang biểu diễn. Nam Joon đã vô cùng hồi hộp khi được yêu cầu song ca với dead'P,  rapper mà anh ngưỡng mộ bấy lâu. Tình cờ lúc ấy Sleepy xem được buổi thử giọng của Nam Joon và ngay lập tức cảm thấy ấn tượng với khả năng rap vô cùng xuất sắc của chàng trai này. Sau đó, Sleepy đã hỏi tên và số điện thoại của Nam Joon và liên hệ với Big Hit để tiến cử chàng trai này cho cuộc tìm kiếm tài năng của Big Hit. Khi đó,Nam Joon vẫn đang học năm ba phổ thông.

       Thật ra, Sleepy có liên lạc với Nam Joon một vài lần sau đó nhưng Nam Joon quyết định phải tập trung vào việc học. Tuy nhiên, khi Sleepy gửi lời mời Nam Joon đến thử giọng cho Big Hit, Nam Joon đã quyết định quay lại với rap, và thậm chí đã từng thề rằng nếu thất bại trong cuộc thử giọng lần đó, anh sẽ cạo đầu làm bằng chứng để quyết tâm tập trung vào việc học.

       Trong cuộc thử giọng, sử dụng nghệ danh Runch Randa - một nhân vật trong game Maple Story. Nam Joon đã thể hiện hai bài hát và ngay lập tức được Bang PD-nim nhận vào. Việc đó đồng nghĩa Nam Joon chính thức trở thành thành viên đầu tiên trong đội hình dự bị của BTS. Trước khi ra mắt, Nam Joon tham gia vào một nhóm nhạc rap underground có tên Daenamhyup (viết tắt là DNH). Trên thực tế, phần lớn thành viên ban đầu của BTS đều là cựu thành viên của DNH.

       Không lâu sau khi Nam Joon ký hợp đồng với Big Hit Entertainment, Jung Hun Chul gia nhập Big Hit và tham gia vào đội hình dự bị của nhóm. Hun Chul là bạn thân với Nam Joon từ thời hoạt động underground và cũng chơi với một vài thành viên của DNH. Jung Hun Chul cũng là á quân của cuộc thi chuyên về rap Show Me The Money mùa thứ ba.

       Ban đầu, Nam Joon và Hun Chul được dự tính lập thành một bộ đội hip hop. Song kế hoạch đó bị hủy sau khi Bang Shi Hyuk tìm được các tài năng khác. Năm 2010, Big Hit đăng tải một video quay lại cuộc đấu rap giữa Nam Joon và Hun Chul. Từ thời hoạt động underground cho tới khi chính thức ra mắt công chúng, Hun Chul vẫn sử dụng nghệ danh Iron.

       Tuy nhiên, Iron đã từ chối trở thành một ca sĩ thần tượng, anh quyết định rời khỏi Big Hit và chọn gia nhập vào Polaris Entertainment. Sau đó anh ra mắt mixtape² vào năm 2014 với cái tên IXTAPE. Mặc dù không còn thuộc Big Hit Entertainment, Iron và Nam Joon vẫn là bạn rất thân thiết.

BTS: GỬI TỚI NHỮNG BẠN TRẺ KHÔNG CÓ ƯỚC MƠ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ