RM TRACKLIST

175 12 0
                                    

Trước khi debut với BTS, RM hoạt động trong một nhóm nhạc underground với tên Daenamhyup¹, trong thời gian đó anh đã học được rất nhiều về cách làm nhạc cũng như cách sử dụng các thiết bị hỗ trợ sáng tác.

- RM - 20090813_191331

- RM - Converse High (Ban đầu, bài Converse High dự kiến được cho vào mixtape đầu tiên của RM, nhưng sau khi thảo luận với Bang PD-nim, ca khúc này cuối cùng được cho vào album Hoa dạng niên hoa Pt.1.)

- RM - Dreaming

- RM - Expensive Girl

- RM - Favorite Girl

- RM - Glory

- RM - Illest Bitch

- RM - Let's introduce BANGTAN ROOM

- RM - Naa

- RM - Regular Girl (Guide ver.)

- RM - Seventeen (Bài hát đầu tiên của RM được Big Hit ra mắt trên kênh YouTube chính thức. Video Seventeen được đăng cùng với bài hát predebut của Jung Hun Chul dự tính ra mắt cùng BTS.)

- RM - Something

- RM - Suicide

- RM - Thinking About U

- RM - Too Much

- RM ft. Jin - Trouble

- RM & Jung Kook - Waterfalls

- RM - Where U At

- RM - Vote

- RM - Collaboration

- RM ft. Yammo - Unknown

- RM & Jung Hun Chul - Hook (Bài hát predebut của cặp đôi khi BTS mới chỉ có ba thành viên RM, Iron và Superme Boi.)

- RM & Jung Kook - Like A Star (RM đã thay đổi một vài phần ca từ để thêm phần khác rap. Ca khúc này từng được trình diễn tại All Force One 2015.)

- RM, Jung Kook, Lim Jeong Hee, Joo Hee & Jo Kwon - Prefect Christmas

- RM & Marvel.J - Hot Pants Have To Be Tight (DNH)

- RM & Popinjay - 7 Dayz

- RM, Suga & Jin - About Child

- RM, Suga & Jin - School of Tears

- RM, Superma, Kronic Flow, Kyum2 & Loco'S' - The Swagger (DNH)

- RM, Superma, Marvel.J & Kyum2 - Rollin (DNH)

- RM, Superme Boi, i11evn & Marvel.J - You Can't Do That (DNH)

- RM & Superme Boi - Tipsy (Một trong những bài hát predebut của BTS khi BTS vẫn còn tên là BPB.)

- RM & ZICO - F*** Cockroachez (Đây là bài hát của RM và Zico Block-B khi mới đi rap underground. RM là bạn thân với Zico. Trong phần tự truyện của mình trong Hip hop Book, RM chia sẻ rằng Zico là nguồn động lực đối với RM khi mới bắt đầu học sử dụng các thiết bị sáng tác nhạc.)

- RM, Rhymer, 문화의사대, Black $heep, rap k.o, 문스피어, Kwind, TL,
몽숭이, Star Yankie, Dork Boy, 대포 & BLAGI - Check the voice

- RM, Sam Soon, Yun Dal, Superma, Kyum2, LUPE & Wildbucks - 94-Liners Group Rap (DNH)

- RM - Monterlude

- RM x DJ Soulscape - Unpacks Your Bags

- RM, 201, Eiyan - La La La (2008)

- RM, Uglyduck - Recording (2008)

- RM - Listen to me (2009)

- RM - Untitled. (2009)

- RM - 130305

- RM & Tangent - Kanji Player (2008)

- RM - Collaboration

- RM, Superma, Kronic, Flow, Kyum2 (Slamed by Loco'S') - The Swagger (DNH)

- RM ft. Kim Keo Teok - RAP

- RM & Warren G - P.D.D (P.D.D viết tắt của cụm từ Please Don't Die - Xin Đừng Chết. Khi thực hiện ca khúc này, RM đã có cơ hội Công tác với một trong những nhà sản xuất hàng đầu thế giới là Warren G. Warren G đã dành rất nhiều lời khen cho RM và cho rằng vibeflow của RM có phần khác biệt so với các rapper Hàn Quốc cùng lứa tuổi.)

- RM ft. Mandy Ventrice - Fantastic ( Fantastic là ca khúc nhạc phim Fantastic 4. Với ca khúc này, RM có cơ hội cộng tác với một nhạc sĩ người Mỹ là Mandy Ventrice.)

- RM - Touch (Ngày 24/5/2016, RM đã chắp bút viết Touch - bản nháp đầu tiên của Young Forever trong album Hoa dạng niên hoa: Young Forever với Young Forever lại có cơ hội giữ vai trò nhà sản xuất.)

- RM - Listen To Me

- RM - Wale (Ca khúc RM cộng tác với rapper quốc tế Wale. Wale là một trong những thần tượng của RM khi anh mới tập hát rap. Ngoài ra, anh cũng từng cover Illest Bitch, một ca khúc của Wale.)

- RM - Always (Ca khúc này là món quà đầu năm RM dành tặng A.R.M.Y phát hành ngày 1/1/2017)

- R & V - 4 O'CLOCK (Ca khúc phát hành hướng tới kỷ niệm BTS Festa 2017, do RM và V sản xuất. Sau khi phát thành bài hát này, RM có đăng chia sẻ về quá trình thực hiện, nhưng rồi lại xóa đi vì muốn A.R.M.Y công nhận một cách xứng đáng những đóng góp của V trong quá trình sản xuất.)

- RM & JK - I Know (Ca khúc dành tặng BTS Festa 2016)

Special Tracklist:

- Soyou Sistar X Rapmon - Stupid In Love

- RM ft. Yuiko (Duet Song Festival) - Umbrella

- Khawah CF - RM

- MFBTY ft. LE (EXiD) + Suga + RM (BTS) + Baro (B1A4) - Monster @ Letv 2015 Dream Concert

- Young Guk, Zelo & RM, Suga & Jenissi, Kidoh & 4MC - Champion

- Kan Mi Yeon ft. RM - Because I'm a Foolish Woman

- J-Lim ft. RM & Iron - Ashes

- MFTY_Buckubucku (Feat. EE, BTS RM, Dino-J) - WondaLand

- Yankie - Prometheus (feat. Dok2, Juvie Train, Double K, RM, Topbob, Don Mills) (Prometheus thực ra có nghĩa là Pro Me The Us, nhưng được chuyển thành Prometheus để chơi chữ.)

- Gaeko ft. RM - Gajah (Ca khúc này là sự kết hợp giữa RM với một trong những thành viên của Dynamic Duo, Gaeko - một người hiểu rất rõ RM và thường cho RM nhiều lời khuyên về âm nhạc.)

- Lee Seung Gi ft. RM - The Song That Will Make You Smile

- 2AM ft. RM - Love U, Hate U

------------------------------------------------------
Daenamhyup¹ : Viết tắt của cụm từ tiếng Hàn Daenam Joseon Hibbab Hyeobdong Johab, có nghĩa là "Nhóm nhạc hip hop miền Nam Joseon vĩ đại".

BTS: GỬI TỚI NHỮNG BẠN TRẺ KHÔNG CÓ ƯỚC MƠ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ