CÂU CHUYỆN ĐẰNG SAU CÁI TÊN BTS VÀ A.R.M.Y

328 24 0
                                    

       Trước khi ra mắt năm 2013, bảy thành viên từng có một giai đoạn không đồng thuận với cái tên "Bangtan Sonyeondan", dịch Hán Việt là "Chống Đạn Thiếu Niên Đoàn". Yoon Gi thậm chí đã từng nghĩ cái tên đó chỉ là một trò đùa vì nghe rất buồn cười và kỳ cục. Tuy nhiên về sau, cả nhóm đều chấp nhận sử dụng cái tên này. Đặc biệt là sau khi nghe lời giải thích ý nghĩa của cái tên "Bangtan Sonyeondan", họ còn trở nên thích nó nữa.

       Ho Seok từng có lần lý giải trong một buổi phỏng vấn khi nhóm mới ra mắt rằng: "Bangtan" có nghĩa là "chống đạn", đại diện cho bản lĩnh của những thành viên luôn đủ sức đối mặt với mọi lời khen chê, chỉ trích của công chúng. Nguyên nhân là vì thời điểm BTS mới ra mắt, hip hop chưa thực sự nhận được nhiều tín hiệu tích cực từ phần đông khán giả. Nhiều người cho rằng rapper trong các nhóm nhạc thần tượng chỉ mang ý nghĩa tượng trưng hay thẳng thừng ra không ai muốn trở thành rapper trong nhóm nhạc thần tượng cả, chẳng qua vì các vị trí hát chính đã được chọn rồi, nên họ bị ép vào vị trí rapper mà thôi. Những ý kiến tiêu cực từ bên ngoài ấy được coi là những "viên đạn".

       Ngoài ra, cái tên "Bangtan" cũng hàm ý sự can trường và kiên nhẫn của các thành viên đã trưởng thành từ khó khăn suốt khoảng thời gian thực tập sinh. Họ phải đối diện với rất nhiều nghi hoặc liệu hoạt động ở một công ty nhỏ bé như Big Hit có cơ hội thành công không. Bởi thế, cái tên "Bangtan"giờ đây phù hợp đến lạ. Trước "Bangtan",cũng có một vài cái tên khác được nêu ra bàn luận như "Young Nation" hay "Big Kids", nhưng cuối cùng "Bangtan Sonyeondan" đã lược lựa chọn. Cũng vì cái tên mang ý nghĩa "chống đạn" mà BTS sử dụng luôn hình ảnh áo chống đạn làm logo đại diện cho nhóm. Không những thế, họ còn từng mặc áo chống đạn mang dáng dấp những anh chàng quân nhân trong VCR của concert The Red Bullet và cũng sử dụng trang phục ấy trên sân khấu trình diễn bài hát "No More Dream" trong concert The Begins.

 Không những thế, họ còn từng mặc áo chống đạn mang dáng dấp những anh chàng quân nhân trong VCR của concert The Red Bullet và cũng sử dụng trang phục ấy trên sân khấu trình diễn bài hát "No More Dream" trong concert The Begins

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

       Ngoài logo, tên fandom của BTS cũng mang nghĩa quân đội, đó là A

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

       Ngoài logo, tên fandom của BTS cũng mang nghĩa quân đội, đó là A.R.M.Y. khi Big Hit chính thức công bố tên fandom của BTS là A.R.M.Y vào ngày 9 tháng 7 năm 2013, nhiều người cho rằng cái tên này có nghĩa là "áo giáp quân sự" (Armor Military) vì khá phù hợp với tên nhóm. Nhưng thực ra A.R.M.Y là những chữ cái đầu của cụm từ tiếng Anh "Adorable Representative MC for Youth". Trong giới hip hop, MC là một khái niệm dùng để chỉ rapper. Còn trong tiếng Anh, A.R.M.Y có nghĩa là quân đội. Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác, "Adorable Representative MC for Youth" lại có ý nghĩa vô cùng sâu sắc, rằng cộng đồng người hâm mộ BTS chính là tiếng nói của một thế hệ thanh niên tươi trẻ, năng động và luôn tràn đầy nhiệt huyết.

       Để hoàn thiện hình ảnh quân nhân của BTS,Big Hit cho ra mắt lightstick chính thức dành riêng cho các A.R.M.Y có tên là "A.R.M.Y Bomb". Chiếc gậy phát sáng có hình dáng như một quả bom tròn với kíp nổ màu đỏ phía trên. Trong mỗi buổi biểu diễn của BTS, A.R.M.Y đều mang theo A.R.M.Y Bomb, vẫy lightstick theo nhịp nhạc sôi động để cổ vũ những chàng trai mà họ yêu mến. Phiên bản thứ hai của A.R.M.Y Bomb cũng được Big Hit tung ra vào ngày 10 tháng 2 năm 2017.

Y Bomb cũng được Big Hit tung ra vào ngày 10 tháng 2 năm 2017

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
BTS: GỬI TỚI NHỮNG BẠN TRẺ KHÔNG CÓ ƯỚC MƠ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ