PAUNANG KABANATA

1.2K 29 10
                                    

" IKAW ANG DAHILAN "
SA PANUNULAT NI SHERYL FEE

PAUNANG KABANATA

Anak sa labas!

Hindi alam kong kanino nakuha!

Kahihiyan ng bawat manggagawa sa iba't-ibang sulok ng mundo!

Malandi ang ina kaya't nakulong, naparusahan sa ibang bansa.

Mga ilan lamang sa naririnig niya mula sa ibang tao. Pero wala siyang ibang ginawa kundi ang magtimpi, magtiis sa kung ano-anong naririnig sa ibang tao dahil sa tuwing tinatanong niya ang abuela'y huwag mo silang pansinin lang ang tangi nitong sagot. Ito ang nakamulatan niyang pamilya, walang iba. Para silang mga may sakit kung ituring ng mga tao sa bayan nila. Kaya niyang ipalusot sa kabilang taenga niya ang naririnig mula sa isa pero dumating sa puntong ang taong nagpalaki sa kanya ang dinali.

Then...

He left their place, masakit man para sa kanya ang iwanan ang lugar kung saan siya lumaki pero dahil wala na rin naman siyang ibang malapitan ay napilitan siyang umalis. With his only hope to be a successful person in the future.

Bernard Frederick Castro, misteryo ang pinagmulan. Tahimik, kung hindi mo kinakausap ay wala ka ng maririnig mula dito. Pinanatiling lihim ang angkang pinagmulan sa kagustuhang makapaghiganti sa mga taong naging dahilan ng madilim na pinagmulan.

Isang kuwento mula PARA SA IYO AKO'Y IIBIG PANG MULI.

ABANGAN

IKAW ANG DAHILAN SA PANUNULAT NI SHERYL FEE(COMPLETED)Where stories live. Discover now