Ta là Trần Trung, một cao thủ đã về hưu trong võ lâm, hiện đang làm công cho Vương phủ.
Vương phủ nơi ta làm có một tiểu thiếu gia rất khả ái gọi Vương Nhất Bác. Má phúng phính, da trắng mặt xinh, đáng yêu giống một tiểu cô nương, năm nay vừa tròn 4 tuổi.
Tiểu thiếu gia rất ngoan nha, lại còn hay giúp đỡ mọi người trong phủ. Như hôm trước thím Trương phụ trách quét dọn cảm thấy đau lưng vì mỗi ngày phải đứng lên ngồi xuống lau từng cái bình cổ trong phòng lão gia.
Tiểu thiếu gia chính là không nói một lời đem tất cả bình cổ mà lão gia sưu tập được đập bể. Sau đó thím Trương liền không cần phải đau lưng nữa, còn tiểu thiếu gia thì bị phạt quỳ từ đường một đêm sám hối.
Lại nói tiểu thiếu gia nhà hắn đối với việc trèo tường thật sự có niềm đam mê mãnh liệt. Mỗi lần bị lão gia phạt liền sẽ tìm mọi cách trèo tường bỏ nhà ra đi.
Nhớ lúc tiểu thiếu gia 6 tuổi, sau khi đốt trụi nhà bếp vì muốn thử vo gạo, sợ lão gia phạt quỳ từ đường mà âm thầm xếp đồ bỏ trốn trong đêm. Lúc trèo tường bỏ trốn thất bại, bị bắt quỳ từ đường hai ngày, khuôn mặt tiểu thiếu gia lúc đó thật đáng thương vô cùng.
...
Thời gian trôi qua thật nhanh, mới ngày nào tiểu thiếu gia nhà hắn còn nhỏ nhỏ xinh xinh đáng yêu vô cùng, nay đã trở thành một vị thiếu gia mặt lạnh như băng ít nói ít cười, chỉ có sở thích trèo tường là mãi không thay đổi.
Nghe đâu lão gia vì sợ thiếu gia bị cô đơn đến già không người nào rước đã đem hắn gả cho Tiêu công tử con của Tiêu học sĩ, bạn thân của ông. Vị Tiêu công tử này cùng tiểu thiếu gia là thanh mai trúc mã.
Tiểu thiếu gia nghịch ngợm bao nhiêu, Tiêu công tử chính là an tĩnh bấy nhiêu. Mỗi lần tiểu thiếu gia trèo tường bỏ trốn bị bắt lại chín lần hết bảy lần là bị Tiêu công tử chỉ điểm. Quả nhiên là huynh đệ tình thâm.
Như lần này tiểu thiếu gia chính vì phản đối hôn sự mà trèo tường bỏ nhà ra đi, mới vừa trèo qua tường nhảy xuống liền được Tiêu công tử ôm trọn vào lòng. Thật cảm động.
Sau đó tiểu thiếu gia liền cùng Tiêu công tử thành thân. Ngay đêm hôn lễ, tiểu thiếu gia trong trang phục tiểu tân lang nhân lúc không ai để ý định trèo tường bỏ trốn, xui thay bị tân lang nhà hắn bắt được.
Sau đó tiểu thiếu gia liền không còn sở thích trèo tường nữa, bởi không có thời gian. Tiêu phủ cấu trúc nhà như mê cung, từ cửa chính đi vào chính là đi một hồi lại quay về cửa chính. Tiểu thiếu gia từ nhỏ đối với đông tây nam bắc đã phân biệt rất vất vả rồi. Giờ bị gả vào Tiêu phủ mỗi ngày tìm từ đường thắp nhang, tìm nhà ăn cũng hết nửa ngày. Đã vậy Tiêu công tử mỗi ngày sau khi đi làm về chính là dính tiểu thiếu gia như sam, tiểu thiếu gia cùng y trò chuyện nhân sinh, thi từ ca phú xong chính là mệt đến lăn ra ngủ.
Cuộc sống thật quá bận rộn mà.
Nói nhỏ, lão gia vì lo tiểu thiếu gia trèo tường bị thương cho nên đã đặc cách ta qua Tiêu phủ canh tường.
End
BẠN ĐANG ĐỌC
[End][Chiến Bác] Thực tế đến khó tin 2019
Short StoryCp : Tiêu Chiến x Vương Nhất Bác. Ôn nhu da mặt dày công x Cool guy(?) thụ --- Tình trạng : Hoàn Thành. Thể loại : hiện đại, đồng nhân, giới giải trí. Note : + Ooc nhân vật. + Thuỷ tinh tâm. Click back nếu không muốn xem.