Troubles

70 4 0
                                    

Hyouka everyone👆👆👆


Thaddeus Pov

Hindi ko nasagot ang tanong ni Walter kanina dahil sobrang saya koooo!!!

Habang si Joshirield, Dionne at si Zurich ay tahimik na kumakain,lumingon lingon muna ako at hinahanap yung babaeng nagugustuhan ko..

"OMG mukhang hinahanap ka girl!"
"Cloette the feelings is mutual na kaya?"

Bulung-bulungan ng mga kasama ko sa class na theater...Hayss si Cloette Feril...sabagay maganda naman talaga at nakaka-attract...

Lumingon na naman ako sa aming mesa at napansin si Walter....mukhang may nagugustuhan siya sa isa sa mga Mon'a...si Eury kaya? Or si Princess Sylviette? Hayysss basta nakita ko yung gusto ko kanina

"Ehem!"dinig kong daing ni Walter..

"W-walter may p-problema ba? "pabulong kong tanong since nasa kabilang side ko namang katabi si Walter at si Josh? Ayun tahimik pero malikot pa rin...

"Alam ko kung sino hinahanap mo.."sambit niya..

Hindi ako sumagot ng ilang sandali at tumingin sa malayo...kinakabahan kasi ako..

"Kung sino mang nasa isip mo,siguradong di ko gusto yun at panget sya H-HAHA"pilit kong sabi kahit kinakabahan na..

Sana di kami pareho ng gusto...

Zurich's POV

Tiningnan ko siya...Ang ganda niya talaga kahit nerd siya, kaso iba yung tinitingnan niya...si Dionne...

I wish I was Dionne...so that I'll have her attention too..

Haysss di pwedeng ganito..kung wala man akong pag-asa, I will do everything to have her..To have her as my lady..Damn matagal na akong nababaliw sa kanya..She's like--

"Ansarap talagaaaaa!!"naputol ang pag iihaminasyon ko dahil sa wika ni Josh...

Kahit kailan ka talaga Josh! Panira! Haysss

I will just continue dreaming that someday she will be mine kahit na iba gusto niya...Dapat di ako mawawalan ng pag-asa..

Thalia's Pov

Masaya kaming kumakain nina ate Thy, Syl, Huanneyye at Ate Eury. ..

Napatingin ako sa lalaking tahimik na kumakain..Gusto ko siya...Ang simple niya kase at hindi siya nabibigong kuhain ang atensyon ko...Ang gwapo niya at--

"Are you okay sis?"tanong ni ate Syl sakin at napatingin silang apat sakin...

"A-ah? Okay lang ako ate hehe"sagot ko.

Tumango lang si ate at nagsalita muli..

"By the way, ate Thy, matagal nga pala akong uuwi...I will be cleaning the fencing ground kase officer rin ako...Don't worry kasama ko naman si Eury"sambit ni ate Syl at Tumango rin si ate Eury..

"Sige. ..basta hindi ka gabi umuwi, may pag-uusapan tayo.."kalamadong sabi ni ate Thy..si ate Huanneyye naman, tahimik lang at nag earphones..tumango lang si ate Syl at kinakabahan, first time kaseng hindi sinabi ni ate Thy ang dahilan ng kanilang pag-uusap, marahil nandito si ate Eury at ayaw niyang mapahiya si Ate Syl..

Isang taon lang ang agwat namin pero mas gusto kong tawagin silang ate hehe....

Thyriel's Pov

Alam kong nagulat si Syl sa sinabi ko sakanya....Kailangan kong gawin iyon para hindi siya mapahiya kay Eury..

Si ate Waney naman...Eto nag eearphones pa rin..Ano kayang problema niya?

Sa kalagitnaan ng pagkain namin, tahimik naman kami habang ang ibang sikat na estudyante ay masyadong maingay...Maya mayay Umalis si ate Waney at mga ilang minuto ay sumunod si Eury..May gagawin daw sila..

Kami nalang tatlo dito at tahimik lang kami...May nararamdaman akong nakatingin sa'min pero binalewala ko lang iyon. .

"Uhmm...mga miss, pwede bang makiupo?"dinig kong tanong ng isang lalake...Ngumiti ito ng parang may masamang gagawin.

Tiningnan lang naming tatlo ang lalaking iyon at napansin naming may kasama ito. ..

"Hindi ba nila kilala ang Borealis?"
"Nako...bago ata sila"
Rinig kong bulong nila..

Tatayo na sana ang Sunn'e (Limang lalaking nangunguna sa buong AUM BOYS SCHOOL) pero inunahan ko sila..

Tumayo rin si Syl at nanatiling nasa likod ko si Lia...Knowing Syl madali itong magagalit...Tiningnan ko sila ng matalim at si Syl naman ay kukunin sana ang kanyang sword pero pinigilan ko sya...

"Hindi pwedeng maki-upo rito, mga ginoo"sagot ko at pilit pinakalma ang sarili..

"Kung hindi pwede...edi kami nalang ang uupo sa inyo---ay mali..kayo ang uupo sa amin, sit on our laps..hm?"nanghahamong tugon niya..

Kinuha ni Syl ang kanyang mini knife at hindi ko na ito napigilan..tinutok niya ito sa lalaki...

"San mo gusto mamatay, sa Canteen na ito o ililibing kita ng buhay?!?!"galit na asik ni Syl at nakikita kong natakot na ang mga lalaki at tutok na tutok ang ibang nanonood, pati na ang Sunn'e..Hindi sila makapasok at iligtas kami dahil alam nilang ayaw namin ang nangingialam...

Good girl Syl! Hmmm...

Hindi ko alam pero tumawa ako ng malakas at napatingin lahat sa'kin..pati na ang mga kapatid ko..

"Ano ba ang pakay niyo? Kung walang kwenta iyan ay umalis kayo dito at pilitin niyong wag magpakita sa'min...lalo na kay Syl"turo ko sa kapatid kong si Syl..

"What about that girl? Hm?"sambit nung isang lalaki..Alam na naming may balak siyang masama..mukhang bago talaga siya..

Hindi ako sumagot at bigla bigla siyang sinampal...ng malakas ikinagulat ito ng lahat pati na ni Syl..Sorry Syl..ako ang ate at ako ang magtatanggol sa inyo..

Sa pagsampal ko ay napahiga siya sa sahig at ang iba ay umalis papunta sa direksyong pinuntahan ni ate Huanneyye at Eury..SH*T!!

-----------------------------------------------------------
Heelo my 🥞🥞🥞🥞🥞Actually matagal kaming naka write sa chapter nato then we decided to show the boys na 😅😅

Thank you bananabreak8 for this story

"BOREALIS SISTERS" Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon