Chapter 10

55 2 0
                                    

Walter's Pov

"Grabe yung tensyon kanina noh?"tanong ni Josh.

Tahimik lang kami....Akala namin Mon'a talaga ang pakay nila....Mga Prinsesang Borealis pala...

Mukhang may paparating na digmaan....

Joshirield's Pov

Hindi nila sinagot ang tanong ko....Naintindihan ko ito dahil grabe ang nagyare kanina...Mukhang magagalit ng sobra ang hari...May digmaan kayang paparating?

Sa palagay ko kasi ito ang tanong na makakapagyanig sa lahat...first day pa kase ng eskwela at nasa 2nd grade palang kami...kawawa yung mga bata! Huhuhu

Sylviette's Pov

Nagbabanta ba ang prinsipe? O ano? Ano ang pakay niya saamin?
Nakapagbagabag...nandito sila Mom at dad..Ang hari at reyna, galit na galit si Dad...si Mom , kalamado...kay mama siguro nagmana si ate Thy ano?

Sana maayos nato...

Huanneyye's Pov

Tahimik ang clinic kung saan namin dinala si Thyriel...

Lokong Khaloiel! Ayan! Napahamak si Thy! Kainis...Kailangan kong matikom ang bibig ko para hindi mapahamak ang kapatid ko...

Naalala ko noon, bata pa si Khaloiel at Thyriel ay magkaibigan na sila...nang panahong iyon, pinagbubuntis ni Mama si Syl..nangako si Khaloiel kay Thyriel, hindi lang kay Thy kundi sa buong pamilya namin..Tuwang-tuwa si mama noon dahil
Prinsipe ang mapapangasawa ng ikalawang prinsesa..Nagkaroon na rin ng kasunduan...pero nagbago ang lahat noong nagalit saamin ang Reyna at Hari ng Lant, ang mga magulang ni Khaloiel...Nalamangan ng aming bayan ang kanilang bayan sa mga yaman...Sa inggit siguro? Kaya, naging kaaway namin ang Lant...Nawala ang memory ni Thyriel noon dahil babalik na nun si Khaloiel at nasa pier si Thy noon, nadapa siya at tumama sa bato....ang ulo ang natamaan, at dumating na si Syl at hindi pa siya nagising...pag nag two na si Syl ay nagising na siya at nakalimutan si Khaloiel at noong panahon na yun ay pinagbubuntis na ni mama si Thalia.....Simula noon ay umiwas kami sa Lant pero bantay pa rin ng mga mandirigma ang mga daanan na pwedeng mapasukan ng mga taga-Lant...

Alam ko ang gagawin nila ni dad, magkakaroon ng pagalingan at pag nanalo sila ay magkaroon ng digmaan, pag nanalo kami, hindi ko alam ang magyayare sunod.....

Haysss....

-----------------------------------------------------------

Hello My 🥞🥞🥞🥞🥞Yesssss!!!!! May digmaan raww!!!! Meron ba talaga?? 🤔🤔🤔🤔🤔

Syempre may good side rin ang 1st princess Huanneye,,, 😂😂😂😂

Well keep reading and I hope all of you are having fun😁😁😁

Thank you bananabreak8

"BOREALIS SISTERS" Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon