Thyriel's POV
"Hoyyy!!! Habulin mo ako, kung kaya mo" sigaw ko sa lalaking nasa likuran ko.
"Hintay ka lang diyan Thy, mahahabol rin kita" sabi naman ng boy
"Hahahahaha" tawa ko....
"Thy, paglaki natin, nangangako ako, papakasalan kita!" sabi naman ng boy
"Talaga?? Pangako??" tanong ko
"Oo, PANGAKO!!" sigaw niya.
Then we hug tightly....
"Ahhhhh!!" sigaw ko at nagmamadaling bumangon...
"THY!! OK KA LANG??!!" sabi ng unknown voice.
Paglingon ko ay si.....
"Ate?" sabi ko ng mahina
"Mabuti naman at gising ka na" sabi ni Ate at umupo...
"Ate?? Anong nangyari?" sabi ko, hindi ko kasi maalala ang nangyari.
"SI SYL, SI SYL ATE OK LANG BA SYA?" sigaw ko at na bigla si ate.
"Oiii,,,chill ka muna, OK lang si Syl, ang lakas kaya nun, tsaka, nahimatay ka kanina" explain niya.
Natahimik kaming dalawa....
"Ate? Pwede ba akong magtanong?"
"Ano yun?" sabi naman niya ng naka isa ang isang kilay
"May kilala ka bang lalaki nung bata palang ako, na nakalaro ko?" sabi ko sa kanya.
Hindi siya sumagot sa tanong ko kaya natahimik kami....
"Hindi...... Wala akong kilala" sabi niya ng napaka serious na tone.
Nag sisinungaling si Ate pero hindi ako sgurado dun, hindi kasi kami palaging nagsasama at mahirap basahin si ate.
"Tatawagin ko muna ang dalawa, mag pahinga ka muna" sabi niya at lumabas na sa kwarto.
Thalia's POV
OK lang ba si Ate Thy??? Halaaaa...!!!
Knock.... Knock..... Knock......
"Ummm... Who's that?" tanong ko
"Buksan mo nalang ang pinto Lia"
Huh???!!! Si Ate Waney yun ahh!!
Binuksan ko ang pinto at nakita ko si Ate Waney with her arms crossing to each other.
"Gising na si Thy, bantayan mo siya, may gagawin pa ako" sabi niya at umalis na
Gising na si Ate Thy??!! Salamat naman.
Tumakbo ako papunta kay ate Thy at kumatok..
Knock... Knock... Knock..
"Pasok" sagot niya.
"Ummm... It's good to see you ate" sabi ko, lumapit ako sa kanya at binigyan siya ng hug.
"Nasan ang ate Syl mo?" tanong niya.
Sa sagot na sana ako na hindi ko alam ng biglang bumukas ang pinto.
"Thy, hindi maka punta si Syl, nag Tra-training siya, and I must say.... she's not in the mood... Its like she a whole different person now"sabi ni Ate Waney at umalis na.
Nakita ko ang face ni Ate Thy, it's my first time seeing that kind of face.
Hindi kasi ganyan ang nakikita ko kay ate, palagi siyang serious at naka ngiti.
"Lia, pwede ba akong mag pahinga, kahit sandali lang?" tanong niya sa akin ng naka ngiti.
"Ummm.. Oo naman ate, mag pahinga ka muna" sabi ko at ningitian siya.
Natulog na si Ate at nagbasa lang ako ng libro, para pampalipas oras.
................... *Any Minutes Later*...........
Hala umulan.....
I stand up from my seat to the window....
Nakita ko si Ate Syl na hawak ang sword niya at nag tra-training...
Kahit umulan na patuloy parin si Ate Syl, gaano ba kalaki ang galit niya sa lalaking yun..... At tama nga si Ate, she's like a whole different person, her eyes, ang mata na gustong-gustong pumatay.
Sa nalalaman ko ang mukha na pinapakita ni ate Syl.. Yan ang mukha niya pag galit na galit siya...
Ate Syl, magkakasakit ka niyan...
Thaddeus POV
"BRO, nabalitaan ko na nahimatay daw ang 2nd princess" sabi ni Josh sa amin
Tahimik lang akong nakikinig sa kanya pero deep inside,nag-aalala na ako....
"Talaga?! Anong nangyari?" tanong ni Walter kay Josh
"Ewan" yan lang ang sagot ni Josh.
Natatakot na ako sa tanong ni Walter... NAG-AALALA SIYA??? Possible kaya na may gusto rin siya sa kanya??? Pero paano naman ako???
Zurich POV
Nakita ko ang 4th princess na pumasok sa clinic, gusto ko siyang makita kaya pumunta ako sa rooftop at nagmamasid sa kanya, gamit ang telescope ko... Oo alam Kong stalker ako pero... Who cares...
Nakita ko ang 2nd and 4th princess na nag-uusap, parang nasugatan ang 2nd princess... Ano kaya ang nangyari??
Sa pagmamasid ko nakita ko na natulog na pala ang 2nd princess at nagbabasa lang siya ng libro... Ang cute niyaaa!!!.
Sa kaka-stalk ko hindi ko namalayan na umuulan na pala, kaya nag-decide akong bumalik na sa loob ng dorm, gutom na rin ako eh.
BINABASA MO ANG
"BOREALIS SISTERS"
RandomApat na makakapatid na may natatanging talento.Hinahangaan, ngunit kinakatatakutan. May maglalakas pa ba ng loob sa kanila na lapitan at sabihin ang kanilang nararamdaman??? Ang isa ay kinakatatakutan, may pag-asa pa bang mag-iba ang kanyang nararam...