Chapter 13

49 2 0
                                    

Sylviette's POV

Argghhh! Sakit ng ulo ko! Teka asan nga ba ako?!?! Nagising ako sa kwartong.....wait, this is a royal room! Pero di saamin to!

Lumingon ako at nakita sa di kalayuan ang isang lalaki, infairness, ma itsura..

"Siguradong mag-de-declare na ng digmaan ang Lolo mo,"paninimula niya..

"Sino ka ba!?!Anong kailangan mo sa'ken?!?! Sa'min?!?"galit na asik niya

"Sobrang mahalaga kayo sa kanya, kaya paniguradong mas lalo syang magagalit pag ginalaw namin kayo!"Masayang sambit niya at inirapan ko lang..

"Well, my princess, my name is Jhaydounne Bryne, kung makikilala mo ko, well ako ang pinsan ni Khaloiel Bryne,"dagdag pa niya habang papalapit sa'kin...

Malapit na ang aming mga mukha at tinulak ko siya, ng malakas na nagpapatawa lang sa kanya...May gana pa talaga syang tumawa! Pasalamat sya at hindi ko kabisado ang lugar na to, kailangan ko pa sya para makalabas sa kahariang Lant...

Huanneyye's Pov

Nandito lang ako sa sala, sila lolo at lola at sila mom and dad, nandun sa office, may pinag-uusapan ata....Nang biglang malakas na bumukas ang pintuan...

"Nasaan si Syl?!?!?"tanong niya na nagpagulat sa'kin, hindi ko pa sya nakitang galit na nagtanong....

Hindi na niya akong hinintay pang sumagot at pumasok sya sa office, sinundan ko na lamang sya...

"Nasaan si Syl!?!"tanong niyang muli at nagpatuloy sa pagsasalita...

"I have to find her, nawawala siya at kung hindi kayo tutulong, wag nyo na akong pigilan."dagdag niya at umalis na...

"Tell the guards to find the third princess, Now!"utos ng lolo kong emperor, at may dumating na sulat...

GALING SA KAHARIANG LANT!

To the official of Sceo Kingdom,
Alam nyo na siguro, nawawala ang third princess? Hmm..she is safe under our hands, pero natatanong ba ninyo sa inyong sarili kung hanggang kailan?

From the officials of Lant Kingdom

Patay!

Walter's Pov

Nandito ako sa labas, matayog ang mga gusali ng kahariang Lant, ilang ikot ko na lang at makakabisado ko na ang simpleng daan palabas, pero kailangan kong hanapin si Princess Syl.....

"Handa ka na ba sa digmaan part?"
"Oo, handang-handa na, ilang taon din tayo nagsanay para gapiin ang Sceo"

Rinig kong pag-uusap ng mga mandirigmang Lant kaya nagtago ako, mahirap na at mahuli, hindi ko na maililigtas ang prinsesa....
---------------------------------------------------------

Hello my Pancakes sorry for the late update at parang matagalan pag a update ko dahil napaka busy po talaga sa school pero malapit na ang summer!! Kaya diyan mag-update na ako❤️❤️❤️❤️

Suggestions for the story??? Comment lang below👇⬇️😊😊😊

"BOREALIS SISTERS" Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon