Thaddeus Pov
Nandito kami sa dorm.Naghahanda.Gabi na ngayon at siguradong wala ng masyadong tao sa labas.
"Bro,ano na?"tanong ni Josh kay Zurich.
May CCTV sa bawat sulok sa bayan ng Sceo,kahit sa school,kahit sa labas ng dorm.We are not required na mag dorm pero ginawa namin ito para mapagplanohan ang lahat--na sundan si Walter.
Kaya,si Zurich nag-hack sa CCTV,ako naman bahala sa kakailanganin namin,transportation,pass,food?HAHAHA
Si Josh,at Dionne,they prepare our weapons,for self-protection.
"Tapos na,get ready,boys!"tugon sa'min ni Zurich.
Zurich's PoV
Dahan-dahang binuksan ni Thaddeus ang pintuan ng kwarto na siyang ginamit para magplano.
"Coast is clear,halina kayo!"Bulong ni Thad.
Madilim man ay hindi kami nagflashlight,dala ko pa rin ang laptop,at habang naglalakad kami,nang dahan-dahan,in-open ko ang laptop,at nakita kong,may sasalubong sa'min,sa bandang lilikuan namin.Naghanap agad ako ng matataguan namin,may room na bakante pa naman,kaya....
"Guys,may paparating,magtago tayo dun"sabi ko sabay turo sa malapit na kwarto.
Sinunod naman nila ang sinabi ko,at chineck ko ulit kung sino iyon,si Princess Thyriel,kasama si Eury,na mangiyakngiyak.
Ano kayang ginagawa nila sa boys dorm?
I close my laptop at sumunod na sa kwarto.
Joshirield's PoV
Muntikan na kami doon!Buti nalang,genius 'tong si Zurich HAHA!
I check my chemicals,oo agriculture ako pero may kaalaman ako sa chemistry,gagamitin namin 'to,for protection,baka mahirapan kami ng sobra kaya mabuti ng handa.
"So,sino yung nakita mo,Zurich?"Tanong ni Dione.
Tahimik sandali si Zurich saka nagsalita.
"Princess Thyriel,at si Eury Adams."
Tahimik lang kami,at lumabas na ulit.
Dionne's PoV
Nasa labas na kami,at magpatuloy na sana nang....
"Guys---"hindi na natapos ni Zurich ang kanyang sinabi nang nakatutok na ang patalim sa aking leeg.
Natahimik lang sila at namimilog ang kanilang mga mata.Para bang nakakita ng multo,pero ako?Kalmado lang.
"P-princess Thy"unang nagsalita si Thaddeus kahit na nag-aalinlangan pa ito.
Nag-bow lamang sila.
"Saan kayo pupunta?"tanong ng prinsesa.
"A-ah?W-wala p-p-po hehehe"sagot naman ni Josh.
Diniinan naman ng prinsesa ang pagtutok sa akin ng patalim,pero nagsalita na ako,ng kalmado.
"Sa kaharian ng Lant"
Doon na ako pinakawalan ng prinsesa,saka nagsalita,
"Sasama ako,kami"tukoy ng prinsesa sa kanyang sarili at sa kasama niyang si Eury na parang natatakot na tumingin sa akin.
Thalia's POV
Hindi pa ako natutulog dahil nagdadasal pa ako na maging ligtas si Ate Syl, sana walang mangyaring masama sa kanya.. Ayokong may mangyaring masama sa kanya...
* Knock... Knock... Knock.. *
Hala sino kaya yun.. Ang gabi-gabi na.
I opened the door and hindi ko akalain na si...
BINABASA MO ANG
"BOREALIS SISTERS"
RandomApat na makakapatid na may natatanging talento.Hinahangaan, ngunit kinakatatakutan. May maglalakas pa ba ng loob sa kanila na lapitan at sabihin ang kanilang nararamdaman??? Ang isa ay kinakatatakutan, may pag-asa pa bang mag-iba ang kanyang nararam...