Seduction V.10

203 1 0
                                    

Sa isang malapit na italian restaurant nalang kami pumunta. Kailangan ko rin kasing bumalik sa opisina agad, I have a meeting I need to attend to.

"Can I now take your orders?" Tanong agad ng isang waiter ng makalapit sa table namin.

Naramdaman kong nagvibrate ang phone ko kaya agad ko itong kinuha at tiningnan. It was a message from reygen.

Mars, we need your help. We got into trouble.

"Ikaw na muna mag-order. Kailangan ko munang tawagan si reygen." Taranta kong saad kay marc. Nakuha naman agad niya kaya tumango siya saka ako tumayo at pumunta sa labas. Agad kong dinial ang number nito.

("Hello, Mars?") Masiglang bati nito na nagpagulat sakin. Bakit mukhang wala namang nangyari dito?

"Hey! What the fuck do you mean by your text?" Singhal ko na para bang nasa harapan ko lang siya. Nakakainis! Akala ko pa naman may nangyari na talaga sa kanila, alalang-alala pa naman ako tapos malalaman kong di naman pala totoo.

Lalo akong nainis ng marinig kong tumatawa lang ito. ("It's just a joke. Hindi ka na kasi nagparamdam samin pagkatapos nung huling kita natin.")

"Wag ka na ulit magjoke ng ganun Reygenia De Guzman ha!"

Tumili ito sa sobrang inis na kala mo nakarinig ito ng sobrang bastos na salita. Ako naman ngayon ang natawa. Ayaw na ayaw kasi nitong naririnig ang buong pangalan nito.

("Wag mo ngang iparinig sakin yang bastos na pangalang yan.") Bulyaw nito na sa sobrang lakas ng boses rinig na rinig ko parin ang boses niya kahit ilayo ko pa ang cellphone mula sa tenga ko.

"Anong mali sa pangalan mo? Maganda naman ah?" Natatawa kong tanong.

("Asan ang maganda dun? Ang laswa katunog nung virgin na hotdog!")

"Makapagsalita naman to kala mo virgin pa."

("Hoy, FYI po! Hindi ko pa sinusuko ang bataan ko. Ewan ko lang yang sayo.")

"Edi ikaw na virgin. Teka nga, kung san na napupunta usapan natin e."

("Oo nga no.")

"Wala naman palang problema sinayang mo pa load ko. Wala ka talagang trip e no?"

The SeductressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon