Chương 1
Hùng Châu Bách Diễm môn, sáng sớm, liền thanh âm ngập trời. Cũng may là núi sâu bên trong, đảo không đến mức nhiễu tầm thường bá tánh.
Bách Diễm môn luyện võ trường bên trong, dòng người chen chúc xô đẩy, vừa thấy phục sức, các môn các phái đều có, so chi 5 năm một lần quần hùng đại hội cũng không nhường một tấc.
Ở dòng người phía cuối, nhón chân nhìn lại, chỉ có thể nhìn đến luyện võ trường trung tâm thiết sân khấu cột đá, cột đá thượng dùng xích sắt bó cái nữ nhân.
Nữ nhân ăn mặc một thân thuần tịnh xiêm y, thoạt nhìn rất là thanh tú, chỉ là mặt nàng bạn một cái vết kiếm, làm nàng bằng bạch nhiều vài phần dữ tợn.
Dòng người phía cuối ăn mặc Hàn Sơn đệ tử phục sức thiếu niên không cấm tò mò, lo chính mình nói thầm: “Này nữ tử thật sự là quan tài nữ? Thấy thế nào lên không có trong lời đồn như vậy hung ác, xa như vậy xa vừa thấy, nhưng thật ra cùng tầm thường nữ tử vô dị.”
Tên này Hàn Sơn đệ tử vốn là lầm bầm lầu bầu, không tưởng bên người thế nhưng sẽ có người ứng thanh, thiếu nữ thanh thúy dễ nghe thanh âm thông qua ồn ào tiếng người truyền đến: “Tiểu thiếu hiệp, ngươi không nghe nói qua này quan tài nữ chính là giết người không chớp mắt, lấy bảo không lưu tình, cũng đừng làm cho nàng này khuôn mặt nhỏ cấp lừa a.”
Hàn Sơn đệ tử quay đầu nhìn lại, chỉ thấy một cái nữ tử áo đỏ từ bậc thang nhảy xuống, vạt áo phi dương, tay áo giác vô ý đảo qua Hàn Sơn đệ tử gương mặt, mang theo một trận dễ ngửi hương phấn hương vị, có chút giống là năm xưa hương liệu.
Đãi Thích Vi Vũ đứng vững bước chân, ngẩng đầu vừa thấy, Hàn Sơn đệ tử đã là thiêu đỏ mặt.
Nàng không cấm cười, mặt mày đều lộ ra một cổ diễm lệ, chỉ là đại để là tuổi không lớn, nhìn còn mang theo tính trẻ con.
Nhưng lại không biết vì sao, này tính trẻ con thế nhưng cùng mặt mày bên trong diễm lệ dung hợp cực hảo, là cái làm người thấy liền không thể quên được túi da.
Thích Vi Vũ phun rớt trong miệng hạt dưa xác, cái miệng nhỏ bá bá cùng Hàn Sơn đệ tử nói: “Tiểu thiếu hiệp, tri nhân tri diện bất tri tâm a, đừng nhìn nữ nhân này lớn lên thanh tú đẹp, nhưng tâm lý mặt, độc đâu.”
Thiếu niên che dấu hạ trong lòng thẹn thùng, vội cùng Thích Vi Vũ chào hỏi, hơi cong eo nói: “Tại hạ Hàn Sơn Khâu Trục Lưu, mới vừa rồi thất lễ.”
“Chưa từng thất lễ, chưa từng chưa từng.” Nàng nhướng mày cười khởi, nhón chân nhìn ra xa cột đá, còn không quên khái trong tay một phủng hạt dưa, mười phần xem diễn bộ dáng.
Khâu Trục Lưu nghĩ lại, cũng không nhớ tới này nữ tử là nào môn phái nào, liền lại đáp lời: “Cô nương chính là gặp qua này quan tài nữ? Như thế nào liền như thế ngắt lời?”
Thích Vi Vũ mảnh khảnh ngón tay chống cằm, tựa hồ ở cẩn thận hồi tưởng, nàng con mắt xem Khâu Trục Lưu, màu hổ phách đôi mắt bên trong phảng phất ánh lưu quang.
Nàng khóe môi kéo xuống, hiện ra một tia không vui tới: “Tự nhiên là gặp qua, hôm qua ta còn đi Bách Diễm môn trong địa lao cùng nàng nói chuyện qua, làm nàng lấy trong quan tài hai kiện bảo bối cho ta, ta liền cứu nàng……”
Nói đến chỗ này, nàng không cấm dẩu miệng, hảo một bộ thiên chân thần thái, “Ai ngờ nàng chết đã đến nơi, còn giống như trước như vậy keo kiệt tính tình, không đồng ý ta.”
Khâu Trục Lưu đều mau bị Thích Vi Vũ cấp lộng ngốc, nàng như thế nào sẽ đi thấy quan tài nữ?
Này nói lên lời nói tới, thế nhưng có chút lý giải bất quá tới, nàng cái miệng nhỏ không có đình, liên tiếp khái hạt dưa.
Khâu Trục Lưu tò mò hỏi: “Không biết cô nương môn phái nào……”
Nàng vừa lúc trong tay hạt dưa khái xong rồi, vỗ vỗ tay, giơ lên tươi cười tới, hướng tới Khâu Trục Lưu chắp tay: “Hảo thuyết hảo thuyết, ta không môn không phái, họ thích danh Vi Vũ.”
Khâu Trục Lưu sắc mặt trắng nhợt, ánh mắt đột biến.
Thích Vi Vũ!
Nhưng Thích Vi Vũ dường như không có nhìn thấy hắn biến hóa giống nhau, còn lải nhải: “Cái này Vi Vũ sao, đó là xúc động Vi Vũ lộng xuân hạnh cái kia Thích Vi Vũ, này đầu thơ ngươi nhưng thật ra cũng thục, nghe nói là các ngươi Hàn Sơn vị kia……”
Lời còn chưa dứt, chỉ thấy hàn mang đảo qua trên mặt, “Bóng” một tiếng, kiếm đã ra khỏi vỏ nửa phần.
Thích Vi Vũ bị kiếm mang bức cho mị hạ đôi mắt, nàng đôi tay phụ ở sau người, trên mặt còn vẻ mặt thiên chân thần thái, biết rõ cố hỏi: “Ai nha nha, tiểu thiếu hiệp đây là làm chi, chúng ta hảo hảo trò chuyện thiên, như thế nào liền rút kiếm?”
Nàng bàn tay ra, ở trước mặt vẫy vẫy, cười duyên: “Ta này sợ kiếm sợ vô cùng, đặc biệt là các ngươi Hàn Sơn kiếm, thật là dọa người, tiểu thiếu hiệp chạy nhanh thu hồi tới!”
Khâu Trục Lưu trong lòng một trận rùng mình, trực tiếp rút ra kiếm tới, nhắm ngay Thích Vi Vũ trong cổ họng.
Phía trước còn ở mở ra quan tài nữ công thẩm, lúc này cũng bị này phía sau động tĩnh cấp hấp dẫn.
Vốn dĩ chỉ cho là tầm thường tiểu bối nổi lên xung đột, nhưng kia ăn mặc Hàn Sơn đệ tử phục thiếu niên bỗng nhiên hô một tiếng: “Nàng là đại ma đầu Thích Vi Vũ! Nàng là Thích Vi Vũ!”
Đám người bên trong lại là một mảnh thổn thức, đao quang kiếm ảnh, sôi nổi chỉ hướng nàng.
Nàng cũng không vội, lay động trên vai đầu tóc, mũi chân một điểm, liền nhảy dựng lên, đạp ở bên cạnh một người trên vai, lại lăng phong mà đi.
Nàng bay nhanh mà hướng trung tâm cột đá di động tới, còn không quên một bên lải nhải: “Hảo ngươi cái Hàn Sơn tiểu thiếu hiệp, cùng các ngươi sư thúc Cố Giảo một cái đức hạnh, không phải đứng đắn liêu cái thiên, liền muốn rút kiếm, không thú vị vô cùng.”
Thiếu nữ thanh âm thanh thúy như linh, ở đây người đều nghe được rõ ràng.
Mọi người đều muốn thân thủ bắt lấy này yêu nữ, kia chính là đại ma đầu Thích Vi Vũ a! Đã từng trong một đêm đồ người khác mãn môn đại ma đầu, trên tay không biết nhiễm nhiều ít huyết tinh!
“Bắt lấy Thích Vi Vũ!”
“Đại ma đầu, hôm nay còn xem ngươi chạy trốn nơi đâu!”
Thích Vi Vũ hạ không ngừng, một đường sinh phong, hướng trung tâm cột đá chỗ đó đi, nàng nhảy tới rồi quan tài nữ bên người, nàng bất đắc dĩ mà buông tay: “A Thường ngươi người cũng thật hư, liền ỷ vào ta coi trọng ngươi bảo bối, mới như vậy không có sợ hãi.”
A Thường đó là quan tài nữ.
Trên giang hồ đã ít có người biết được quan tài nữ tên, nàng hành tẩu giang hồ, bên người luôn là mang theo một bộ quan tài. Gặp được thích bảo bối, liền đoạt bảo bối bỏ vào trong quan tài, vì thế trên giang hồ người liền gọi nàng vì quan tài nữ.
Dần dần, liền không ai biết nàng tên.
A Thường ngẩng đầu lên, ánh mắt lạnh nhạt, khô nứt trên môi không có một tia huyết sắc.
A Thường đang muốn nói chuyện, Thích Vi Vũ lại là từ trong tay áo lấy ra một phen ngắn nhỏ chủy thủ tới, nàng liếc liếc mắt một cái hướng tới các nàng hai người đánh tới người, một bên chặt đứt bó ở A Thường trên người xích sắt, một mặt còn nói: “A Thường ngươi thật đúng là đi đại vận, may mắn trên giang hồ lợi hại chút nhân vật không có tới, bằng không ngươi đã có thể chờ chết đi.”
A Thường chỉ là lười nhác vừa nhấc mắt, mạnh miệng: “Ai yêu cầu ngươi cứu, ngươi cái này ác danh rõ ràng ma đầu.”
A Thường lời này, đem Thích Vi Vũ làm cho tức cười, nàng một phen nâng dậy A Thường, cười nói: “Ngươi cũng đừng nói ta, ai không biết, ta Thích Vi Vũ là chính đạo đuổi giết đệ nhất nhân, ngươi A Thường chính là cái thứ hai.”
Giọng nói lạc, Thích Vi Vũ liền mang theo A Thường đón gió dựng lên.
Mũi chân chỉa xuống đất, nhảy dựng lên.
Phóng nhãn toàn bộ giang hồ, liền tính là những cái đó đại môn đại phái thấy, cũng đến xưng một tiếng “Xinh đẹp”.
Nếu không phải bằng vào này một thân khinh công, Thích Vi Vũ sợ sớm chút năm liền chết ở người khác đao kiếm dưới.
Ở đây người sôi nổi đuổi theo, lướt qua sơn khê, còn truy ở sau người người liền thiếu rất nhiều. Phần lớn đều là võ công yếu kém, đuổi không kịp tới.
Thích Vi Vũ nói nhiều, một đường đều đang nói: “Ai nha nha, này không thể được, những cái đó hài tử nếu là lại không hảo hảo luyện công, chính đạo liền phải hủy ở bọn họ trong tay a.”
A Thường bị Thích Vi Vũ rút ra, dọc theo đường đi đều nghe nàng cái miệng nhỏ bá bá, dị thường phiền chán.
Cho nên ghét nhất cùng Thích Vi Vũ cùng đường, nếu có thể đánh thắng được nàng, A Thường thế nào cũng phải dùng châm đem nàng miệng cấp phùng lên.
A Thường nói: “Đừng nói nhảm nữa, còn không mau đi.”
Thích Vi Vũ móc ra tươi cười tới, “Đừng sao đừng sao, lại cùng bọn họ ngoạn nhi trong chốc lát, dù sao thời gian còn sớm……”
Còn chưa có nói xong, Thích Vi Vũ ánh mắt lại là một ngưng, thế nhưng ngậm miệng, đề khí chạy trốn nhanh chút.
“Tổ tông, nàng như thế nào tới.”
A Thường chưa từng tưởng, thế gian này thế nhưng còn có người có thể làm Thích Vi Vũ có loại này biểu tình, càng ngạc nhiên chính là, nàng thế nhưng còn ngậm miệng một lòng chạy trốn.
A Thường nhìn chăm chú nhìn lại, chỉ thấy phía sau đuổi theo người, liền chỉ còn lại có một người.
Người nọ một bộ bạch y xuất trần, chỉ có váy bên cạnh thêu mấy đóa đào hoa, xa xa vừa thấy, đặc biệt như là thiên tiên hạ phàm. Tới nữ tử rút kiếm đuổi theo, trên thân kiếm hàn mang bức nhân, kiếm mang lướt qua, chi chiết diệp lạc.
Lại gần chút, A Thường mới thấy rõ ràng người tới.
Nàng kia sinh đến một bộ cực hảo bộ dáng.
Nàng cao gầy yểu điệu, uyển chuyển nhẹ nhàng tự nhiên, tóc đen như mực, chỉ là dùng một cây trâm hoa trâm, mà nàng góc váy mấy đóa đào hoa thành nàng làm nền, càng thêm thanh lãnh xuất trần lên.
Nàng da thịt tuyết trắng, lại ít khi nói cười, mân khẩn môi, mắt đào hoa trung không gặp một tia sáng rọi.
Nguyên bản Thích Vi Vũ một người nói, nhưng thật ra có thể ném rớt, nhưng hiện tại nhiều cái A Thường, liền khó khăn rất nhiều.
Vì giữ được tánh mạng, Thích Vi Vũ không thể không đem A Thường giấu ở ven đường trong sơn động, trước khi đi thời điểm còn không quên nhắc nhở A Thường: “Ngươi nhưng đừng chạy, ngươi trong quan tài cái kia bảo bối, ta cần phải định rồi.”
Nói xong, Thích Vi Vũ lập tức lại bắt đầu chạy trốn lên.
Mà nàng phía sau bạch y nữ tử, theo đuổi không bỏ, vẻ mặt sát khí, giống như thế nào cũng phải muốn đem Thích Vi Vũ cấp bầm thây vạn đoạn không thể.
Trong núi, có phong khẽ nhúc nhích.
Thích Vi Vũ nhìn đến phía sau nữ tử, không cấm dẩu dẩu miệng, nàng vì cứu A Thường đã hoa phần lớn sức lực, hiện nay căn bản là không phải đối thủ, nàng đơn giản liền không chạy, trực tiếp liền ngồi trên mặt đất.
Lá khô dính ở hồng thường thượng, Thích Vi Vũ tiểu hài tử tính tình đặng hạ chân: “Cố Giảo, ngươi liền biết khi dễ ta!”
Một đạo kiếm mang hiện lên, từ nàng trên cổ xẹt qua, chỉ rơi xuống một sợi toái phát.
Cố Giảo kia đem Thụy Tuyết kiếm, vừa lúc để ở nàng trên cằm, lạnh lẽo lạnh lẽo.
Cố Giảo trên mặt vẫn chưa có một tia gợn sóng, trong tay kiếm phong mang tất lộ, chỉ cần lại gần nửa phân, liền có thể lấy Thích Vi Vũ mạng nhỏ.
“Thích, hơi, vũ.”
Cố Giảo từng câu từng chữ nói, chợt vừa nghe nghe lãnh đạm, nhưng lắng nghe dưới, lại cảm thấy trong đó cất giấu một chút hận ý.
Thích Vi Vũ không hoảng, còn cong đôi mắt triều Cố Giảo cười: “Cố nữ hiệp, ta vựng kiếm.”
Nàng ánh mắt sáng trong, đặc biệt là cười rộ lên thời điểm, phá lệ đẹp.
Cố Giảo không dao động, cũng không thu kiếm, nàng lạnh lùng nói: “Lần trước liền thả ngươi một con ngựa, lần này ngươi lại vẫn dám đến cứu quan tài nữ, tìm chết.”
Cố Giảo liền muốn động thủ.
Thích Vi Vũ vội vàng xua tay: “Ta cứu nàng còn không phải là vì ngươi!”
Cố Giảo ánh mắt một ngưng, nhìn Thích Vi Vũ tiếu lệ khuôn mặt, tựa hồ đang đợi nàng giải thích.
Thích Vi Vũ phồng lên khí, vô cùng đau đớn mà vỗ mặt đất: “Nàng trong quan tài cất giấu một quyển tuyệt thế hảo thư, ta này không phải muốn lấy lại đây cho ngươi sao?”
Cố Giảo trong lòng dâng lên dự cảm bất hảo tới, vẫn là theo Thích Vi Vũ nói hỏi đi xuống: “Cái gì thư?”
Thích Vi Vũ cười đến đắc ý dào dạt: “Trong truyền thuyết một quạt gió thanh tuyệt bút a.”
Cố Giảo mày nhăn lại, trong tay kiếm liền đã vãn ra một đạo kiếm hoa. Giơ tay nhấc chân chi gian, vạt áo khẽ nhếch, mơ hồ có thể thấy được nàng trên cổ tay một mảnh trắng nõn, lãnh bạch như ngọc.
Thích Vi Vũ ở thừa dịp cùng nàng nói chuyện trong khoảng thời gian này, đã khôi phục chút thể lực, một cái xoay người, liền trốn rồi qua đi, còn mượn lực nghênh ngang mà đi.
Rất xa, Cố Giảo còn đỉnh đến Thích Vi Vũ thanh âm truyền đến: “Cố nữ hiệp, một quạt gió thanh chính là xuân cung đồ thuỷ tổ a, kia tranh rất thật, chủng loại còn nhiều, ta này cũng không phải muốn từ thư thượng học thêm chút tư thế cùng ngươi thực tiễn sao? Ta cũng là sợ ngươi chán ghét ta, ta lúc này mới cứu quan tài nữ.”
Cố Giảo cắn răng, rút kiếm đuổi theo.
Đáng giận Thích Vi Vũ, nhất định phải giết ngươi!
Tác giả có lời muốn nói:
Khai tân văn, cầu cất chứa lạp ~
Có tồn cảo, không hố!
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Ta Cùng Chính Đạo Nữ Hiệp Tương Ái Tương Sát Những Cái Đó Năm
RomanceTác phẩm: Ta cùng với chính đạo nữ hiệp tương ái tương sát những cái đó năm Tác giả: Nhất Chỉ Đại Sa Ngư Tổng download số: 2 phi V chương tổng điểm đánh số:59895 Tổng số bình luận:396 Số lần bị cất chứa cho đến nay:539 Số lần nhận dinh dưỡng dịch:17...