36-40

265 12 1
                                    

Chương 36
Thích Vi Vũ đem Thất Bảo khách điếm mọi người giới thiệu cho Tiết Đàn cập Thanh Đại Thanh Nhị, Tiết Đàn chu chu môi, không quá vui: “Cái gì phá địa phương, ta mới không thích nơi này, còn không bằng đi theo Đỗ tam gia trở về đâu.”
Thích Vi Vũ cười, nhìn về phía Hương Nhi nói: “Hương Nhi, đi lấy bút mực tới.”
“Tốt lặc.” Hương Nhi xoay người đi lấy.
Tiết Đàn không biết làm sao vậy, vừa mới không còn ở cho nhau nhận thức sao, như thế nào liền nhảy đến lấy bút mực mặt trên, nàng ngơ ngác hỏi: “Lấy bút mực làm chi?”
Thích Vi Vũ cười như không cười: “Ta cấp tam gia viết phong thư, làm hắn tới đón ngươi trở về.”
Tiết Đàn cả kinh, trong lòng bàn tay đều cấp nặn ra hãn tới.
Bút mực đã thượng, Thích Vi Vũ rất là nghiêm túc đề bút trên giấy.
Tiết Đàn quay chung quanh nàng dạo qua một vòng, dậm chân một cái nói: “Từ từ! Ta, ta cảm thấy nơi này vẫn là rất không tồi.”
Cố Giảo nhìn Tiết Đàn bộ dáng, lạnh lùng cười, ngồi ở một bên không nói chuyện.
Thích Vi Vũ ngẩng đầu lên, cắn cán bút: “Không đi rồi?”
Tiết Đàn gật đầu: “Ta cũng chưa nói phải đi!”
Thích Vi Vũ cười cười, cúi đầu vẫn là đem tin viết đi xuống: “Tam gia phía trước lo lắng ngươi thật sự, ở Hàn Sơn cũng không từng tận hứng, vừa nghe nói chuyện của ngươi liền vội phải đi, hiện giờ ngươi cùng ta ở một chỗ, tóm lại muốn cùng hắn nói một chút, kêu hắn yên tâm.”
Tiết Đàn phình phình khí, ở ly Cố Giảo xa nhất địa phương ngồi xuống: “Hắn mới không lo lắng ta đâu, hắn luôn là đem ta một người ném trong nhà luyện võ công, cũng chưa người cùng ta cùng nhau ngoạn nhi.”
Rốt cuộc là tiểu hài tử tâm tính xem, hống hai câu lúc sau cũng đã hoàn toàn tiếp nhận rồi Thất Bảo khách điếm.
Hiện giờ trương Nam Khê chấp chưởng khách điếm phòng bếp công việc, Triệu Lãng thoạt nhìn ăn không ngồi rồi, kỳ thật vẫn luôn chú ý giang hồ đại sự cùng khách điếm an nguy. Hương Nhi sao…… Giống như sự tình gì cũng ở làm, miễn cưỡng tính cái tương lai người nối nghiệp hảo.
Cái này khen ngược, Thanh Đại Thanh Nhị gần nhất, cấp khách điếm giảm sức ép không ít.
Hai người có thể đảm đương tay đấm, cũng có thể đảm đương đánh tạp, cũng thật chính là người tẫn này dùng.
Xem trong những ngày qua, hai người đích xác tận tâm tận lực phần thượng, Thất Bảo khách điếm đoàn viên bữa tiệc, cũng kêu lên hai người cùng nhau.
Gió mát trăng thanh, sao trời treo cao, ngân hà như thác nước.
Bên tai có Hương Nhi cùng Tiết Đàn đùa giỡn thanh âm, cũng có Triệu Lãng cùng trương Nam Khê giảng thuật trong chốn giang hồ thú sự, Thanh Đại Thanh Nhị còn ngồi ở cùng nhau nhớ lại chính mình đương Thanh Sùng sáu hiệp phong cảnh thời điểm.
Thích Vi Vũ nhấp môi cười khởi, nửa nằm ở ghế trên, ngửa đầu nhìn không trung.
Cố Giảo ở cúi đầu đọc Mục Ích Bình lưu lại kiếm phổ, Thích Vi Vũ thò lại gần, cười nhẹ một tiếng: “Hảo ngươi cái Kiều Kiều a, lúc ấy kêu ngươi xem, ngươi còn cảm thấy không thể nhìn trộm Thanh Sùng võ công, như thế nào, hiện tại nhưng thật ra xem đến thực hoan?”
Cố Giảo ngón tay cứng đờ, kia một tờ thật lâu không có lật qua đi.
Thanh Đại Thanh Nhị ánh mắt sáng lên, nhìn qua: “Chưởng quầy, Cố cô nương, các ngươi đang nói chúng ta gì?”
Thích Vi Vũ đầu cũng không nâng, lười nhác theo tiếng: “Nói các ngươi về sau chớ nên nhắc tới Thanh Sùng, hiện giờ Thanh Sùng chính là chính đạo mọi người đòi đánh môn phái.”
Thanh Đại Thanh Nhị vội vàng câm miệng.
Cố Giảo vẫn là cúi đầu nhìn sách, nói: “Thanh Sùng không ở, kia này kiếm phổ đó là không có môn phái chi vật, ta nhìn xem cũng không có gì quan trọng.”
Tựa hồ ở khẳng định chính mình này phiên ngôn luận, Cố Giảo còn nhỏ điểm nhỏ phía dưới.
Thích Vi Vũ nhìn nàng một đầu tóc đen dừng ở nguyệt hoa dưới, càng là nhu thuận đẹp, nàng bỗng nhiên tưởng duỗi tay đi sờ một phen, có thể tưởng tượng đến chính mình an nguy, vẫn là kiềm chế này một đôi ngo ngoe rục rịch tay.
Cố Giảo xấu hổ mà tiếp tục lật xem.
Thích Vi Vũ không tiếng động cười, nhà nàng Cố Giảo sợ là bị nàng cấp lây bệnh, thế nhưng nói ra như vậy không nói đạo lý nói tới, thực sự có chút ngoài ý muốn.
Lúc này, bên người người đầu tóc bỗng nhiên tản ra, cây trâm rơi trên mặt đất, phát ra tiếng vang thanh thúy tới.
Cố Giảo sờ soạng tóc, buông quyển sách trên tay, xoay người lại nhặt. Thích Vi Vũ cũng khom lưng đi xuống nhặt, đôi tay đụng chạm, Cố Giảo chỉ là lạnh lùng nói: “Ta chính mình tới.”
Thích Vi Vũ giành trước một bước, nhặt lên trên mặt đất cây trâm.
Này vẫn là nàng mua cấp Cố Giảo.
Nàng nhếch môi cười khởi: “Đừng, để cho ta tới cho ngươi vấn tóc, lòng ta linh khéo tay, ngón tay linh hoạt, khẳng định có thể đem ngươi trang điểm đến xinh xinh đẹp đẹp.”
Cố Giảo không theo tiếng, Thích Vi Vũ coi như nàng cam chịu.
Nàng từ ghế trên đứng lên, lười biếng duỗi cái lười eo, nàng sai sử Hương Nhi: “Hương Nhi, nhớ rõ đem đồ vật thu thập sạch sẽ, ta trước lên lầu đi.”
Hương Nhi đáp ứng xuống dưới.
Cố Giảo chậm rãi thu hồi sách, đi theo Thích Vi Vũ phía sau lên lầu.
Tóc dài rối tung, dừng ở bên hông.
Hương Nhi phục hồi tinh thần lại, ngây ngốc cười: “Oa, chưởng quầy cùng Kiều Kiều tỷ cảm tình thật tốt, hảo hâm mộ a.”
Tiết Đàn đôi mắt tối sầm lại, một cái tát chụp ở trên bàn, nhớ tới chính mình bị Cố Giảo tấu hình ảnh, nàng sắc mặt đều trắng: “Hôn sự này ta không có khả năng đồng ý!”
Hương Nhi “Xuy” một tiếng, vỗ vỗ Tiết Đàn bả vai: “Tỉnh tỉnh, ngươi không tư cách.”
Tiết Đàn: “……”
Bên kia, Thích Vi Vũ cùng Cố Giảo một trước một sau vào phòng, Cố Giảo phòng bài trí lịch sự tao nhã, không giống nàng chỗ đó, đem đáng giá điểm đồ vật đều đặt ở trong phòng.
Cố Giảo ngồi ở gương đồng trước, chờ Thích Vi Vũ giúp nàng chải đầu.
Thích Vi Vũ sờ qua nàng tóc, ánh mắt ôn nhu, thực mau liền đem Cố Giảo đầu tóc cấp vãn lên. Lúc sau, nàng nhớ tới Thất Bảo khách điếm bảo bối, lôi kéo Cố Giảo ống tay áo nói: “Lâu như vậy tới nay, còn không có đi xem qua bạch được đến bảo bối, chúng ta đi nhìn một cái?”
Cố Giảo: “Hương Nhi đều không biết Thất Bảo khách điếm Tàng Bảo Các ở nơi nào, ngươi biết?”
Thích Vi Vũ thẳng thắn eo bối: “Đó là, cũng không nhìn xem ta là cỡ nào thông tuệ, điểm này việc nhỏ như thế nào khó được trụ ta?”
Cố Giảo thấp giọng mắng nàng một câu: “Không biết xấu hổ.”
Còn là đi theo Thích Vi Vũ cùng đi.
Thích Vi Vũ mang theo Cố Giảo xuyên qua khách điếm đường nhỏ, thực mau liền đến phía trước A Thường sư phụ sống thọ và chết tại nhà đình viện.
Lúc này ánh trăng chính nùng, rơi tại cây xanh cành cây chi gian, bóng cây lắc lư mà động, thường thường còn phát ra sàn sạt thanh.
Thích Vi Vũ cùng Cố Giảo giải thích: “Ta phía trước hỏi qua Hương Nhi, nàng thế nhưng là một chút cũng không biết sư phụ có như vậy một khối biệt viện, cho nên ta phỏng đoán, nơi này rất có thể liền cất giấu bảo bối. Hơn nữa bên này ly Thất Bảo khách điếm vẫn là có chút khoảng cách, có thể che dấu, cho nên phía trước tới thăm bảo người, cũng chưa phát hiện quá.”
Cố Giảo dẫm đến cành khô, phát ra “Ca” một tiếng, nàng khó hiểu: “Chính là phía trước chúng ta ở chỗ này, cũng chưa từng nhìn thấy quá cái gì bảo bối.”
“Đó là tự nhiên, ta đoán, Thất Bảo khách điếm chiếc nhẫn này, đã là nhiều lần đảm nhiệm chưởng quầy đại đại tương truyền chi vật, cũng là mở ra Tàng Bảo Các chìa khóa.”
Cố Giảo cảm thấy Thích Vi Vũ nói đúng.
Dù sao nàng là không thể tưởng được những thứ khác, hoặc là nói, nàng cũng không nghĩ đi động đầu.
Này đó chuyện phức tạp, ngẫm lại liền đau đầu.
Thực mau, liền đến biệt viện bên trong, Thích Vi Vũ đem biệt viện ngọn nến thắp sáng, sáng sủa lên.
Có lẽ là bởi vì lâu không có người tới, biệt viện đã có cổ ẩm ướt mùi mốc, trong một góc còn kết mạng nhện.
Thích Vi Vũ đã sớm đã thiết tưởng quá rất nhiều lần chính mình bảo bối đến tột cùng ở nơi nào, nàng trực tiếp xuyên qua hành lang dài tới rồi A Thường sư phụ trong phòng, trong phòng cũng có không ít quý giá ngoạn ý nhi bày.
Thích Vi Vũ vui vẻ: “Này A Thường sư phụ cùng ta cũng không sai biệt lắm sao, thích bãi một ít quý giá đồ vật ở chính mình trong phòng.”
Cố Giảo nói chuyện.
Thích Vi Vũ lập tức đi hướng kệ sách, mặt trên có cái không chớp mắt địa phương, xác thật khảm chiếc nhẫn ấn ký, nàng nhìn mắt Cố Giảo, đem chiếc nhẫn thả đi vào.
Kệ sách một chút liền động, hướng hai bên tách ra, lộ ra một cái ngọc thạch vì gạch thông đạo tới.
Liền Cố Giảo đều không cấm táp lưỡi.
Hai người gặp qua mật đạo cũng coi như là nhiều, nhưng hoa ngọc thạch phô ra tới, thật đúng là chính là cái thứ nhất…… Quả thật là tài đại khí thô, làm người nghẹn họng nhìn trân trối.
Thích Vi Vũ về trước quá thần tới, méo miệng: “Ta không xứng cùng A Thường sư phụ không sai biệt lắm.”
Cố Giảo kiềm chế hạ nỗi lòng tới, nhìn xem ngọc thạch lộ, lại nhìn xem Thích Vi Vũ ủy khuất bộ dáng, gật gật đầu: “Ân.”
Vì thế Thích Vi Vũ càng thêm ủy khuất.
Hai người cùng nhau đi lên ngọc thạch lộ, đều không cần cầm ngọn nến đèn dầu đi vào, bên trong tất cả đều là dạ minh châu chiếu sáng lên, so giống nhau ngọn nến còn muốn sáng ngời thượng vài phần.
Từ trước Thích Vi Vũ nghĩ tới Thất Bảo khách điếm có tiền, nhưng không nghĩ tới sẽ là như vậy có tiền!
Hướng bên trong đi không xa, ngọc thạch lộ rốt cuộc biến mất, xuất hiện mấy cái nội thất, nàng cùng Cố Giảo trước nhìn bên trái cái kia, đi vào, kim bích huy hoàng, châu rạng rỡ mục, trong nhà chất đống rất nhiều vàng bạc châu báu, tài sản vô số.
Phỉ thúy san hô trân châu đá quý, cái gì cần có đều có, chiếm suốt một cái nội thất.
Lại xem cái thứ hai, bạch sứ ngọc khí, đồ cổ tranh chữ, lại là một phòng.
Cái thứ ba nhà ở, càng là khó lường, trên giang hồ tiếng tăm lừng lẫy các loại danh kiếm binh khí, ** lưỡi dao sắc bén, bày biện ở bên trong làm đầu người vựng hoa mắt.
Thích Vi Vũ duỗi tay giữ chặt Cố Giảo: “Kiều Kiều, mau đỡ lấy ta, ta như thế nào có loại ở trong mộng cảm giác?”
Hàn Sơn tài lực pha phong, Cố Giảo thấy nhiều năm như vậy, có thể thấy được đến trước mắt cái này tư thế, cũng nhịn không được hoảng hốt.
So với trước hai cái phòng tài bảo, nàng càng là kinh ngạc với nơi này quý báu binh khí.
Lúc này nghe được Thích Vi Vũ như vậy hỏi, nàng Thụy Tuyết “Tạch” một tiếng ra khỏi vỏ nửa người, Thích Vi Vũ xua xua tay: “Ta vừa nghe đến Thụy Tuyết thanh âm này, ta liền biết, này không phải mộng.”
Cố Giảo vừa lòng mà đem thu hồi Thụy Tuyết.
Nàng ở chỗ này nhìn rất nhiều binh khí, trên giang hồ đã biến mất gần trăm năm danh kiếm sương lạnh thế nhưng cũng tại đây.
Thích Vi Vũ hành tẩu giang hồ nhiều năm như vậy, cũng là liếc mắt một cái liền nhận ra sương lạnh tới, nàng vui sướng mà thanh kiếm gỡ xuống tới, Cố Giảo còn trắng nàng liếc mắt một cái, nhắc nhở nói: “Ngươi cẩn thận một chút, đừng lộng hỏng rồi.”
Thích Vi Vũ ủy khuất ba ba: “Ngươi đều không lo lắng ta bị sương lạnh cấp thương đến, đây chính là trong truyền thuyết nhưng đoạn tinh thiết sương lạnh nha, như thế nào dễ dàng như vậy hư rớt.”
Nàng rút ra sương lạnh, thân kiếm bóng lưỡng, chiếu ra nàng một đôi mắt hạnh.
Quả thật là đem cực hảo kiếm.
Nàng khép lại kiếm, nhìn về phía Cố Giảo: “Kiều Kiều muốn hay không dùng thanh kiếm này? Quả thực cực hảo.”
Kiếm là hảo kiếm, nhưng Cố Giảo lại là lắc đầu: “Không cần, ta có Thụy Tuyết, liền vậy là đủ rồi.”
Thích Vi Vũ đem sương lạnh thả lại chỗ cũ.
Hai người đi vào cuối cùng một cái nội thất, lại lần nữa chấn kinh rồi.
Trong phòng mấy đại cái rương võ công bí tịch, thất truyền đã lâu công pháp bí tịch, cái gì cần có đều có, thậm chí còn có năm đó khiến cho sóng to gió lớn bá thể tâm kinh, cũng bị thu nhận sử dụng tại đây.
Nếu là Thất Bảo khách điếm bực này tài phú tuyên dương đi ra ngoài, sợ là sẽ khiến cho giang hồ chấn động a.
Thích Vi Vũ nhìn mấy thứ này, đôi mắt đều mau hoa, nàng chà xát đôi mắt nói: “Ta tưởng, về sau liền tính là bán này đó công pháp bí tịch, ta đều có thể vì phú một phương!”
Cố Giảo cũng là nội tâm chấn động, nhàn nhạt “Ân” một tiếng.
Thích Vi Vũ từ chấn động trung đứng dậy, chính sắc đối Cố Giảo nói: “Kiều Kiều, nơi này bí mật trời biết đất biết, ngươi biết ta biết, thiết không thể làm người thứ ba biết được.”
Cố Giảo tuy rằng đơn thuần, khá vậy biết được trong đó lợi hại quan hệ.
Nàng gật gật đầu, tỏ vẻ đã biết.
Thích Vi Vũ lại nhìn hạ hiện tại thuộc về chính mình tài phú, không cấm cảm khái, nhân sinh tam đại chuyện vui, không thể nghi ngờ đó là: Thăng quan, phát tài, cưới lão bà!
Nàng hiện tại cái gì đều có, quả thực là mỹ tư tư.
Rời đi mật thất sau, nàng quay đầu lại lại nhìn mắt ngọc thạch lộ, không cấm cảm thán nói: “A ta đã chết!”
Cố Giảo: “………………”
Tác giả có lời muốn nói:
Cảm tạ duy trì.
Ngày mai xin nghỉ một ngày, bằng hữu về đến nhà tới ngoạn nhi, nấu cái lẩu, thỉnh cầu phê chuẩn!

[BHTT] [QT] Ta Cùng Chính Đạo Nữ Hiệp Tương Ái Tương Sát Những Cái Đó NămNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ