Chapter One

11 0 0
                                    

Dylan's POV

"Kuya! Wake up na! I'll be late na naman!" Sigaw ni Nia habang katok ng katok

7:21 ?!

"Oh! Shit!" Nasabi ko ng mahina.

Binato ko ng unan si Daryll sa kabilang kama. At natamaan naman ang gago!

"What the fuck, Bro!"

"Get up! Late na si Bunso." Sabay diretso ko sa Bathroom.

Yeah! We have the same room and bathroom. We're almost 19 years old na nga eh pero ewan ko ba kila Mama, hindi pa rin kami binigyan ng sariling kwarto.

I talk less but I think more, yan ang pagkakakilala ng mga tao sa akin. Akala ng ibang tao, since kambal kami ni Daryll, parehas na kami at dun sila nagkakamali. I like simple things samantala siya, he likes cool things.

Daryll's POV

"Ligo ka na, tapos na ako" Kakalabas lang ni Dylan ng bathroom

Tumango nalang ako sa kanya.

Shit! Napadami ata ako ng beers kagabi. Ang sakit ng ulo ko!

Kung susukatin ko ang oras siguro mas mabilis maligo si Dylan, hahaha! Di naman kasi concious sa itsura pero marami pa ring babaeng nahahabol.

Hhay! Tapos na ako, makababa na nga.

Pagpasok ko sa dining room, andun na ang lahat at syempre ako nalang ang hinihintay nila.

"Sit down" Sabi ni Papa "Sabi ni Nana Lusing, ala una ka na daw nakauwi"

"What?!" Pagkabigla ni Mama

"Ma, relax. Nagkatuwaan lang sa bar kasi nanalo yung team"

"Ano? Nanalo na naman kayo? For sure, marami na namang girls out there na magkakagusto sayo" Sabi ni Bunso.

"And what's wrong with that?"

"Son, maybe it's time para magseryoso. Yan tuloy pati si Darwin nagagaya sayo" Sabi ni Mama "Look at Dylan, masaya pa rin naman sya kahit may karelasyon sya eh"

Eto ang problema sa akin nila Mama at Papa, marami kasing nagrereklamo sa kanila. Kesyo nasaktan ko daw, pinangakuan ko daw ng kasal at eto ang malupit nabuntis ko pa daw. Pero di naman yun totoo, never akong nangako sa isang babae at makabuntis sa isa sa mga flings ko kasi hindi naman ako nakikipag sex, hanggang touch and kiss lang ako. I still have respect for girls.

"I doubt, Ma"

"Poor girls" Sabi ni Bunso kaya ginulo ko ang buhok niya, magkatabi lang kasi kami ng upuan.

"Ay, Kuya!"

"Haha! Sungit!"

"Tara na, late ka na bunso" Sabi ni Dylan

Tapos na rin naman kami kumain kaya nagpaalam na kami kila Mama at Papa para makaalis na.

Si Dylan ang nagdadrive kaya nasa passenger seat ako, si Darwin at Nia ay nasa backseat naman.

Pagkatapos namin ihatid ang dalawa, deretso na kami ni Dylan sa University.

"Omg! Andyan na sila"

"Hhay, ang gwapo talaga nila"

"Hi girls!" Sabi ko sabay kindat

"Omg! Omg! Omg!" Ang arte, may papaypay pa sa sarili.

"Tsk! Di ka na nagbago" Sabi naman yan ni Dylan

"Bro, masyado kang masungit sa ibang girls. Kawawa naman sila"

"I dont care"

"Haha! Ikaw kasi eh, may Allie ka na kaya di mo naappreciate."

"Yeah! Right." Sabi nya na parang may hinahanap

"Ang boring mo kausap" Sabay turo sa babaeng nakaupo sa damuhan habang nagbabasa. "Ayun si Allie oh!"

Lumapit kami kay Allie at mukhang The Notebook ni Nicholas Sparks ang binabasa niya

"Allie!" Sigaw nya

"Oh!" Sabay tingin sa akin "Andyan na pala kayo"

Nginitian ko lang sya.

"Alis na ako" Paalam ko sa kanila.

Tumango lang si Dylan.

"Bye" Mahinang sabi ni Allie

Di na kasi ako sanay na nakikita silang magkasama.

High school palang, si Dylan, Allie at Ako na ang magkakasama. Nagbago lang yun nung sinabi ni Dylan na liligawan niya si Allie.

Nung una, ayaw ko sa idea niya. Hindi ko alam ang nararamdaman ko nung mga panahon na iyon pero wala na rin akong nagawa kaya dumistansya nalang ako sa kanila.

Masaya naman ako para sa kanila pero may kung ano akong nararamdaman iba kapag nakikita silang magkasama.

"Daryll!"

Nawala ang iniisip ko nang may tumawag sa akin

"Kayo pala"

"Ang lalim ng iniisip mo ah!" Sabi ni Cedrick, hindi mahilig sa babae pero sa pagkain, oo.

"Baka namomroblema sa babae" Si Rex. Kung ako, touch and kiss lang pagdating sa mga babae, sya, madalas kinakama niya ang mga babae nya .

"Si Daryll? Namomroblema sa babae? Impossible yan Dude" Si Calvin naman yan, happy go lucky ng tropa, may girlfriend pero niloloko lang nya.

Sila ang mga tropa ako. Mga kasama ko sa lahat ng kalokohan ko.

"Mga gago! Tara na nga, pasok na tayo"

Pare-parehas kaming Business Ad. ang kinuha, si Dylan naman ay Accountancy at si Allie ay Civil Engineering

Dax's POV

"Good morning Son" Malumanay na bati ni Mama sakin

"Morning, Ma.. Pa"

"Eat your breakfast na, Anak"

"Where are they?" Tanong ko kay Mama

"Kaaalis lang nila, nauna na kami kumain. Alam mo naman ang mga kapatid mo, they have early classes" Sagot ni Papa sakin

"Ganun po ba?" Tsaka lang ako ningitian ni Mama

Sa harap nila Mama at Lalo na kay Papa, I'm a perfect son. But pagnakatalikod na sila, I'm not even near at great nga eh. I'm just like my brothers well except for Dylan, I'm not into relationships.

"Hmmm, Ma i gotta go"

"Why? Where are you going?"

"Somewhere? I guess?"

"What?" Tanong ni Papa sakin

"Di pa"

Well I just got graduate, last month. And I cant still decide kung magmamasteral ba ako o didirestso ako ng Law. Pero ngayon, i just want to relax and have fun.

I got into my car para makaalis na ako.

Ring! Ring!

Poor ringtone -_-

"Hello?"

(Helloooo din~~~~) Si Cass, my nerdy friend.

Yes, kaibigan ko sya.

"Where are you?"

(Coffee shop near in HU, Whyiiie?)

"Let's go Tagaytay"

(Huh? Now na?)

"Yeaa"

(Okayyyy)

"Ge, wait me there. I'll pick you up"

(Kkkkkkkk) Call end

Well, she's my only friend, the true one. It was 5 years ago when i've decide to make her my friend. Lagi naman kasi sya nabubully kaya ayon kinaibigan ko. Sabi ko rin sa sarili ko na okay na din na maging kaibigan ko sya, wala naman kasi sa itsura nya ang easy to fall, fake at gold digger.

That's why i like her, she is simple at real yet so insecure.

~~~~~~

Enjoy, vote and comment <3

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 19, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Laviola Siblings.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon