Nakalimutan ko nga palang sabihin sainyo na ang course ko ay Psychology. Bakit ko napili to? kasi
gusto ng parents ko na magmedicine ako kaya sinunod ko naman sila kasi ayoko silang biguin sa gusto
nila pero sa ngayon na gugustuhan ko na rin tong course na ito.
Oo nga pala si kuya Raven ang naghahatid sundo sa akin sa school, Sabi niya daw ginawa to kasi
delikado na daw ang panahon ngayon.
Hindi daw kasi malalaman kung kelan may mangyayaring masa saakin.
Sila mami naman pumayag na ihatid sundo ako ni kuya kaya pumayag na ako wala naman akongm agagawa eh.
Kasi inlababo si kuya sa friend ko eh kaya gumwa ng paraan para magkasama sila palagi.
Hindi ako naniniwala sa bestfriend kasi para saakin ang ibig sabihin nito ay best enemy.
Siguro nagtataka kayo kung bakit iba ang pananaw ko tungkol diyan.
Kasi dati meron akong kaibigan na itinuturing kong bestfriend pero biglang nagbago ang lahat ng dahil sa wala kwentang dahilan.
Ang pinagawayan namin ay ang pagkapanalo ko sa contest na matagal na niyang gustong makasali.
Hindi naman ako ang may dahilan kung bakit ako nakapasok dun kundi ang mga classmates namin.
Ang contest na ito ay math quiz bee at nanalo ako rito hindi ko naman akalain na sobra niya akong kaiinisan ng dahil dun.
Hindi niya matanggap na ako ang napili ng mga classmates namin.
Kaya nila ako napili para dun kasi akong ang top 1 sa klase at ang kaibigang kong yun ay pang rank 2.
Sa sobrang galit niya saakin ang dami niyang ginwang masama saakin.
Pinakalat niya sa buong kampus namin na kinukuha ko raw ang answer sheet ng mga exam namin para makaperfect daw ako.
Manggagamit daw akong kaibigan kasi daw palagi akong nagpapalibre sa kanya.
Pero siya ang nagpupumilit na ilibre ako minsan nga tinatanggihan ko na siya eh kasi nahihiya na ako sakanya.
Pero dahil kaibigan ko siya inindindi ko siya tinuring ko parin siyang kaibigan hindi ko inasahan ang ginawa niya sakin.
Ipinahiya niya ako sa harap ng maraming tao sa mismong araw pa ng graduation namin nung high school.
Yung pagpapahiya niya sakin na yun ang pinaka masakit na nagawa niyang kawalangyaan sakin.
Hindi ko inaasahan na ang sarili kong kaibigan pa mismo ang gumwa saakin ng ganung bagay.
Hindi ko matanggap na ang kaibigan na itinuring kong kapatid dahil sa tagal ng pagsasama namin ay nagawa akong ipahiya ako ng ganun.
Simula kinder magkaibigan na kaming dalawa hanggang 4th year high school tapos parang nabaliwala yun lahat ng dahil sa ginwa niya sakin.
Isipin niyo pinapunta niya ako sa gitna ng stage tapos merong spot light na nakatapat sakin tapos sinabi niya na buntis daw ako.
Nakita ko ang lahat ng mga tao na nakatingin sakin at nagbubulungan dahil imaginin niyo 15 yrs old buntis.
Diba ang bait ng friend ko eh kung kayo, gawan ng ganun maniwala pa kaya kayo sa bestfriend?
Simula nun hindi ko na nakita yung kaibigang kong yun.
Dahil pagkatapos ng graduation umalis na sila papuntang Italy.
Hindi na ako nagreklamo sa ginwa niya saakin pero sila mami masyadong mapilit kaya wala akong nagawa at nagfile sila ng reklamo tungkol sa kasinungalingan na ginawa ng kaibigan ko.
Ang sabi nila mami kaya daw yun umalis ng bansa kasi hindi na siya pwedeng mag-aral dito sa Pilipinas dahil pina expelled raw nila ito.
Nalulungkot ako sa nangyari sa kanya kasi mabait naman siya sakin noon pero ng dahil sa simpleng bagay nasira ang lahat saaming dalawa.
Sorry kung naikwento ko pa ang kabitteran ko sa bestfriend ko.
Ang sakit lang talaga ng ginawa niya sakin kahit siguro na sino hindi makakamove on sa ganito eh.
Oo nga pala malapit na ang sportfest namin ito ang mga araw na gusto ko.
Siguro alam niyo na kung bakit? syempre makakapaglaro ako ng badminton araw-araw nun.
Wala ring masyadong ginagawa nun sa mga klase namin kasi puro practice lang.
Sinali nga rin pala ako ng teacher ko sa volleyball kapag sumali daw ako uno na ako PE namin kaya hindi na ako umangal.
Hindi naman ako mamomroblema nun kasi hindi naman nagkakasabay ang laro ng volleyball at badminton.
Sila Olivia nga pala ang ka team ko sa volleyball hindi sila umangal kasi hindi pa naman nila alam na kasali ako sa team eh magugulat na lang sila.
Ang alam lang nila may bagong player at hindi nila alam kung sino ito.
Abangan na lang nila ako sa team nila.
Author's Note:
ok lang po ba?
sorry sa super duper late na update
comment and vote po kayo kung nagustuhan niyo!
follow niyo po ako!
and i will follow you back
Thanks guys for the support
#crazytriosforevs18
BINABASA MO ANG
It's Time for Me to Change
Teen FictionIto ang storyang magpapamulat sa mga tao na hindi lahat ng mahina ay magiging mahina na forever Hindi lahat ng akala tama sabi nga sa lumang kasabihan "maraming namamatay sa maling akala"