Dahil sa mga nangyari saakin sa school ilang araw akong hindi nakapasok. Hindi ako lumabas ng kwarto ko nung mga araw na yun kasi sobrang nahihiya akong lumabas. Hindi madaling kalimutan ang nangyari sakin napahiya ako ng sobra. Ang sakit lang na hindi ko man lang naipagtanggol ang sarili ko sa mga walangyang yun ang tanga-tanga ko talaga kahit kailan.
Ito na ang kinatatakutan kong araw dahil lunes na ngayon kailan ko nang pumasok sa school dahil marami na ako na miss namga lessons kailangan maka bawi ako.
SCHOOL
Yung mga tao naka tingin sakin tapos nagtatawanan sila kaya naglakad na lang ako ng naka yuko para hindi na sila makita. Sobra akong nasasaktan sa mga nangyayari ngayon dahil sa katangahan ko nararamdaman ko to ngayon.
Pagkapasok ko sa klase ko yung mga lalaki naghihiyawan yung mga babae naman mga nagbubulungan.
"Hi sexy" saad nung isa kong kaklase
Hindi naman ako kumibo at tumiretso na ako sa aking upuan ng nakayuko para hindi ko makita ang mga taong gumawa nun saakin. Inaayus koa nag gamit ko nang biglang narinig ko ang boses ni Zac na naroon sa malapit sa blackboard. Nakita ko naman na naka tingin siya sakin habang nagsasalita siya nagulat ako ng banggitin niya ang pangalan ko. Ako naman nabigla sa sinabi niya dahil ngayon pinapapunta niya ako sa harap at biglang sabi niya ng
"ATTENTION ALL OF YOU ! REAM IS NOW MY GIRLFRIEND KAYA KUNG MAUULIT ANG MGA NANGYARI NUNG NAKARAAN HUMANDA KAYO ALAM NIYO NA KUNG ANO ANG MANGYAYARI SA MGA BUSINESS NIYO."
Agad naman akong hinila ni Zac palabas ng kwarto at saka dinala ako sa may garden. Tinanong ko naman siya kung bakit sinabi niya girlfriend niya ako eh hindi naman.
" Zac bakit mo sinabing girlfriend mo ako?"
"Para hindi kana nila saktan at ipahiya"
"Pero hindi mo naman kailangang gawin yun"
"Wag kang umarte na kala mo ginusto ko to"
"Ha? Eh bakit mo ginawa kung ayaw mo naman pala"
"Basta! Wag kanang umarte ayaw mo pa hindi kana sasaktan ng mga yun"
Pagkatapos ng paguusap namin dumiretso na ako sa susumod kong klase. Yung mga kaklase ko kung mga nakatingin kala mo hindi ako tao. Grabe silang tumingin hindi ko akalaing mas lalala pa ang sitwasyon ng dahil sa ginawa ni Zac. Mas lalo silang nagalit saakin kahit wala akong ginagawa.
Pagkatapos ng klase ko nakita ko si Anoelle sa may koridor namin agad ko naman siya kinausap.
"O Anoelle bakit ka nandito?"
"Para magsorry sayo"
" Ha? Bakit ka nagsosorry eh wala kanamang ginawang masama sa akin?"
"Kasi wala ako nung pinagkakaisahan ka nila sorry Ream kung nandun ako edi sana napagtanggol kita sa mga walangyang yun"
"Sus ano ka ba Anoelle wala yun hindi mo naman kasalan yun ok lang naman ako eh"
Pilit akong ngumiti para hindi na maguilty si Anoelle.
"Tutal uwian na ako na lang ang maghahatid sayo" Anoelle
"Sige para makatipid ako sa pamasahe"
Sumakay na kami ni Anoelle sa kotse niya upang makauwi na. Napagusapan naman namin na hindi dapat malaman ni kuya Raven kung ano ang nanbyari kasi for sure magagalit yun. Umagree naman si Anoelle sa sinabi ko.
Kinabukasan na windang ako sa nakita ko dahil nakita ko yung video nung nangyari saakin. Nasa big screen ito yung mga estudyante naman nadun at pinapanood ito. Ang lahat ngayon ay nagtatawanan tapos biglang sumigaw si Olivia.
"Guys she's here yung girl sa video"
Nagulat naman ako ng biglang sampalin ni Anoelle si Olivia at hindi naman ito nakaganti alam ni Olivia na magaling si Anoelle sa karate kaya umiyak lang siya. Nilapitan naman ako ni Anoelle at hinila ako palabas ng school para daw hindi ko na makita yung mga taong nagtatawanan. Hindi ko namalayan na umiiyak na pala ako nadito ako ngayon sa kotse ni Anoelle iyak ako ng iyak niyakap naman ako ni Anoelle.
Pagkatapos kong magdrama nakita ko na lang na sa amusement park pala kami tumigil. Sabi ni Anoelle na gagawin niya daw akong masaya ngayong araw na to kasi daw puro daw sakit ang nararamdaman ko this past days kaya as a bestfriend dapat daw gawin niya akong masaya.
Agad naman kaming nagtatakbo sa mga rides. Hindi namin iniinda ang pagod kasi super saya naming dalawa. Buti nalang meron akong kaibigang katulad ni Anoelle nahanda akong pasayahin palagi at handa akong ipagtanggol kahit kanino kungbaga parang instant body guard.
Papauwi na kami ngayon ng biglang huminto ang sasakyan nagulat na lang ako na may mga lalaking may patalim na nagbukas ng pinto. Agad namang pinag tatadyakan ni Anoelle ang mga ito pero wala pasiyang napapabagsak. Nung nakita kong masasaksak na si Anoelle hinarang ko ang ang aking likod upang hindi siya masaksak. Unti unting lumalabo ang mga mata ko pero na aaninag ko pa si Anoelle nakita ko na yung tatlong kalaban niya ay bumagsak na sa sahig.
Anoelle's POINT OF VIEW
Nakita ko na may isang lalaking may hawak na patalim dahil tatlo silang kalaban ko hindi ko na kinaya pang papigilan yung isa na makalapit saakin napikit ako dahil alam ko na masasaksak na ako pero pagkadilat ko nakita ko si Ream na nakaharang sa harap ko. Hinarang niya ang katawan niya saakin upang siya ang masaksak. Sa sobrang galit ko lahat ng lakas ko na buhos ko dun sa tatlong kalaban ko. Nung napabagsak ko na silang lahat nilagyan ko sila ng tali at saka ko sinakay sa likod ng kotse. Nung pagpasok ko uli sa kotse nakita ko si Ream na wala ng malay at duguan siya pumunta naman agad ako sa harap ng kotse upang magdrive. Nakita ko rin si manong driver na may saksak pero hindi namansiya nawalan ng malay. Pero sabi ko sa kanya ako na lang ang magdadrive . Agad naman siya lumipat sa backseat . Agad ko namang pinaandar ang kotse saka pumunta doon sa hospital namin dahil malapit lang naman ito. Agad ako nag pagpatawag ng doctor at nurse at saka ko pinabuhat si Ream na ngayon ay walang malay. Si manong driver naman ay ginagamot dahil nasaksak siya sa may braso niya.
End of P O V
Guys thank you talaga sainyong lahat sa pagsupport ng story ko
Sana patuloy niyong suportahan ito kahit matagal akong magupdate
Sorry short update lang ito guys
#mybestfriend
BINABASA MO ANG
It's Time for Me to Change
Ficção AdolescenteIto ang storyang magpapamulat sa mga tao na hindi lahat ng mahina ay magiging mahina na forever Hindi lahat ng akala tama sabi nga sa lumang kasabihan "maraming namamatay sa maling akala"