Chương 44: Lưu Huỳnh phát hiện

60 6 0
                                    

Lần đầu tiên Tiết Tình cảm nhận cảm giác "có tiền cũng không có nơi để tiêu" là như thế nào, ngoài cửa sổ là âm thanh gõ mõ, nàng bày từng tờ ngân phiếu trên bàn, sau khi phủ kín ngân phiếu lên bàn thì ném bạc chơi. Có lúc đột nhiên không nghe thấy tiếng gõ mõ bên ngoài, cũng không cần lo lắng, đó là Thiền Không phương trượng gõ gõ nhàm chán quá nên ngủ thiếp đi.

Tiết Tình phát hiện hô hấp của mình hòa cùng với tiếng gõ mõ của Thiền Không phương trượng sẽ trở nên đặc biệt trôi chảy, thậm chí có cảm giác rất thoải mái. Giữa trưa là thời điểm ánh mặt trời rực rỡ nhất, ánh mặt trời chiếu thẳng vào cửa số lấp lánh tỏa sáng, vì sự quang  hợp mà chồi non từ trong khe cửa bò ra ngoài, phiến lá màu xanh hình bầu dục nhỏ nhẹ run rẩy, phiến lá lay động giống như tiết tấu gõ mõ của Thiền Không phương trượng, như thế này không phải là trùng hợp chứ? Thực vật đơn thuần nhất sẽ cố chấp trong hoàn cảnh sinh trưởng có lợi cho mình, bọn chúng sẽ không bị tư tưởng của mình làm ảnh hưởng, làm như vậy nhất định là có nguyên nhân của nó.

Các môn pháp đều tự mình sáng tạo ra nội công tâm pháp, nhưng cuối cùng chỉ có một ít nội công của các môn phái được công nhận thậm chí là được viết thành sách, chẳng qua chỉ là việc điều chỉnh hơi thở, mà biện pháp trực tiếp nhất để điều chỉnh hơi thở chính là thay đổi phương pháp thở, hít vào, nín thở, hơi thở nặng hơn, ở đâu cũng dùng chút sức lực, cũng sẽ tạo thành hiệu quả nội công khác nhau, buổi tối khi Tiết Tình ngủ đem nội lực chuyển đến tai mới có thể làm nhỏ bớt âm lượng tiếng ngáy của Thiền Không phương trượng, dĩ nhiên, nội lực gầy còm so với nội lực thâm hậu của Thiền Không phương trượng khác nhau một trời một vực, muốn có thể ngủ ngon giấc thì cần phải cố gắng nhiều mới được.

Trong lòng Tiết Tình nảy ra ý tưởng, chẳng lẽ lão hòa thượng này đang.... ....... Tiết Tình tự nói với mình có lẽ trước tiên nên bỏ cái tôi cá nhân của mình xuống, đè nén xúc động bản thân đối với sáu cái chấm trên đỉnh đầu con lừa ngốc, sau khi tĩnh tâm xong Tiết Tình phát hiện ra nhiều điểm kỳ lạ, hoa văn cái cửa gỗ đó dưới ánh sáng mặt trời nhìn thế nào cũng giống hình một người đang đứng, đột nhiên nhớ ra trước kia trong chuyện xưa thường đề cập đến trên tường có hình ảnh người vì trong tường chôn thi thể người, chẳng lẽ trong cánh cửa này cũng có đồ vật kỳ quái!

Tiết Tình không muốn đến gần cánh cửa kia, ngồi trên giường cách khá xa nhìn, càng nhìn hoa văn hình người lại càng thấy quen mắt, vội vàng nhảy xuống giường lấy quyển sách y phái Nga Mi, lật tới trang có bức vẻ kinh mạch của cơ thể con người, so sánh với hoa văn trên cánh cửa, có lẽ là phù hợp, chẳng lẽ Thiền Không phương trượng cố ý nhốt mình ở đây để cho nàng có thể bài trừ tạp niệm hướng về cánh cửa này? Cánh cửa này có thể có quan hệ với Dịch Cân Kinh hay không?

Trong lúc Tiết Tình bị giam lại ở Thiếu Lâm tự, bên ngoài võ lâm Trung Nguyên đang phát sinh ra những biến hóa nghiêng trời lệch đất, trên giang hồ Động Trù ra lời kêu gọi, phái Nga Mi, phái Võ Đang, Thiếu Lâm tự, phái Linh Vũ và Kỳ Lân các đều nhất trí thành lập liên minh Võ Lâm, cung Côn Luân cố ý gia nhập liên minh Võ Lâm, nhưng mà lại nghi ngờ khả năng lãnh đạo của Động Trù, mặc dù đại đa số mọi người đều ủng hộ Động Trù, dù nói thế nào thì mười lăm năm trước cung Côn Luân cũng là môn phái chịu hy sinh lớn nhất trong cuộc chiến với hoang mạc, chỉ có duy nhất một phái là không đồng ý nên Động Trù không thể danh chính ngôn thuận lên chức Minh Chủ, may mắn là bệnh tình của Động Trù không bị ai phát hiện, nếu không cung Côn Luân lại càng có thêm lý do để thay hắn.

Nữ Phụ Là Vô Tội [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ